x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SERGIO 'KUN' AGUERO: SỨ MỆNH Ở MAN CITY ĐÃ XONG

16:41 | 14/05/2019

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã đúng khi nói Sergio Aguero là huyền thoại của Man City, bởi lúc "The Citizens" cần anh nhất, cầu thủ này đều đáp lại sự kỳ vọng.

Man City không có Aguero, không thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2011/12. Ngày 12/5 vừa qua, đội chủ sân Etihad lại nợ chân sút người Argentina lời cám ơn. Chính cựu sao Atletico khơi màn cho chiến thắng 4-1 trước Brighton, giúp đội nhà bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Aguero được sinh ra để dành cho khoảnh khắc quan trọng. Ở tuổi 30, cầu thủ này vẫn giữ được phẩm chất tuyệt vời của một trung phong. Anh có sự nhanh nhẹn, dứt khoát và hiệu quả trong dứt điểm. Chính điều đó hết lần này đến lần khác giúp Man City giành được những kết quả quan trọng.

Aguero thêm một lần tỏa sáng trong trận đấu quan trọng của Man City.
Aguero thêm một lần tỏa sáng trong trận đấu quan trọng của Man City.

Aguero xứng đáng là huyền thoại ở Etihad

Người ta nói nhiều đến Pep Guardiola với chiến tích bảo vệ ngôi vương cùng Man City. Pep có ý tưởng khi dàn dựng mọi thứ, còn dưới sân Aguero bắt tay thực hiện kế hoạch. Trên sân Amex của Brighton, tiền đạo 30 tuổi chứng minh Pep không hề sai khi gọi anh là huyền thoại.

Man City rơi vào trạng thái lo lắng khi Glenn Murray mở tỷ số cho Brighton. Vài chục giây sau, Aguero mở màn cho cuộc ngược dòng với pha dứt điểm "xâu kim" thủ môn Mathew Ryan. Trong chiến thắng mang tính bước ngoặt của mùa này trước Liverpool, "Kun" cũng chơi hay khi đóng góp 1 bàn.

Với Man City, Aguero xứng đáng huyền thoại. Còn riêng tại Premier League, anh nằm trong top 10 cây săn bàn hay nhất mọi thời khi có 164 bàn thắng, đứng trên Robbie Fowler hay Michael Owen. Không cầu thủ Nam Mỹ nào hay như Aguero, người ghi đều đặn 20 bàn trở lên trong 5 mùa qua.

Những bàn thắng của Aguero tưởng chừng biến anh trở thành quân bài "bất khả xâm phạm", nhưng làm việc với Pep chưa bao giờ dễ dàng. "Kun" luôn được đòi hỏi phải cải thiện lối chơi, bên cạnh ghi nhiều bàn. Pep thích mẫu trung phong hoạt động rộng, tham gia tích cực vào lối chơi toàn đội.

Aguero không để cái tôi chiếm lĩnh tâm trí mình. Khi Pep nói, anh lắng nghe và thay đổi. Báo Goal kể lại Guardiola từng muốn cậu học trò tiếp tục duy trì cường độ tập luyện ngay cả khi trong giai đoạn các cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. "Kun" đáp lại ông thầy bằng sự tận hiến.

Sergio Aguero đã chinh phục tư duy của HLV Pep Guardiola.
Sergio Aguero đã chinh phục tư duy của HLV Pep Guardiola.

Không giống một số tiền đạo khác thường để cái tôi của mình vượt lên quá cao. Aguero như chú cừu non bất chấp sức ép kinh khủng luôn lởn vởn trong đầu. Anh bị buộc phải thay đổi lối chơi để phục vụ triết lý của Pep. Chính ngôi sao người Argentina từng thừa nhận điều này trên báo The Independent.

"Ngoài nhiệm vụ của tiền đạo, Pep muốn tôi phải di chuyển gây sức ép lên hậu vệ đầu tiên của đối thủ", Aguero chia sẻ, đồng thời tiết lộ người thầy từng nổi cơn thịnh nộ trong năm đầu tiên dẫn dắt Man City vì thấy các cầu thủ làm trái ý mình.

Thế giới từng chứng kiến Zlatan Ibrahimovic tài năng bị bật bãi khỏi Barca vì bất đồng quan điểm với Pep. Tuy nhiên, Aguero không đi vào vết xe đổ của tiền đạo người Thụy Điển. Anh từng bước chuyển hóa bản thân, làm theo những gì vị thuyền trưởng xứ sở đấu bò chỉ đạo mà không một lời phàn nàn.

"Từ mùa giải năm ngoái, Aguero đã chứng minh anh ấy có thể đáp ứng yêu cầu của Pep. Trên sân đấu, tiền đạo làm tốt công việc gây sức ép lên hàng thủ đối phương và chạy theo giành lại bóng trong 15 giây sau khi để mất", báo The Independent viết về Aguero.

Mùa này, Aguero vẫn là cây săn bàn số một của CLB. Anh ghi 21 bàn, chỉ kém những cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới 1 bàn. Trong những trận đấu lớn, tiền đạo người Argentina để lại dấu ấn đậm nét. Từ Chelsea tới MU hay Liverpool, Aguero liên tục điền tên vào danh sách ghi bàn.

Aguero xứng danh là huyền thoại Man City.
Aguero xứng danh là huyền thoại Man City.

Thật buồn nếu Aguero phải rời Man City

Man City có năm thứ 2 liên tiếp đứng trên đỉnh nước Anh. Chỉ 24 giờ sau khi vô địch, tờ Diario Gol gây sốc khi cho biết Pep muốn đẩy Aguero khỏi sân Etihad. Ông dự định thuyết phục CLB chi 140 triệu euro cộng thêm Aguero làm một phần trong bản hợp đồng đổi lấy Neymar của PSG.

Aguero đã chơi đủ lâu ở Man City. Tháng sau, tiền đạo người Argentina cũng bước sang tuổi 31. Trong bối cảnh Pep muốn xây dựng đội hình mạnh hơn sau mỗi năm, như phát biểu sau khi giành chức vô địch, người ta tin sẽ có ngày "Kun" phải ra đi để phục vụ cho mục tiêu dài hạn ở CLB.

Như một quy luật của vũ trụ, không cầu thủ nào có thể duy trì đỉnh cao mãi mãi. Nếu Aguero có phải ra đi, đó là vì sự khắc nghiệt của bóng đá. Những cổ động viên Man City không muốn thấy điều đó, nhưng họ phải chấp nhận với hoàn cảnh thực tế tiền đạo con cưng của CLB đã luống tuổi.

8 năm ở Man City, Aguero cống hiến những gì hay nhất cho đội bóng. Anh trở thành hình mẫu cho lớp cầu thủ trẻ noi theo, một cầu thủ luôn sẵn sàng thay đổi và cởi mở tư duy để thích nghi với triết lý HLV. Aguero cũng miễn nhiễm thói hư tật xấu, và không bao giờ là "cừu đen" trong phòng thay đồ.

Tương lai của Aguero chưa biết đi về đâu. Tiền đạo này có thể sang PSG hoặc Real Madrid. Với cổ động viên Man City, họ khó cam tâm nhìn Aguero ra đi, bởi sẽ thật đau lòng nếu phải chứng kiến mũi nhọn trở lại sân Etihad và chống lại đội bóng cũ một ngày nào đó tại cúp châu Âu.

Nếu có rời Man City, những CĐV Man City chỉ muốn Aguero trở về Independiente, đội bóng Argentina nuôi dưỡng mũi nhọn người Nam Mỹ từ lúc 15 tuổi. Nhà báo Solo Rojo từng kể với ESPN "Kun" từng mong muốn giúp CLB mua 5 cầu thủ và tự tay trả tiền lương cho họ.

"Tôi yêu Independiente và khi họ phải xuống hạng, tôi đã nghĩ mình trở lại và giúp đỡ CLB. Người đại diện nói đùa Man City sẽ giết chúng tôi nếu làm thế. Tôi hài lòng với cuộc sống ở Man City, nhưng bản thân sẽ quay về Independiente nếu muốn kết thúc sự nghiệp", Aguero thổ lộ.

"Mùa tới, tôi hy vọng Man City sẽ mạnh hơn", Pep nói với Telegraph sau khi vô địch Ngoại hạng Anh. Những gì Man City làm được mùa này rất vĩ đại, nhưng Pep chắc chắn chưa thỏa mãn. Ông còn muốn tạo ra điều kỳ vĩ hơn cho Man City. Tư duy của Pep khiến những ai yêu mến Aguero lo lắng.

Guardiola sử dụng cầu thủ dựa vào tư duy anh ta có phù hợp với triết lý bản thân hay không. Pep đã ca ngợi Aguero là huyền thoại, nhưng không ai chắc ông thầy người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục sử dụng tiền đạo này ở mùa giải tiếp theo. Những tin đồn đã xuất hiện, và mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

Nếu Aguero có phải ra đi, đó sẽ là ngày buồn với Man City. Tuy nhiên, với cá nhân "Kun", điều đó cũng không việc gì phải hối tiếc, bởi sứ mệnh của anh ở CLB đã xong.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Danubio VS Athletico/PR
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo