x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 12 NGOẠI HẠNG ANH: LIVERPOOL MỘT MÌNH MỘT NGỰA

15:03 | 11/11/2019

Sau khi vòng 12 Ngoại hạng Anh 2019/20 hạ màn, Liverpool đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại, và mọi lợi thế hiện giờ đều nằm trong tay của "Lữ đoàn đỏ".

Liverpool một mình một ngựa

Tâm điểm ở vòng 12 Premier League không gì khác ngoài trận đại chiến giữa Liverpool và Man City ở Anfield. Bên cạnh là đối thủ nhiều duyên nợ trong vài mùa giải qua, màn thư hùng này còn có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch.

Và sau 90 phút kịch tính tại Anfield, Liverpool là đội giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Fabinho, Mohamed Salah cùng Sadio Mane. Nhìn chung ở màn so tài này, The Kop là đội chơi tốt hơn để xứng đáng đút túi 3 điểm. 

Nhà ĐKVĐ Champions League không kiểm soát bóng nhiều như Man City, song họ lại tỏ ra đầy lợi hại ở các pha phản công chớp nhoáng, với sự cơ động từ cặp đôi hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson. Man City thực tế đã đưa ra phản ứng nhanh nhạy, song tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn danh dự của Bernardo Silva.  

Liverpool đang băng băng về đích
Liverpool đang băng băng về đích

Bên cạnh các pha làm bàn đẹp mắt, trận đại chiến ở Anfield còn trở nên căng thẳng bởi các tranh cãi đến từ công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR). Bàn mở tỷ số của Liverpool ở ngay phút thứ 6 đến từ tình huống bóng chạm tay Alexander-Arnold trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Man City hưởng 11 mét. Ngay sau đó, The Kop tổ chức phản công nhanh dẫn tới bàn của Fabinho.

Chính pha lập công gây tranh cãi này đã khiến tâm lý thi đấu của Man City bị ảnh hưởng ít nhiều, còn Liverpool thì hừng hực khí thế. Chiến thắng quan trọng trước đối thủ trực tiếp Man City tiếp tục giúp thầy trò HLV Juergen Klopp ngự trị ở ngôi đầu với 34 điểm, hơn Man City tới 9 điểm. 

Rõ ràng, cờ đã nằm trong tay Liverpool, và hãy chờ xem liệu họ có thể phất được hay không. Cơ hội để The Kop lần đầu vô địch Premier League quả thực đang rộng mở hơn bao giờ hết, bất chấp giải đấu vẫn còn chặng đường rất dài phía trước.

Leicester, Chelsea duy trì mạch thắng

Khi mùa giải 2019/20 chưa khởi tranh, không ai nghĩ Leicester và Chelsea có thể đá tốt đến thế để giờ đây chiếm hai vị trí trong Top 3, chỉ sau "độc cô cầu bại" Liverpool. 

Về phần Leicester, họ dường như đang tái hiện mùa giải 2015/16 thần thánh với những màn trình diễn xuất sắc. Dưới bàn tay của HLV Brendan Rodgers, Bầy cáo phô diễn lối đá tấn công đẹp mắt với tâm thế của một đội bóng cửa trên thay vì chỉ tập trung vào ngón đòn phòng ngự phản công như thời Claudio Ranieri.

Leicester đang thi đấu thăng hoa
Leicester đang thi đấu thăng hoa

Trước Arsenal, Leicester chơi trên cơ hoàn toàn và rồi quật ngã Pháo thủ 2-0 đầy thuyết phục. Với một Jamie Vardy thăng hoa cùng dàn sao trẻ đầy tiềm năng, Leicester đang là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch, thay vì chỉ đơn thuần là hiện tượng.

Trong khi đó, Chelsea đã có cho mình chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau cuộc hạ sát Crystal Palace 2-0. The Blues như thường lệ vẫn trình diễn một thứ bóng đá tấn công mê hoặc lòng người. Đội hình trẻ trung của họ chơi đầy máu lửa, nhiệt huyết, và gần như không thể ngăn cản thời điểm hiện tại.

Phải rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một Chelsea "sexy" đến thế. Nghe tới tên Chelsea lúc này, ai nấy đều có chung một cảm xúc là háo hức chờ đoàn quân của HLV Frank Lampard ra sân, bao gồm cả fan trung lập. Nếu cứ tiếp tục chơi như vậy, Chelsea hoàn toàn đủ sức tạo nên kỳ tích mùa này.

Arsenal, Tottenham tiếp tục chìm nghỉm

Khi mà Leicester cùng Chelsea trỗi dậy mạnh mẽ, thì hai đội bóng của Bắc London là Arsenal và Tottenham lại dắt tay nhau... xuống vực. 

Trên sân nhà, Tottenham dù dẫn bàn song rốt cuộc vẫn bị Sheffield cầm hòa 1-1. Đây là trận cầu mà Sheffield thi đấu cực hay và xứng đáng có điểm. Thậm chí, nếu không có sự nghiệt ngã từ VAR, Sheffield còn có thể rời sân Tottenham với 3 điểm trong tay. 

Arsenal đang rơi tự do
Arsenal đang rơi tự do

Như vậy, Spurs đã trải qua trận thứ 5 liên tiếp toàn hòa và thua ở Premier League, tụt xuống thứ 14 với 14 điểm, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 6 điểm.

Trong khi đó, Arsenal cũng chẳng khá hơn là mấy khi bại 0-2 dưới tay Leicester tại King Power. Lối chơi của Pháo thủ vẫn nhạt nhòa, rệu rã, còn hàng thủ tiếp tục cho thấy sự yếu kém. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Arsenal về đích ở ngoài Top 6 mùa này.

M.U thắng trở lại

Sau thất bại 0-1 trước Bournemouth vòng trước, Man United đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi vượt qua Brighton 3-1. Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Quỷ đỏ đã có màn thể hiện hay nhất từ đầu mùa. Những lời nói của nhà cầm quân người Na Uy hoàn toàn có cơ sở, bởi M.U đã thi đấu tương đối mạch lạc, rõ nét. 

M.U thắng trở lại
M.U thắng trở lại

Tuy nhiên, như thường lệ, khâu dứt điểm của M.U chắc chắn cần phải cải thiện hơn nữa nếu họ muốn chen chân vào Top 4 mùa này. Công bằng mà nói nếu chắt chiu và chính xác hơn, Quỷ đỏ đáng lẽ ra đã phải ghi được không dưới 5 bàn vào lưới Brighton thay vì chỉ con số 3.

Danh sách vua phá lưới:

Jamie Vardy (Leicester): 11 bàn
Tammy Abraham (Chelsea): 10 bàn
Sergio Aguero (Man City): 9 bàn
Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal): 8 bàn
Raheem Sterling (Man City): 7 bàn

Bảng xếp hạng:

Kết quả vòng 12:

Norwich 0-2 Watford
Chelsea 2-0 Crystal Palace
Burnley 3-0 West Ham
Newcastle 2-1 Bournemouth
Southampton 1-2 Everton
Tottenham 1-1 Sheffield
Leicester 2-0 Arsenal
M.U 3-0 Brighton
Wolves 2-1 Aston Villa
Liverpool 3-1 Man City

Lịch thi đấu vòng 13:

Ngày 23/11:
19h30,
West Ham vs Tottenham
22h00, Bournemouth vs Wolves
22h00, Arsenal vs Southampton
22h00, Brighton vs Leicester
22h00, Crystal Palace vs Liverpool
22h00, Everton vs Norwich
22h00, Watford vs Burnley

Ngày 24/11:
00h30,
Man City vs Chelsea
23h30, Sheffield vs M.U

Ngày 26/11:
03h00,
Aston Villa vs Newcastle

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo