x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU TẤT CẢ, ANDREAS PEREIRA XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC TRỌNG DỤNG

15:15 | 03/08/2018

Andreas Pereira xứng đáng có mặt trong đội hình M.U. Tiền vệ 22 tuổi đã phản đối việc tiếp tục bị đem cho mượn trước mùa mới 2018/19 và đang chiến đấu hết mình để chứng tỏ khả năng.

Pereira muốn ở lại M.U

2 mùa giải vừa qua, Andreas Pereira được Man United đem cho mượn tại Granada và Valencia. Cầu thủ sinh ngày đầu tiên của năm 1996 đã thu được rất nhiều kinh nghiệm thông qua những trải nghiệm đó. Cũng chính vì thế, ngay sau khi trở lại M.U, Pereira đã rất rõ ràng quan điểm: Muốn được chơi cho đội 1.

Không chỉ nói suông, Pereira đang nỗ lực hết mình để chứng minh bản thân đủ sức cạnh tranh một vị trí trong đội hình M.U. Trong các buổi tập, anh luôn là một trong những người rời sân muộn nhất. Pereira đặc biệt ưa thích những pha đá phạt và đã hiện thực hóa nó trên sân cỏ.

Pereira là một trong những cầu thủ M.U hay nhất tại Mỹ
Pereira là một trong những cầu thủ M.U hay nhất tại Mỹ

Cú đá cong vút của Pereira không cho thủ môn Liverpool cơ hội cản phá nào trong trận đấu thuộc giải giao hữu International Champions Cup. Ngày 29/7 đó, M.U thất thủ tới 1-4 bất chấp bàn gỡ hòa 1-1 của Pereira. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, cầu thủ sinh tại Bỉ vẫn thuộc tốp chơi hay nhất của Quỷ đỏ trước Liverpool nói riêng và tour du đấu tại Mỹ nói riêng.

Sau pha làm bàn đẹp như mơ trước Liverpool, Pereira ăn mừng đầy cuồng nhiệt. Có cảm giác đó là một trận đấu cực kỳ quan trọng với anh chứ không phải một trận giao hữu. Tâm lý đá như không có ngày mai đã được chàng trai 22 tuổi thể hiện suốt những ngày qua.

Đầu mùa trước, Pereira cũng từng ngỏ ý muốn ở lại chiến đấu cho vị trí tại M.U. Tuy nhiên, khi được CLB thuyết phục và trong những lời mời có Valencia, một đội bóng tên tuổi tại Tây Ban Nha, anh đã đồng ý ký vào hợp đồng cho mượn 1 năm. Hết hạn, tiền vệ có bố và người gốc Brazil trở lại Old Trafford và tiếp tục nuôi hy vọng chinh phục sân bóng huyền thoại này.

Cầu thủ 22 tuổi trưởng thành hơn trong thời gian cho mượn  
Cầu thủ 22 tuổi trưởng thành hơn trong thời gian cho mượn

Xứng đáng được trọng dụng

Andreas Pereira xứng đáng có mặt trong đội hình M.U. Anh cung cấp tố chất khác biệt so với hầu hết phần còn lại. Mourinho đã có Paul Pogba, Nemanja Matic, Scott McTominay, Marouane Fellaini và mới nhất là Fred, những tiền vệ giàu sức mạnh.

Nhưng Pereira cũng như Ander Herrera cung cấp sự sáng tạo ở tuyến giữa cho M.U. Cần biết rằng mùa giải của Quỷ đỏ không chỉ có những đại chiến với những đối thủ trên cơ. Họ thường xuyên đụng những đội bóng yếu hơn tại Premier League, sẵn sàng tử thủ để có điểm.

Pereira xứng đáng có mặt trong đội hình M.U
Pereira xứng đáng có mặt trong đội hình M.U

Khi đó, M.U rất cần những mẫu cầu thủ giàu sáng tạo, có thể tổ chức tấn công và tung ra những đường chuyền sáng nước, những quả đá phạt chết chóc như Pereira. “Vị trí tốt nhất của tôi lúc này là số 6”, tiền vệ U23 Brazil nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

“Mourinho đặt niềm tin vào tôi. Ông ấy nhận ra ở tôi có những gì người khác không thể. Tôi hài lòng với vai trò số 6 và sẽ tiếp tục cố gắng hết mình khi ra sân.”

Chính Mourinho cũng xác nhận sẽ trao cơ hội cho Pereira ở mùa mới 2018/19. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ấn tượng với tinh thần chiến đấu cùng khả năng thích nghi nhanh chóng của sao trẻ này.

Trong vai trò số 6, Pereira hứa hẹn một sự nghiệp tươi sáng tại M.U. Tương lai là chắc chắn, song kể cả hiện tại cũng vậy. Matic cùng Pogba chiếm suất cứng trong đội hình Quỷ đỏ ít nhất trong mùa tới, nhưng Pereira hoàn toàn có thể cạnh tranh cùng Fred. 

Sao trẻ này bắt đầu tạo được niềm tin ở HLV Mourinho
Sao trẻ này bắt đầu tạo được niềm tin ở HLV Mourinho

Như đã nói, Pereira hay Herrera sẽ bổ sung sự mềm mại trong lối chơi của M.U, điều không có nhiều khi cả Matic, Fred hay Pogba cùng đá chính. 2 năm chơi tại Granada và Valencia đã giúp Pereira trưởng thành hơn. Anh chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu, đọc trận đấu nhanh hơn và hạn chế tối thiểu các sai lầm.

Tốc độ phát triển của Pereira không thể nói là chậm. Những sự tiến bộ của anh là rõ ràng. Ở tuổi 22, ít nhất Pereira xứng đáng có mặt trong đội hình M.U thông qua những thể hiện trên đất Mỹ. Mục tiêu của chàng trai này giờ là tìm kiếm sự gắn kết hơn nữa với các đồng đội tại sân Old Trafford.

Pereira mang lại màu sắc mới cho M.U. Suốt quãng thời gian Pereira chơi cho Valencia dưới dạng cho mượn, Mourinho luôn nhắn tin hỏi thăm cậu học trò trẻ tuổi. Và giờ đây, “Người đặc biệt” có thể thường trực trò chuyện trực tiếp cùng tài năng giàu triển vọng này. Nếu mọi chuyện đi đúng hướng, Pereira hoàn toàn có thể trở thành một “Michael Carrick mới” của M.U. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
00h15 Pháp U16 Nữ VS Mexico U16 Nữ
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h30 Burgos CF VS Espanyol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo