x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SHAQIRI LẬP CÚ ĐÚP, THỤY SỸ ĐÈ BẸP NGƯỜI THỔ NHĨ KỲ

01:30 | 21/06/2021

Thụy Sỹ đã giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt cuối vòng bảng EURO 2020. Dù kiếm trọn 3 điểm, Thụy Sỹ vẫn chỉ đứng thứ 3 ở bảng A sau Italia và Xứ Wales.

Bàn thắng

Thụy Sỹ: Seferovic (6'), Shaqiri (26', 68')

Thổ Nhĩ Kỳ: Kahveci(62')

Bị đẩy vào thế chân tường sau 2 thất bại liên tiếp trước Italia (0-3) và Xứ Wales (0-2) đều với tỷ số cách biệt, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy được quyết tậm cao khi bước vào trận đấu với Thụy Sỹ. Ngay ở phút thứ 4, tiền vệ phòng ngự Kaan Ayhan của họ đã dâng cao tấn công và tung cú dứt điểm cực mạnh buộc thủ môn  Yann Sommer phải trổ tài

Chỉ 1 phút sau tình huống nói trên, Thụy Sỹ đưa ra câu trả lời và lần này họ làm tốt hơn đối thủ. Nhận đường chuyền của Steven Zuber, tiền đạo Haris Seferovic có pha xoay sở rất hay ở sát vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chìm cực hiểm bằng chân trái đưa bóng găm vào góc xa làm bó tay thủ thành Ugurcan Cakir.

Đáng chú ý, theo thống kê Thổ Nhĩ Kỳ tung ra đến 4 cú dứt điểm chỉ trong 5 phút đầu nhưng bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, Thụy Sỹ lại mở được tỷ số ngay từ pha oanh tạc cầu môn đầu tiên kể từ đầu trận. 

Seferovic ghi bàn mở tỷ số

Thực tế trên cho thấy Thụy Sỹ có khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn so với Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này tiếp tục được thể hiện rất rõ qua tình huống Shaqiri nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút 26. Lại xuất phát từ đường chuyền của Zuber, Shaqiri lập tức tung ra cú cứa lòng chân phải cực kỳ đẳng cấp đưa bóng lượn qua tầm với của thủ thành Cakir đi vào lưới.

Chỉ 2 phút sau, Shaqiri có cơ hội tuyệt vời để hoàn tất cú đúp với pha thoát xuống đối mặt với Cakir. Tuy nhiên ở ở tình huống dứt điểm cuối cùng anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Ở bên kia chiến tuyến, Thổ Nhĩ Kỳ không ít lần uy hiếp được khung thành đối phương, nhưng những cú dứt điểm của họ nếu không thiếu chính xác thì cũng bị thủ môn Sommer chặn lại.

Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống diễn ra ở phút 44, khi Muldur dốc bóng từ giữa sân vào vòng cấm loại bỏ 2 cái bóng áo đỏ nhưng cú đá chân phải của anh lại bị Sommer bản phá bằng 5 đầu ngón tay.

Sau giờ nghỉ hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng để tạo ra thế trận vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Liên tiếp ở các phút 51, 56 và 59, những người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đứng ngồi không yên khi cả 3 cầu thủ đá cao nhất của Thụy Sỹ là Embolo, Shaqiri và Seferovic đều có cơ hội dứt điểm. Nếu như Embolo và Seferovic không thắng được Cakir thì pha đệm lòng chân phải của Shaqiri lại đưa bóng bay vọt xà ngang trong gang tấc.

Thổ Nhĩ Kỳ thua cả 3 trận ở EURO 2020

Sự lo lắng của các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chuyển thành hân hoan ở phút 61. Có bóng cách khung thành Thụy Sỹ chừng 20m, tiền vệ Kahveci đã thực hiện pha cứa lòng thành bàn cùng đẹp không kém gì siêu phẩm của Shaqiri. Chỉ khác một chút là bàn thắng của anh được thực hiện bằng chân trái.

Tuy nhiên, niềm vui của Kahveci và các đồng đội của anh cũng không kéo dài được lâu. Phút 68, Zuber đã hoàn tất cú hat-trick kiến tạo. Anh tung đường chuyền từ cánh trái vào trung lộ xé toang hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ tạo điều kiện cho Shaqiri thực hiện cú đặt lòng chân trái cực căng làm tung nóc lưới khung thành do Cakir trấn giữ. 

Trong những phút còn lại, Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ còn tạo ra nhiều cơ hội (chẳng hạn như cú sút phạt dội cột dọc của Xhaka) nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Để thua Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thất vọng khi để thua cả 3 trận ở EURO 2020 đều với tỷ số cách biệt. Về phần mình, Thụy Sỹ không chiếm được vị trí thứ 2 của Xứ Wales do thua về chỉ số phụ (hai đội có cùng 4 điểm), nhưng họ vẫn có cơ hội đi tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 UAE U23 VS Nhật Bản U23
22h30 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo