x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SẢY CHÂN TAI HẠI TRƯỚC BURNLEY, CHELSEA SẼ THẤT THẾ TRONG CUỘC ĐUA TOP 4?

15:04 | 23/04/2019

Cuộc đua vào Top 4 của Chelsea đang phải đối diện với thách thức cực đại khi họ không thể tận dụng cơ hội các đối thủ sảy chân đồng thời bị mất 2 ngôi sao quan trọng vì chấn thương.

Sau trận hòa 2-2 trước Burnley, Chelsea đã thi đấu nhiều hơn 3 đối thủ còn lại 1 trận nhưng chỉ bằng điểm với Tottenham, hơn Arsenal 1 điểm và M.U 3 điểm. Quyền tự quyết rõ ràng đã không còn nằm trong tay của The Blues.

Trong loạt trận trước đó, cả Tottenham, M.U và Arsenal đều nối bước nhau sảy chân. Trong khi Gà trống thất thủ 0-1 trên sân của Man City thì M.U đại bại 0-4 trên sân của Everton còn Arsenal thua đau Palace 2-3 trên sân nhà.

Chelsea đã để Burnley cầm hòa 2-2 và bỏ lỡ cơ hội gia tăng áp lực với các đối thủ trong cuộc đua Top 4
Chelsea đã để Burnley cầm hòa 2-2 và bỏ lỡ cơ hội gia tăng áp lực với các đối thủ trong cuộc đua Top 4

Với những kết quả thuận lợi như thế, lẽ ra Chelsea phải tận dụng triệt để cơ hội để củng cố vững chắc vị trí trong Top 4. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã khiến các CĐV nhà thất vọng nặng nề.

Ngay phút thứ 8, Chelsea đã để Jeff Hendrick ghi bàn từ cú sút đầu tiên của Burnley trong trận đấu. Đội chủ nhà nhanh chóng có bàn gỡ chỉ 6 phút sau đó nhờ công của N'Golo Kante. Và họ cũng chỉ mất thêm đúng 2 phút để nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú sút như búa bổ của Gonzalo Higuain trong khu cấm địa.

Những tưởng với sự hưng phấn lên cao, Chelsea sẽ dễ dàng đè bẹp Burnley ở quãng thời gian còn lại song bất ngờ lại xảy đến ở phút 24. Từ pha dàn xếp đá phạt bài bản, tiền đạo Ashley Barnes trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Burnley. 

Không những thế họ còn mất 2 cầu thủ là Hudson-Odoi bị chấn thương gót chân...
Không những thế họ còn mất 2 cầu thủ là Hudson-Odoi bị chấn thương gót chân...

Rõ ràng hệ thống phòng ngự của Chelsea đang có vấn đề và BHL của đội bóng cũng chưa có cách để giải quyết tình hình. Sarri sau đó được phát hiện có những tranh cãi với trung vệ David Luiz trong khi trợ lý Gianfranco Zola cũng căng thẳng với Andreas Christensen. 

Không những thế, đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn phải chịu tổn thất không nhỏ với những chấn thương của N'Golo Kante và Callum Hudson-Odoi. Ngôi sao trẻ người Anh dính chấn thương gót chân trong khi tiền vệ người Pháp gặp vấn đề ở lưng.

Danh sách chấn thương của Chelsea hiện đã có  sẵn Antonio Rudieger, Marcos Alonso và Willian. Cùng với sự vắng mặt sắp tới của Kante và Hudson-Odoi, Sarri sẽ phải đau đầu trong cuộc tiếp đón Man United vào ngày 28/4 tới.

... và Kante gặp chấn thương lưng
... và Kante gặp chấn thương lưng

Áp lực đang đè nặng lên vai của HLV người Italia bởi chỉ thêm một lần sảy chân nữa, đội bóng của ông gần như sẽ đánh mất chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Chelsea vẫn còn phương án dự phòng là vô địch Europa League để giành quyền dự Champions League. Tuy nhiên, họ không thể đánh bạc với một giải đấu cúp chứa đựng quá nhiều rủi ro. Đó là chưa kể Arsenal cũng đang đua tranh quyết liệt ở đấu trường này.

Premier League 2018/19 đang đi tới giai đoạn cuối và đây là thời khắc quyết định cho thành bại của cả mùa giải. Tuy nhiên Chelsea và Sarri dường như vẫn chưa thể thoát khỏi mây mù để nhìn thấy ánh sáng của hy vọng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo