x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SẾP LỚN KHẲNG ĐỊNH BARCA SẼ THAM GIA PHIÊN CHỢ ĐÔNG

17:17 | 03/12/2021

Từng tuyên bố đã cạn kiệt tiền mua sắm, Barcelona bất ngờ “quay xe” tuyên bố đã thu xếp được tiền để mua sắm trong phiên chợ Đông sắp tới. Đích thân CEO Ferran Reverter đã xác nhận tin này.

Cú “quay xe” bất ngờ

Vào tháng 9 vừa qua, sau khi tiễn Lionel Messi rời Nou Camp, Barcelona từng tuyên bố CLB đang gặp khó khăn cực lớn về tài chính. Cụ thể, khoản nợ tạm tính của Gã khổng lồ xứ Catalunya được xác nhận đã vượt mốc 1 tỉ euro. Vào thời điểm đó, Barca đang để quỹ lương chiếm tới 70% doanh thu của CLB.

Trong cơn bĩ cực, Barca buộc phải thuê ngân hàng Goldman Sachs giúp họ giải quyết các vấn đề tài chính. Tuy nhiên, cho dù đã cầu cứu các chuyên gia thì đám cháy kinh tế ở Barca vẫn thiêu rụi mọi hy vọng hồi sinh của đội bóng.

Các chuyên gia kinh tế khi đó còn dự đoán rằng, Barca sẽ rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng, khi nhà tài trợ Rakuten chưa có động thái gia hạn hợp đồng, trong khi đó bản hợp đồng tài trợ áo đấu ký với Nike cũng sẽ kết thúc vào năm 2023.

Không để NHM tiếp tục đoán già đoán non, sau khi đón Dani Alves trở lại Nou Camp, đích thân Giám đốc bóng đá Mateu Alemany đã đăng đàn tuyên bố Barca sẽ không mua sắm bất kỳ cầu thủ nào trong phiên chợ Đông sắp tới. Vị Giám đốc này còn khẳng định ngân quỹ cho việc “đi chợ” của Barca sẽ giảm khoảng 47% trong thời gian tới.

Những tưởng phiên chợ Đông 2022 sẽ thiếu vắng cái tên Barca thì hôm qua, CEO của đội bóng, ông Ferran Reverter bất ngờ khẳng định chắc như đinh đóng cột trên tờ Marca rằng, đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn đủ khả năng mua sắm cầu thủ mới trong tháng 1. “Tôi có thể khẳng định Barca sẽ mua sắm cầu thủ trong tháng 1 và cả mùa Hè tới”, ông Reverter phát biểu.

Karim Adeyemi, mục tiêu của giới lãnh đạo Barca trong phiên chợ Đông năm nay
Karim Adeyemi, mục tiêu của giới lãnh đạo Barca trong phiên chợ Đông năm nay

Nhắm tới “sát thủ”Karim Adeyemi

Cũng theo vị CEO này thì khó khăn về kinh tế cũng không ảnh hưởng gì tới tiến trình gia hạn hợp đồng với một vài cầu thủ quan trọng. “Barca đang tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với Ousmane Dembele. Tôi có thể đảm bảo rằng mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp. Quá trình có kéo dài hơn so với bình thường, nhưng kết quả cuối cùng sẽ không thay đổi. Dembele sẽ ký hợp đồng mới”, ông Reverter nói thêm.

Theo tìm hiểu của báo chí Tây Ban Nha thì trong thời gian qua, ngân hàng Goldman Sachs đã giúp Barca kiếm về 500 triệu euro từ việc bán một số tài sản có giá trị cao. Ngoài ra theo Ferran Reverter, Barca cũng đã tìm ra một số nguồn thu mới.

Ngay sau khi Ferran Reverter tuyên bố về sự có mặt của Barca trong chợ Đông tới, vô số tin đồn liên quan đến các mục tiêu chợ Đông của Barca đã xuất hiện. Theo tờ Diario Sport, Barcelona thậm chí còn đang thắng thế trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ Noussair Mazraoui (Ajax) trước đại kình địch Real Madrid.

Ngoài ra theo trang Football-espana thì Barca đã chính thức đưa ra đề nghị mua tiền đạo trẻ Karim Adeyemi – cầu thủ đang toả sáng rực rỡ tại Bundesliga với 15 bàn thắng, 2 kiến tạo trong màu áo RB Salzburg mùa này.

Không rõ là nguồn thu mới đang mang về cho Barca bao nhiêu tiền, nhưng tờ Mundo Deportivo khẳng định Barca sẵn sàng chi tới 40 triệu euro cho Adeyemi, cầu thủ đang đồng thời nằm trong tầm ngắm của cả Bayern và Dortmund.

Ngoài một số tên tuổi được nhiều người quan tâm, Barca cũng đồng thời để ý tới khá nhiều cầu thủ trẻ. 2 cái tên đang được nhắc tới là tiền đạo cánh 19 tuổi của Rennes, Jeremy Doku và tiền đạo Artur (Red Bull Bragantino). Trong một phát biểu trước truyền thông Brazil, Artur từng công khai giấc mơ được thi đấu cho Barcelona.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo