x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 27 NGOẠI HẠNG ANH: BÁT HÙNG TRANH BÁ

15:51 | 24/02/2020

Vòng 27 Ngoại hạng Anh chứng kiến cuộc đua Top 4 nóng bỏng hơn bao giờ hết khi Chelsea đánh bại Tottenham còn M.U và Arsenal cùng giành trọn 3 điểm.

 

Bát hùng tranh bá

Có lẽ phải lâu lắm rồi cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu tại Premier League mới nóng bỏng đến thế. Nếu như 3 chiếc vé đầu tiên gần như đã nằm trong tay Liverpool, Man City và Leicester thì 3 chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt của 8 đội bóng.

Khoảng cách giữa đội đứng thứ 4 là Chelsea với đội đứng thứ 11 là Everton chỉ là 8 điểm. The Blues đã tự cứu mình tạm tránh xa nguy hiểm khi đánh bại Tottenham và bỏ cách nhóm bám đuổi ít nhất 3 điểm. 

Đại chiến Chelsea vs Tottenham làm nóng cuộc đua Top 4
Đại chiến Chelsea vs Tottenham làm nóng cuộc đua Top 4

Tuy nhiên, họ không thể chủ quan khi những đội xếp phía sau như M.U hay Arsenal đều đang có phong độ ấn tượng. Cả Quỷ đỏ lẫn Pháo thủ đều đã toàn thắng 2 trận gần nhất với sự bùng nổ trên hàng công. Nếu như M.U ghi 5 bàn và sạch lưới thì Arsenal ghi tới 7 bàn dù lọt lưới nhiều hơn (2 bàn).

Các đội bóng khác cũng không thể xem thường như Wolves hay Burnley đều có trọn 3 điểm để ganh đua quyết liệt trong một cuộc chiến không khoan nhượng.

Bruno Fernandes và Mikel Arteta gây ấn tượng

Cả M.U và Arsenal đều đang có dấu hiệu ổn định hơn với 2 trận toàn thắng tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường. Quỷ đỏ đang có chuỗi 6 trận bất bại (thắng 4, hòa 2). Pháo thủ còn ấn tượng hơn khi vẫn chưa một lần nềm mùi thất bại kể từ đầu năm 2020 (thắng 6, hòa 4).

Góp công lớn vào phong độ cao của M.U là tiền vệ tân binh Bruno Fernandes. Kể từ khi chuyển tới từ Sporting Lisbon, Fernandes đã ra sân 4 trận, ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Cả Bruno Fernandes (trái) và HLV Mikel Arteta đều đang gây ấn tượng mạnh mẽ
Cả Bruno Fernandes (trái) và HLV Mikel Arteta đều đang gây ấn tượng mạnh mẽ

Điều quan trọng là anh khiến lối chơi của Man United trở nên nhuần nhuyễn và nguy hiểm hơn hẳn. Kỹ thuật, đẳng cấp và tố chất lãnh đạo của Fernandes đang dần được bộc lộ một cách rõ nét.

Trong khi đó, Arteta đang dần chứng tỏ được mình xứng đáng ngồi ghế thuyền trưởng của Arsenal. Pháo thủ dần trở lại đường đua dự cúp châu Âu với một lối chơi hấp dẫn và rất đáng xem.

Mourinho đứng trước ác mộng sa thải

Kể từ khi đảm nhận ghế nóng tại Tottenham, Jose Mourinho vẫn chưa cho thấy sự mới mẻ trong lối chơi của đội bóng này. Tottenham vẫn có những trận thắng nhưng các CĐV của họ luôn sống trong tâm trạng hồi hộp và thấp thỏm.

Theo thống kê, Mourinho đã có 22 trận dẫn dắt Tottenham, đem về 11 trận thắng, 4 trận hòa và 7 trận thua. Số bàn thắng trung bình của Gà trống trong quãng thời gian này là 1,73 bàn trong khi số bàn thua là 1,36.

Mourinho đang chịu rất nhiều áp lực
Mourinho đang chịu rất nhiều áp lực

Sau chuỗi 3 trận toàn thắng trên mọi đấu trường (2-0 trước Man City và 3-2 trước Aston Villa tại Premier League cùng 3-2 trước Southampton tại FA Cup), Tottenham đã trải qua 2 trận thua liên tiếp. Đó là các thất bại 0-1 trước RB Leipzig tại Champions League và 1-2 trước Chelsea tại Premier League.

Dù một phần lý do là bởi sự vắng mặt của bộ đôi tiền đạo Harry Kane và Son Heung-min do chấn thương nhưng không thể phủ nhận Mourinho đang không còn nhiều tín nhiệm như trước kia. Nếu không ngay lập tức cải thiện phong độ, ông sẽ khó lòng trụ lại Tottenham ở mùa giải tới.

Man City và nỗi ám ảnh penalty

Có thể nói việc thất bại trên chấm 11m là một trong những nguyên nhân khiến Man City hụt hơi trước Liverpool tại cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

Theo thống kê, Man City đã được hưởng 15 quả phạt đền ở mùa giải năm nay nhưng chỉ thực hiện thành công có 10 lần và có 5 lần thất bại.

Aguero lại một lần nữa đá hỏng penalty
Aguero lại một lần nữa đá hỏng penalty

Sergio Aguero và Ilkay Guendogan là những người được tín nhiệm nhất với 4 lần được trao trọng trách. Và cả 2 người này đều có 3 lần thành công cùng 1 lần thất bại. Đáng chú ý tiền đạo Aguero đã có 12 lần đá hỏng sau 52 quả phạt đền mà anh thực hiện trong màu áo Man City (tỷ lệ thành công 77%).

Gabriel Jesus là người đánh trách nhất với 2 lần thất bại và 1 lần thành công trong mùa giải này. Nhưng anh cũng không phải tội đồ duy nhất. Tính ra, Man City đã đá hỏng 4 quả penalty gần nhất ở Premier League. Đó là Sterling ở trận gặp Wolves, Jesus ở trận gặp Sheffield Utd, Guendogan ở trận Tottenham và Aguero ở trận gặp Leicester.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo