x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SẼ CÓ DERBY D’ITALIA VÌ ANTONIO CONTE

16:33 | 25/04/2019

Nếu như trên sân cỏ, trận Derby d’Italia vào đêm thứ Bảy tới chỉ còn ý nghĩa với Inter vì Juventus đã sớm vô địch Serie A, thì ở trên bàn đàm phán, nó gay cấn hơn nhiều. Cả Inter và Juve đều đang tranh giành HLV Antonio Conte cho mùa giải tới.

Conte sẽ trở lại ở mùa tới

Đó là khẳng định của chính Antonio Conte trước giới truyền thông. Ông nói: “Tôi sẽ trở lại với công việc vào mùa sau”. Conte không nói chắc chắn trở về Italia, nhưng để ngỏ rằng, “sẽ nhận lời với một dự án đủ tính thuyết phục”.

Người tiết lộ chuyện ông ưu tiên dẫn dắt một đội bóng Ý là cựu chủ tịch LĐBĐ Italia, Carlo Tavecchio. Tavecchio nói điều này hồi tháng 3 trên Gr Parlamento, một kênh phát thanh thuộc tổ hợp truyền thông Rai, tức là nguồn tin uy tín.

Đã gần 9 tháng kể từ khi Conte rời Chelsea. Gần tròn 1 mùa giải, mỗi khi một đội bóng lớn tìm HLV là cái tên Conte xuất hiện. Nhưng ông im lặng, từ chối hết các lời mời, vì muốn nghỉ ngơi. Sau một khoảng thời gian dài, việc Conte tái xuất và nếu đúng là ông ưu tiên cho nước Ý, thì là tin tức rất tốt lành.

Inter sẽ chia tay Luciano Spalletti vào cuối mùa này. Juventus điền tên Conte vào hàng đầu trong danh sách ứng viên thay Max Allegri. Có tin phó chủ tịch Francesco Totti đã liên hệ với Conte, vì chắc chắn Roma không gắn bó với Claudio Ranieri. Milan cũng có thể thay Gennaro Gattuso, dù khả năng này là thấp nhất.

Vì lâu lắm rồi nước Ý mới có một HLV hàng đầu ưu tiên trở về quê nhà làm việc, nên Conte trở nên “đắt hàng”. Không ở đâu các CLB sa thải HLV nhiều như Italia, và cũng thật trùng thời điểm, hầu hết CLB lớn đang không hài lòng với đội ngũ huấn luyện của mình. Việc của Conte chỉ là lựa chọn.

Inter chiếm ưu thế?

Xét các khả năng, Inter và Juve là hai ứng viên hàng đầu. Conte không thể dẫn dắt một đội bóng cách quá xa tầm vóc của Chelsea. Các đội không được dự Champions League hoặc không đủ tham vọng đều bị loại khỏi tầm ngắm. Hẳn bạn đọc vẫn nhớ câu ông nói hồi ở Juventus: “Bạn không thể ngồi ăn ở một nhà hàng 100 euro mà chỉ có 10 euro trong túi”. Juve còn bị Conte chê như thế thì Roma và Milan không có cửa.

Inter đã khởi xướng cuộc đua giành Conte từ đầu tháng 3, nhưng sau đó chính Conte nói “chưa có lời đề nghị nào từ Italia”. Thế có nghĩa chưa có thỏa thuận quan trọng nào giữa các bên, và Conte có thể đang đợi động thái từ đội bóng cũ. Juve nhiều tiền hơn, thân thuộc hơn, nơi Conte được yêu quý. Nếu đội này chia tay Allegri để chọn Conte, thì đó cũng là một may mắn lớn khi Conte được thừa hưởng tập thể Juve thời điểm này.

Nhưng cũng có cái khó, vì Juve bây giờ đã rất khác thời Conte làm HLV. Đây là đội bóng đầy toan tính chứ không còn thi đấu cống hiến vô tư. Tư duy này là của Allegri, thay vì Conte. Hơn nữa Conte cũng chẳng hơn Allegri là mấy, thậm chí kém hơn, nếu xét thành tích ở Champions League, dù Juve thời Conte không được đầu tư mạnh như giai đoạn bây giờ. Vì vậy bỏ Allegri để thuê Conte cũng là nước cờ mạo hiểm, y như… giữ Allegri ở lại vậy!

Inter có vẻ chiếm 51% chiến thắng trong vụ này, vì làm một dự án mới luôn dễ hơn là chỉnh sửa sản phẩm của người đi trước. Chuyện Inter là kình địch của Juve, lại đi thuê huyền thoại Juve về làm HLV, thì cũng không có gì lạ lùng cho lắm. Giovanni Trapattoni và  Marcello Lippi vẫn luôn là một phần lịch sử Juve, dù đã có lúc phục vụ Inter. Quan trọng là có thành công hay không, chứ duyên nợ chỉ là chuyện nhỏ với người chuyên nghiệp.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo