x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU LƯỢT TRẬN 2 VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE: NEYMAR VÀ MESSI CÙNG THĂNG HOA

15:16 | 04/10/2018

 

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Neymar và Lionel Messi, hai cầu thủ góp công lớn mang về chiến thắng cho PSG cũng như Barcelona.

Ngày thăng hoa của Neymar và Messi

Neymar đang có được điểm rơi phong độ tốt nhất kể từ thời điểm chia tay Barca để chuyển đến PSG. Ngôi sao người Brazil liên tục nổ súng mang về chiến thắng cho đội bóng thủ đô Paris. Tuy nhiên, đêm qua trên sân Công viên các Hoàng tử mới chứng kiến một Neymar chơi bùng nổ và thăng hoa nhất kể từ thời điểm mùa giải 2018/19 khởi tranh, khi anh đóng góp một cú hat-trick mang về chiến thắng 6-1 cho đội nhà trước Crvena Zvezda.

Được HLV Thomas Tuchel bố trí đá tự do trên hàng công của PSG, Neymar hoạt động rộng khắp và luôn là điểm đến trong mỗi đường lên bóng. Lối chơi lắt léo, kỹ thuật của Neymar khiến anh liên tục bị cầu thủ đối phương phạm lỗi và một trong số đó đã giúp PSG có bàn thắng mở tỷ số. Neymar là người mang về quả đá phạt ở cự ly 20m ngay chính diện khung thành và chính anh là người thực hiện để vẽ nên đường cong tuyệt vời tung lưới thủ thành Borjan của Crvena Zvezda ở phút 20. Chỉ đúng 2 phút sau, Neymar hoàn tất cú đúp sau pha phối hợp nhịp nhàng với người đàn em Kylian Mbappe.

Neymar thăng hoa với 2 siêu phẩm đá phạt
Neymar thăng hoa với 2 siêu phẩm đá phạt

Ngày thi đấu thăng hoa của Neymar khép lại ở phút 81 và vẫn là một kịch bản quen thuộc, khi nó đến từ một tình huống đá phạt. Ở bàn thắng này, khoảng cách xa hơn vào khoảng hơn 30m, nhưng ngôi sao 26 tuổi vẫn khiến thủ thành Borjan của Crvena Zvezda đứng chôn chân và lắc đầu ngán ngẩm với siêu phẩm của mình.

Thi đấu muộn hơn Neymar, người đồng đội cũ tại Barca là Lionel Messi cũng lên tiếng. Sau 2 trận liên tiếp tại La Liga tịt ngòi, La Pulga đã trở lại, anh góp công vào cả 4 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan trong chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Tottenham. Ở bàn mở tỷ số của Barca, Messi thả quả bóng hoàn hảo vào khe giữa trung vệ và hậu vệ Tottenham để Jordi Alba băng lên và chuyền ngược vào trong cho Philippe Coutinho ghi bàn ngay phút thứ 2. Cũng chính Messi là cầu thủ mở màn cho cú nã đại bác của Ivan Rakitic từ ngoài vòng cấm ở phút 28.

Messi cũng thi đấu thăng hoa khi ghi dấu giầy vào cả 4 bàn thắng của Barca
Messi cũng thi đấu thăng hoa khi ghi dấu giầy vào cả 4 bàn thắng của Barca

Không chỉ đảm nhiệm vai trò kiến thiết ở khu vực giữa sân, phân phối bóng cho các đồng đội, Messi còn trực tiếp nổ súng, khi ghi 2 bàn thắng còn lại giúp dập tắt ý đồ vùng dậy của đội chủ nhà Tottenham. Như vậy, sau 2 trận vòng bảng, siêu sao 31 tuổi đã có 5 bàn thắng, gần bằng với thành tích cả mùa giải trước của cầu thủ này (6 bàn sau 10 trận).

Những ông lớn sa cơ

Liverpool khởi đầu như mơ giai đoạn đầu mùa nhưng đang có dấu hiệu chững lại. Họ bị Chelsea đánh bại tại cúp Liên đoàn Anh, trước khi suýt thua tiếp cùng đối thủ này ở Ngoại hạng Anh. Đêm qua, đoàn quân của HLV Juergen Klopp tiếp tục nhận trái đắng, khi để thua Napoli bằng pha lập công duy nhất của Lorenzo Insigne ở phút 90. Đó là trận thua tâm phục khẩu phục của The Kop, khi họ lép vế hoàn toàn so với Napoli.

Một đội bóng khác của Ngoại hạng Anh là M.U thậm chí còn bi đát hơn với mạch 4 trận liên tiếp không thắng trong khoảng nửa tháng qua. Giữa tuần này, Quỷ đỏ thành Manchester dù được chơi trên sân nhà nhưng bị Valencia cầm chân không bàn thắng.

M.U bất lực trong việc đánh bại Valencia
M.U bất lực trong việc đánh bại Valencia

Bayern Munich cũng từng có sự khởi đầu như mơ dưới thời tân HLV Niko Kovac, nhưng hiện tại đang rơi vào trạng thái mất kiểm soát với 3 trận liên tiếp không thắng. Rạng sáng thứ Tư, Hùm xám dù được chơi trên sân nhà nhưng phải toát mồ hôi mới có được trận hòa may mắn với Ajax, đội bóng bị đánh giá yếu hơn khá nhiều.

Một bất ngờ khác đến ở lượt trận giữa tuần qua là việc ĐKVĐ Real Madrid nhận thất bại 0-1 trước CSKA Moscow. Đó cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không biết đến mùi chiến thắng trên các mặt trận mà mình tham dự.

Sự trở lại của những thế lực cũ

Dortmund sau vài mùa giải thi đấu không thực sự tốt đang chơi bùng nổ thời gian qua. Ngoài việc đang dẫn đầu BXH Bundesliga, đội bóng vùng Ruhr cũng sở hữu mạch 2 trận toàn thắng tại vòng bảng Champions League để vươn lên dẫn đầu BXH, bằng điểm với Atletico Madrid nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Dortmund đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải này
Dortmund đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải này

Inter Milan cũng đang trên đường tìm lại ánh hào quang cũ. Dù thi đấu chưa thực sự tốt tại Serie A, nhưng đoàn quân HLV Luciano Spalletti lại đang chơi rất hay ở Champions League. Dù nằm ở bảng đấu tử thần với những cái tên Barca, Tottenham hay PSV, nhưng đội bóng Italia lúc này đang chia sẻ vị trí đầu bảng với ứng cử viên cho ngôi vô địch, Barca.

* Kết quả các trận đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League:

Atletico 3-1 Club Brugge
Dortmund 3-0 Monaco
PSV 1-2 Inter
Tottenham 2-4 Barca
PSG
6-1 Crvena Zvezda
Napoli 1-0 Liverpool
Lokomotiv 0-1 Schalke
Porto
1-0 Galatasaray
AEK Athens 2-3 Benfica
Bayern Munich 1-1 Ajax
Hoffenheim 1-2 Man City
Lyon 2-2 Shakhtar Donetsk
CSKA 1-0 Real
Roma 5-0 Viktoria Plzen
Juventus 3-0 Young Boys
Man United 0-0 Valencia

* Lịch thi đấu lượt trận thứ 3:

Club Bruuge vs Monaco
Dortmund vs Atletico
PSV vs Tottenham
Inter vs Barca
PSG vs Napoli
Liverpool vs Crvena Zvezda
Lokomotiv vs Porto
Galatasaray vs Schalke
AEK Athens vs Bayern
Ajax vs Benfica
Hoffenheim vs Lyon
Shakhtar Donetsk vs Man City
CSKA vs AS Roma
Viktoria Plzen vs Real
Young Boys vs Valencia
Juventus vs M.U

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo