x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SIÊU CÚP CHÂU ÂU: THẮNG NGHẸT THỜ SAU PENALTY CÂN NÃO, LIVERPOOL LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH

06:56 | 15/08/2019

Chelsea đã chơi rất tốt để cầm hòa Liverpool với tỷ số 2-2 sau 120 phút. Rất tiếc là ở loạt đá luân lưu cân não, họ lại để thua 4-5 nên đành phải nhường Liverpool giành Siêu cúp châu Âu.

Bàn thắng 
Liverpool: Mane (48', 95') 

Chelsea: Giroud (36'), Joginho (100')

So với thất bại thảm hại 0-4 trên sân của M.U cuối tuần qua, Chelsea bước vào cuộc so tài với Liverpool với khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng kể nhất việc 2 tiền vệ Pulisic và Kante được vào sân ngay từ đầu. Trên hàng tấn công, tài năng trẻ Abraham phải nhường suất đá chính cho chân sút dày dạn kinh nghiệm Giroud.

Bên phía Liverpool, HLV Klopp khiến nhiều người ngạc nhiên khi chỉ sử dụng 2 tiền đạo Mane và Salah. Điều đó đồng nghĩa với việc ngôi sao người Brazil Firmino phải theo dõi trận đấu từ băng ghế dự bị.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Liverpool cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn Chelsea. Tuy nhiên, hàng công của họ không có sự gắn kết khi Salah và Mane thường xuyên hoạt động ở vị trí cách khá xa khung thành đối phương. Thực tế thì bộ đôi này cũng vài lần uy hiếp hàng thủ Chelsea, tuy nhiên cú đánh đầu của Mane hay pha vẩy má ngoài của Salah chưa đủ khó để đánh bại thủ thành tài ba Kepa.

Bên phần sân đối diện, sự xuất sắc của Pulisic giúp những đợt lên bóng của Chelsea luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Khá ngạc nhiên là dù sở hữu hòn đá tảng Van Dijk ở trung tâm hàng phòng ngự, Liverpool lại không ít lần để cho đối phương tạo cơ hội từ những đường chọc khe.

Giroud mở điểm cho Chelsea bằng cú ra chân thành công

Xuất phát từ một pha bóng như vậy, Pedro đã khiến Liverpool thót tim với cú đá quyết đoán bằng chân trái từ góc hẹp đưa bóng dội xà ngang ở phút 22. Sau lời cảnh báo đầy sức nặng này, The Kop vẫn không có giải pháp nào để cải thiện tình hình. Phút 36, phòng tuyến nổi tiếng chắc chắn của đội bóng áo đỏ cuối cùng cũng bị phá vỡ. 

Đón đường chuyền thông minh của Pulisic, tiền đạo Giroud xoay người sút bóng vào góc xa đưa bóng nằm gọn trong lưới Liverpool. Theo thống kê, đây là pha lập công thứ 12 của chân sút cao lớn người Pháp này cho Chelsea ở các cúp châu Âu. Một con số rất ấn tượng.

Mane xứng đáng là người chơi hay nhất trận khi có cú đúp cho riêng mình

Chỉ 4 phút sau khi chuyền bóng cho Giroud ghi bàn, tân binh Pulisic tiếp tục gây ấn tượng mạnh bằng pha đột phá kỳ khó chịu từ cánh trái vào trung lộ trước khi dứt điểm chìm làm tung lưới Liverpool. Rất tiếc cho Chelsea là trọng tài lại xác định anh đã rơi vào thế việt vị.

Bị đẩy vào thế khó, Liverpool có sự điều chỉnh nhân sự ngay sau giờ nghỉ. Sự xuất hiện của Firmino (đá thay Oxlade-Chamberlain gần như "mất tích" trong hiệp đấu thứ nhất) lập tức mang đến sự khác biệt. Phút 48, cầu thủ người Brazil này phá bẫy việt vị và quan sát rất nhanh trước khi tỉa bóng sang ngang để Mane dễ dàng đưa bóng vào lưới trống bằng 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Sau khi tìm được bàn gỡ, tinh thần thi đấu của Liverpool được cải thiện rõ rệt. Chỉ trong vỏn vẹn vài phút (từ phút 49 đến phút 51), cả Fabinho lẫn Henderson đều đã khiến khung thành Chelsea chao đảo bằng những cú dứt điểm tầm xa.

Niềm vui vỡ òa khi Adrian cản phá thành công quả Penalty

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 2 diễn ra ở phút 74. Xuất phát từ một pha đá phạt góc, Salah tung cú dứt điểm chân trái buộc Kepa phải vất vả cản phá. Ở tình huống đá bồi tiếp theo, Van Dijk sút bóng trúng người Kepa trước khi đập vào cả xà ngang và cột dọc bay ra ngoài. 

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ. Ngay ở phút 95, Firmino lại kiến tạo từ cánh trái cho Mane đặt lòng tung lưới Chelsea. Tuy nhiên, Chelsea cũng chỉ mất 5 phút để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với cú đá 11m thành công của tiền vệ Jorginho. 

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên tới hết 120 phút khiến trận đấu kéo sang loạt đá luân lưu 11m. Ở màn đấu súng cân não này, chỉ duy nhất tiền đạo Abraham của Chelsea đã hỏng ở loạt sút cuối cùng. Chỉ vậy thôi cũng cũng là quá đủ để Liverpool chiến thắng, qua đó giành Siêu cúp châu Âu nghẹt thở.

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo