x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SCOTLAND 0-2 CZECH: SCHICK CHÓI SÁNG VỚI CÚ ĐÚP BÀN THẮNG

23:38 | 14/06/2021

Trận đấu giữa Scotland vs Czech trên sân Hampden Park đã kết thúc với chiến thắng dành cho các cầu thủ khách. Đây là trận đấu vinh danh tiền đạo Patrick Schick, người đã lập cú đúp bàn thắng, trong đó có siêu phẩm từ ngay vòng tròn giữa sân nhấn chìm Scotland.

Sau 23 năm, Scotland mới được trở lại một giải đấu quốc tế lớn và thử thách mà họ gặp là Czech, đội bóng liên tục góp mặt ở 7 vòng chung kết EURO liên tiếp gần đây. Sự hứng khởi là điều mà Scotland thể hiện, khi liên tục dồn ép đội khách Czech về phần sân nhà. Tuy nhiên, khả năng tấn công của Scotland là rất hạn chế, bởi phụ thuộc quá nhiều vào những pha lên bóng của đội trưởng Andrew Robertson.

Với Czech, đội khách chủ động đá đội hình thấp, nhưng các pha lên bóng của họ thường tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm, khi khai thác rất tốt khả năng hạn chế của hậu vệ phải O'Donnell, người đá thay Kieran Tierney gặp vấn đề về sức khỏe. Phút 16, từ pha bóng lộn xộn bên cánh phải, bóng đến chân Schick và cầu thủ này có cú ra chân rất nhanh nhưng không thắng được pha đổ người cứu thua xuất sắc của thủ môn Marshall.

Sau pha bóng hú vía này, Scotland nhanh chóng xốc lại đội hình và liên tục tổ chức tấn công, tập trung chủ yếu ở cánh trái với sự cơ động của Robertson. Phút 18, cầu thủ thuộc biên chế Liverpool có pha tạt cánh sở trường để Dykes cắt mặt chạm bóng, đáng tiếc là trái bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 31, tiền đạo Christie có tình huống tì đè rất hợp lý loại bỏ hậu vệ Czech trước khi thả trái bóng xuống cho đội trưởng Robertson băng lên. Thay vì dốc bóng xâm nhập vòng cấm, Robertson quyết định dứt điểm ngay nhưng đã bị thủ thành Vaclick bay người đấm bóng giải nguy.

Thủ thành Marshall bất lực nhìn bóng vào lưới sau cú dứt điểm của Schick
Thủ thành Marshall bất lực nhìn bóng vào lưới sau cú dứt điểm của Schick

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Scotland bỗng chơi chùng xuống trong những phút cuối hiệp 1 và đó là cơ hội để Czech bất ngờ tăng tốc. Phút 41, từ tình huống chồng biên rất thuận lợi, đội trưởng Darida đã tạt bóng chính xác để tiền đạo Schick bật cao hơn tất cả đánh đầu lái bóng về góc xa mở tỷ số trận đấu.

Kịch bản ở hiệp 2 lại hoàn toàn trái ngược so với 45 phút đầu tiên, khi tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Trong khoảng 5 phút đầu hiệp 2, khung thành hai đội liên tục chao đảo. Czech có hai cơ hội ghi bàn sau những cú dứt điểm của đội trưởng Darida bị thủ thành Marshall cản phá.

Với Scotland, bàn thắng tưởng như đã đến với họ ở phút 48, khi hậu vệ Jack Hendry lên tham gia tấn công, đón đường phá bóng của thủ thành Vaclik và tung ra cú lốp bóng đẳng cấp, nhưng lại tìm đến đúng xà ngang. Đến phút 49, sau nỗ lực phá bóng của hậu vệ Czech, bóng hướng thẳng vào khung thành nhưng thủ môn Vaclik đã bay người xuất sắc để giải nguy.

Siêu phẩm của Schick khiến thủ môn Marshall phải vào lưới nhặt bóng
Siêu phẩm của Schick khiến thủ môn Marshall phải vào lưới nhặt bóng

Không thể tận dụng được cơ hội, Scotland đã phải trả giá. Phút 52, hậu vệ Hendry dâng cao và thực hiện cú dứt điểm đập người cầu thủ Czech và hướng về vòng tròn giữa sân, đến đúng vị trí của Schick. Cầu thủ 25 tuổi thuộc biên chế Leverkusen quan sát rất nhanh thấy thủ môn Marshall dâng cao và thực hiện cú lốp bóng hướng thẳng về phía khung thành Scotland. Đường cong hoàn hảo mà Schick vẽ ra trên bầu trời Hampden Park đã mang về bàn thắng thứ 2 cho Czech.

Nhận hai bàn thua, Scotland không còn gì để mất đã dồn toàn lực tấn công và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành Czech. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, các cầu thủ chủ nhà hoặc dứt điểm thiếu một chút chính xác hoặc không thể thắng được thủ thành Vaclik, người có ít nhất 5 tình huống cứu thua mười mươi cho đội khách ở trận này.

Thủ môn Vaclik đã có ngày thi đấu rất xuất sắc
Thủ môn Vaclik đã có ngày thi đấu rất xuất sắc

Với Czech, lợi thế dẫn bàn giúp họ chơi theo ý của mình, chủ động giảm nhịp độ, nhường thế trận và chỉ chờ đợi những tình huống phản công. Nếu như chắt chiu hơn, tiền đạo Schick đã có thể hoàn tất cú hat-trick, khi có cơ hội rất tốt ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 là quá đủ để giúp họ có trận ra quân hoàn hảo, tạm vươn lên dẫn đầu BXH do hơn ĐT Anh ở hiệu số bàn thắng bại.

GHI BÀN: Schick (41', 52')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo