x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SIMEONE TÌM RA CÔNG THỨC CHIẾN THẮNG CÙNG ATLETICO

16:21 | 02/11/2021

HLV Diego Simeone loại bỏ Joao Felix khỏi đội hình đá chính và bố trí Atletico chơi với hàng công 4 người giăng ngang khi tiếp đón Betis vào rạng sáng qua. Sự thay đổi của chiến lược gia người Argentina đã phát huy hiệu quả, giúp Atletico đại thắng 3-0.

Joao Felix nghỉ thi đấu suốt giai đoạn đầu mùa này bởi chấn thương và án treo giò. Atletico từng rất mong ngóng ngày trở lại của ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB. Tuy nhiên, khi cầu thủ tấn công người Bồ Đào Nha trở lại, đội bóng của Simeone lại gặp rắc rối. Họ để thua Liverpool 2-3 tại Champions League rồi bị cả Sociedad lẫn Levante cầm hòa cùng với tỷ số 2-2 ở La Liga. Felix đều đá chính trong cả 3 màn trình diễn đáng thất vọng nói trên của Atletico.

Để rồi, một quyết định táo bạo được HLV Simeone đưa ra ở trận tiếp Betis vào rạng sáng qua. Ông đưa Felix trở lại băng ghế dự bị, tức chia cắt bộ ba tấn công mà mình sử dụng ở những trận trước. Simeone vẫn giữ 2 hạt nhân còn lại là Luis Suarez và Antoine Griezmann, đồng thời bố trí Angel Correa đá thay Felix. 

Sự thay đổi trên tất nhiên không phải để làm giảm sức tấn công của Atletico, mà chỉ thay đổi cách thức hoạt động. Với Felix trên sân, Atletico gần như thi đấu theo đội hình 4-3-1-2, với ngôi sao người Bồ Đào Nha ở vị trí hộ công. Điều này khiến Atletico tấn công co cụm ở khu vực trung lộ, rất dễ bị bắt bài.

Hàng công 4 người giăng ngang phát huy hiệu quả, giúp Atletico ngắt mạch 3 trận liền không thắng
Hàng công 4 người giăng ngang phát huy hiệu quả, giúp Atletico ngắt mạch 3 trận liền không thắng

Nhưng khi Correa đá thay Felix, hệ thống tấn công của Atletico được trải rộng ra 2 cánh, theo sơ đồ 4-4-2 hoặc chính xác là 4-2-4, với Correa và Carrasco bám biên hỗ trợ cho cặp tiền đạo Suarez và Griezmann. Cùng với lối chơi đột biến và mau lẹ của Correa, sự thay đổi trên của Simeone đã phát huy tối đa hiệu quả. Atletico tấn công đa dạng, biến hóa và rất cơ động. 

Dù phải đến phút 26, Atletico mới mở tỷ số do công của Carrasco và do chính Correa kiến tạo, song trước đó họ đã liên tiếp bắn phá và vây hãm khung thành của Betis. Bàn thắng thứ hai cho thầy trò Simeone chỉ đến từ một tình huống đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Betis ở giữa hiệp 2, song thực ra đây là kết quả sau rất nhiều tình huống tấn công của Atletico trước đó.

Bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Atletico còn do công của chính… Felix, không lâu sau khi anh vào sân ở phút 71 thay thế Suarez. Tuy nhiên, sự có mặt của Felix không hề thay đổi hệ thống tấn công của Atletico, khi họ vẫn chơi với hàng công 4 người giăng ngang đầy biến hóa và hiệu quả.

Như vậy, vấn đề của Atletico không phải nằm ở cá nhân Felix, mà ở hệ thống tấn công. Và có thể nói HLV Simeone đã tìm ra lời giải cho bài toán này sau trận thắng Betis vào rạng sáng qua.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo