x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE: THÀNH MANCHESTER SẠCH BÓNG BỞI VAR

14:53 | 18/04/2019

Vòng tứ kết Champions League đã khép lại với những bất ngờ tới từ Ajax cũng như Tottenham. Tuy nhiên, điểm nhấn khác chính là nỗi ám ảnh mang tên VAR, công nghệ đã gián tiếp khiến thành Manchester sạch bóng.

Thành Manchester sạch bóng bởi VAR

Man City là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải này. Thực tế những gì mà đội bóng của HLV Pep Guardiola thể hiện cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng với nhận định đó. Bước vào trận tứ kết lượt về, dù hành trang là trận thua tối thiểu trên sân khách, nhưng Man City vẫn được đánh giá sẽ giành chiến thắng cách biệt trước Tottenham để ngược dòng giành vé vào bán kết.

Những diễn biến trên sân Etihad ở trận lượt về đêm qua khiến những CĐV đi theo những cung bậc cảm xúc từ thăng hoa tột độ cho tới tận đáy của vực sâu. 21 phút đầu trận thực sự là một bữa tiệc bóng đá, khi đã có 5 bàn thắng được ghi và Man City là đội dẫn trước 3-2.

Công nghệ VAR khiến Man City dừng bước trước ngưỡng cửa bán kết
Công nghệ VAR khiến Man City dừng bước trước ngưỡng cửa bán kết

Sang hiệp 2, Man City có thêm bàn thắng thứ 4 và đứng trước viễn cảnh tươi đẹp là tấm vé vào vòng bán kết. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã chôn vùi tham vọng của nửa xanh thành Manchester. Đầu tiên là tình huống VAR công nhận bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 của Fernando Llorente cho Tottenham ở phút 73.

Đến phút 90+3, khi mà cánh cửa thiên đường vừa được mở ra với tình huống Raheem Sterling hoàn tất hat-trick để giúp Man City vươn lên dẫn 5-3. Cả cầu trường Etihad nổ tung, nhưng tất cả đều khựng lại, khi trọng tài ra dấu hiệu hỏi ý kiến VAR. Kết quả, VAR cho thấy Aguero đã việt vị trước khi chuyền bóng cho Sterling và bàn thắng không được công nhận. Man City bị loại theo cách cay đắng nhất.

Nếu như Man City bị loại cay đắng, thì trước đó 1 ngày, hàng xóm Man United dừng chân theo kịch bản đã được dự đoán trước, khi phải chạm trán Barca. Thất bại tan nát 0-3 bởi sai lầm của những cá nhân khiến Quỷ đỏ bị loại với kết quả chung cuộc 0-4. Thành Manchester một lần nữa sạch bóng ở vòng tứ kết.

Tottenham và Ajax mang tới gia vị mới

Ajax xứng đáng được xem là ngựa ô của Champions League mùa giải này. Đội bóng Hà Lan với dàn cầu thủ trẻ tuổi đời trung bình 24 phải tham dự từ vòng sơ loại thứ thứ 2 nhưng liên tục tạo nên những cơn địa chấn, trong đó đánh bại nhà vô địch 3 mùa liên tiếp, Real Madrid ở vòng 1/8 và mới nhất là Juventus ở tứ kết. Lối chơi nhuần nhuyễn, phối hợp ở cự ly ngắn của Ajax đang giúp đội bóng này trở thành hiện tượng thú vị.

Ajax đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng
Ajax đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng

Không giống như Ajax, Tottenham lại là đội bóng có khuynh hướng chơi tấn công bùng nổ, đặc biệt là từ vòng knock-out, khi họ đánh bại Dortmund với tỷ số chung cuộc 4-0 và mới đây là Man City (hòa 4-4, đi tiếp vào luật bàn thắng sân khách). Cặp bán kết Tottenham và Ajax hứa hẹn sẽ là cuộc chiến rất hấp dẫn giữa 2 hiện tượng thú vị của Champions League mùa này.

Barca & Liverpool - Cuộc hạnh ngộ giữa những người xưa cũ

Cả Barca và Liverpool đều có những thắng lợi dễ dàng ở tứ kết. Đội bóng xứ Catalan có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước M.U sau 2 lượt trận với màn trình diễn chói sáng của siêu sao Lionel Messi ở trận lượt về. Trong khi đó, Liverpool cũng đè bẹp đại diện của Bồ Đào Nha, Porto 6-1 chung cuộc (2-0, 4-1).

Coutinho và Suarez sắp tái ngộ đội bóng cũ
Coutinho và Suarez sắp tái ngộ đội bóng cũ

Cặp bán kết giữa Barca và Liverpool được xem là trận chung kết sớm của Champions League mùa này, nó đồng thời cũng là màn hạnh ngộ giữa những người xưa cũ. Philippe Coutinho và Luis Suarez từng là linh hồn của Liverpool, nhưng ở bán kết sẽ phải giúp Barca chống lại đội bóng cũ.

Kết quả các trận đấu:

Barca 3-0 M.U (chung cuộc 4-0)
Juventus 1-2 Ajax (2-3)
Man City 4-3 Tottenham (4-4, Tottenham đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)
Porto 1-4 Liverpool (1-6)

Lịch thi đấu vòng bán kết:

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U18, VÒNG T.4
18h59 T.B.Nha U18 VS Thụy Sỹ U18
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo