x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 26 BUNDESLIGA: CUỘC ĐUA NGÔI VƯƠNG HẤP DẪN

11:47 | 18/03/2019

Cuộc đua đến ngôi vương tại Bundesliga đang hấp dẫn hơn bao giờ hết khi cả 2 đội đầu bảng đều giành được chiến thắng.

Bayern Munich và Borussia Dortmund sau khi bị loại khỏi Champions League đều quyết tâm dồn hết sức cho việc quay lại Bundesliga để giành ngôi vô địch. Đội bóng áo vàng đen gọi thì 1 ngày sau, thầy trò Niko Kovac cũng trả lời. Tuy nhiên cách có được chiến thắng của 2 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng lại rất khác nhau.

Làm khách tại Olympiastadion, Borussia Dortmund phải cực kỳ vất vả mới có được điều mình cần khi tiền vệ đội trưởng Marco Reus tỏa sáng trong những phút bù giờ. Trước đó, đội chủ sân Signal Iduna Park đã 2 lần bị Hertha Berlin vươn lên dẫn trước nhờ vào cú đúp của Salomon Kalou. Thầy trò Lucien Favre phải dồn toàn lực cho mặt trận tấn công mới có 2 lần san bằng cách biệt bởi các bàn thắng của Thomas Delaney và Dan-Axel Zagadou. 

James lập hattrick giúp Bayern quay lại ngôi đầu.
James lập hattrick giúp Bayern quay lại ngôi đầu.

Đại kình địch vất vả bao nhiêu thì thầy trò Niko Kovac giành được chiến thắng dễ dàng bấy nhiêu. Mainz 05 xui xẻo trở thành đối thủ để "Hùm xám" lấy lại thể diện sau khi bị Liverpool loại khỏi Champions League. Đây cũng là trận đấu thứ 2 trên sân nhà, đội bóng số 1 nước Đức hủy diệt đối thủ 6 bàn không gỡ. Những người lập công trong chiến thắng hủy diệt này bao gồm: Robert Lewandowski, James Rodríguez, Kingsley Coman và Alphonso Davies.

Trong đó nổi bật nhất là tiền vệ người Colombia khi anh lập một hattrick trong trận đấu. Đây là lần đầu tiên, số 11 ghi được 3 bàn thắng tại Bundesliga. "Đánh tennis" ngay tại Allianz Arena giúp nhà ĐKVĐ Bundesliga sớm giành lại ngôi đầu từ tay cùa thầy trò Lucien Favre nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Còn tại cuộc đua top 4. Trong trận đấu sớm nhất vòng, Borussia Monchengladbach tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại khi bị Freiburg cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Đoàn quân của Dieter Hecking bị đối thủ chọc thủng lưới vào phút thứ 10 trước khi Alassane Plea san bằng cách biệt ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội chủ sân Borussia Park làm được trong trận đấu.

Monchengladbach trượt chân tai hại, mất vị trí thứ 3 vào tay Leipzig.
Monchengladbach trượt chân tai hại, mất vị trí thứ 3 vào tay Leipzig.

Việc Monchengladbach sảy chân đã tạo điều kiện để Leipzig bứt lên chiếm lấy vị trí thứ 3 khi họ nhờ vào pha lập công duy nhất của Timo Werner để giành được chiến thắng trước Schalke 04. Bayer Leverkusen cũng bất ngờ thất thủ trước Werder Bremen 1-3 ngay tại sân nhà và Julian Brandt cùng các đồng đội cần cẩn thận vì Wolfsburg đang tiến sát họ sau khi giành được trận thắng hủy diệt 5-2 trước Dusseldorf. Frankfurt cũng có được điều mình cần khi vượt qua Nuremberg bằng cách biệt tối thiểu giúp đội chủ sân Commerzbank-Arena xây chắc vị trí thứ 5.

Những chuỗi ngày đen tối dành cho CĐV Schalke vẫn chưa dừng lại. Trận thua tại vòng đấu 26 đang khiến họ chỉ còn hơn vị trí thứ 16 của Stuttgart có 3 điểm. Với việc Hannover 96 và Nuremberg dường như "đóng đinh" cho 2 suất xuống hạng thì nhiều khả năng "bầy thiên nga" và "hoàng đế xanh" sẽ cạnh tranh căng thẳng để tránh việc phải đá playoff trụ hạng.

Kết quả vòng 26:

Gladbach 1-1 Freiburg 
Augsburg 3-1 Hannover 96 
Schalke 04 0-1 Leipzig 
Stuttgart 1-1 Hoffenheim 
Wolfsburg 5-2 Dusseldorf 
Hertha Berlin 2-3 Dortmund 
Leverkusen 1-3 Bremen 
Frankfurt
1-0 Nurnberg 
Bayern Munchen 6-0 Mainz 05

Bảng xếp hạng sau vòng 26:

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo