x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SINT-TRUIDENSE LÀ CLB MẠNH NHẤT CÔNG PHƯỢNG TỪNG KHOÁC ÁO

17:02 | 27/07/2019

Trong các đội bóng Bỉ được sở hữu bởi chủ châu Á, Sint-Truidense của Công Phượng là CLB mạnh nhất, tham vọng nhất, giàu cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.

CLB Sint-Truidense của Công Phượng sẽ khởi đầu mùa bóng mới bằng trận gặp Royal Excel Mouscron tại vòng 1 Giải vô địch quốc gia Bỉ vào rạng sáng ngày mai (28/7, theo giờ Hà Nội). Lần thứ ba trong sự nghiệp, Phượng chơi bóng ở nước ngoài. Lần này, thử thách còn khó khăn hơn hai chuyến đi trước.

Công Phượng sẽ bước vào mùa giải mới ở Bỉ từ rạng sáng mai. 
Công Phượng sẽ bước vào mùa giải mới ở Bỉ từ rạng sáng mai.

Sint-Truidense - đội bóng mạnh nhất Công Phượng từng khoác áo

Sint-Truidense (STVV) không phải là CLB Bỉ duy nhất được sở hữu bởi ông chủ châu Á. Ngoài đội bóng của Công Phượng, hàng loạt CLB khác ở nhiều hạng đấu của Bỉ như Kortrijk, Tubize, KAS Eupen hay OH Leuven (đội bóng mà thủ môn tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan đang thi đấu) đều thuộc sở hữu của những ông chủ châu Á.

Nhưng giữa một “rừng” CLB của người Á châu, Sint-Truidense vẫn là sự khác biệt. Những người Nhật Bản không chỉ sở hữu đội bóng này, họ còn mang cầu thủ Nhật tới đây, truyền bá tư tưởng bóng đá Nhật, biến Sint-Truidense thành trạm trung chuyển cao cấp cho tham vọng tây tiến của người Nhật tới châu Âu. Trường hợp của Daichi Kamada, người đã ghi 15 bàn mùa trước cho Sint-Truidense và giờ đang khoác áo Eintracht Frankfurt, là một ví dụ.

Nói thế để thấy, HAGL đã khôn ngoan khi chọn cho Phượng đội bóng nhiều chất Á châu nhất tại Bỉ với đội hình luôn có từ 3 tới 4 cầu thủ Nhật Bản và rất cởi mở trong chính sách sử dụng cầu thủ ngoài lục địa già.

Tuy nhiên, thuận lợi ấy cũng đi cùng với thử thách. Trong các CLB sở hữu bởi ông chủ châu Á, Sint-Truidense là đội bóng mạnh nhất, tham vọng nhất, là CLB đã tiến gần nhất tới vòng đấu nội bộ tranh suất đi Europa League của bóng đá Bỉ. Mùa trước, Sint-Truidense chỉ kém nhóm “lục đại gia” tranh suất đi châu Âu đúng 2 điểm. Phần lớn tên tuổi của nhóm này như Genk, Club Brugge, Standard Liege hay Anderlecht đều đã quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Phượng sẽ phải tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất ở đội bóng mới.
Phượng sẽ phải tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất ở đội bóng mới.

So với Mito Hollyhock ở J.League 2, Incheon United xếp gần cuối K.League, Sint-Truidense là đội bóng mạnh nhất, thử thách lớn nhất Công Phượng từng đối mặt.

Dù vậy, Phượng không phải không có hy vọng. Hai lần xuất ngoại trước của anh đều gắn với các CLB yếu ở nhóm cuối BXH. Đó đều là những đội bóng phòng ngự, không định hình được rõ phong cách, chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Sint-Truidense thì ngược lại. 47 bàn ghi được sau 30 trận mùa trước đặt họ nằm trong nhóm những hàng công chất lượng ở giải Bỉ. Lần đầu tiên từ ngày xuất ngoại, Phượng có thể được ra sân trong một đội bóng tấn công, với mục tiêu là đánh chiếm tốp đầu BXH. Khó khăn rất lớn nhưng cơ hội cũng không hề ít.

Bản thân Công Phượng cũng đã tiến bộ rất nhiều. Màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản ở Asian Cup 2019 sẽ giúp anh chiếm được cảm tình của người Nhật ở Sint-Truidense. Việc Phượng được đăng ký vào danh sách thi đấu ngày mở màn giải Bỉ rạng sáng mai là một bằng chứng.

Yuma Suzuki là tân binh đáng chờ đợi nhất của Sint-Truidense mùa này.
Yuma Suzuki là tân binh đáng chờ đợi nhất của Sint-Truidense mùa này.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trên hàng công

Nhìn vào danh sách giao hữu của Sint-Truidense trước mùa giải, ta dễ dàng nhận ra tham vọng của đội bóng này. Bên cạnh các CLB mạnh của Bỉ, đối thủ của STVV đều là các đội tên tuổi như cựu vô địch Pháp Lens, Maccabi Haifa (Israel) hay PAOK (Hy Lạp).

So với đối thủ ở vòng 1 giải Bỉ là Royal Excel Mouscron, STVV tỏ ra mạnh hơn hẳn. Họ có nhiều hơn Excel Mouscron 7 điểm ở mùa bóng trước. Họ chiêu mộ lực lượng tốt hơn, giao hữu trước mùa hiệu quả hơn, thành tích đối đầu vượt trội (3 thắng, 2 hòa trong 5 lần gặp nhau gần nhất).

Vấn đề của Sint-Truidense nằm ở sự ổn định khi họ đã thay máu rất nhiều và bổ sung một loạt tân binh trong mùa hè. 4 trận giao hữu gần nhất là 4 đội hình khác nhau với các vị trí xáo trộn liên tục. Dù vậy, đã có thể định hình một vài cái tên quan trọng trên hàng công của đội bóng nước Bỉ.

Danh sách đăng ký thi đấu trận mở màn mùa giải của STVV có tên Công Phượng.
Danh sách đăng ký thi đấu trận mở màn mùa giải của STVV có tên Công Phượng.

Vị trí đá cắm chắc chắn thuộc về Yohan Boli - người đã ghi 12 bàn cho STVV mùa trước. Hai vị trí tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3 nhiều khả năng thuộc về Elton Acolatse và tài năng trẻ mới lên đội một Nelson Balongo. Người đầu tiên đã ghi bàn vào lưới Gent ở loạt giao hữu mùa hè, người thứ hai có 3 lần lập công sau 4 trận gần đây và mang quốc tịch Bỉ.

Cuộc cạnh tranh vị trí sẽ càng khốc liệt hơn với sự xuất hiện của tân binh chất lượng Yuma Suzuki. Tuyển thủ quốc gia Nhật Bản là Cầu thủ hay nhất AFC Champions League mùa trước, ứng viên Cầu thủ hay nhất châu Á 2018 và 99% sẽ đá chính ngay khi hòa nhập với CLB.

Giống như ở Mito hay Incheon trước kia, Công Phượng sẽ bắt đầu mùa bóng với vai trò dự bị. Nhưng cơ hội cho anh không hề ít bởi Sint-Truidense đá 3 tiền đạo và sẽ cần một hàng công dày dặn cho mùa giải còn kéo dài tới tháng 5 năm sau.

Thử thách và cơ hội, cả hai đều đang chờ Phượng bước tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
20h00 Nhật Bản U23 VS Trung Quốc U23
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo