x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SOLSKJAER XỨNG ĐÁNG TRỞ THÀNH HLV CHÍNH THỨC CỦA M.U

14:34 | 03/02/2019

Ban lãnh đạo Man United vừa phát đi thông báo rằng nếu "Quỷ đỏ" thắng được PSG, họ sẽ cân nhắc bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer vào vị trí HLV trưởng chính thức thay vì tạm quyền.

Sau khi Man United bị đội bóng yếu Burnley cầm hòa 2-2, rất nhiều người tin rằng “tuần trăng mật” của Ole Gunnar Solskjaer đã qua. Một vài chuyên gia chỉ ra những sai lầm về chuyên môn của Solskjaer trước Burnley để thuyết phục người hâm mộ rằng ông thầy người Na Uy vẫn còn quá non, chưa đủ tầm vóc để dẫn dắt Man United về lâu về dài.

Tuy nhiên, đáp lại nỗ lực can gián của truyền thông, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" tuyên bố rằng nếu Solskjaer có thể giúp Man United vượt qua PSG ở Champions League, ông sẽ được cân nhắc trao cho một bản hợp đồng dài hạn.

Solskjaer liệu có được bổ nhiệm chính thức?
Solskjaer liệu có được bổ nhiệm chính thức?

Không ai nghĩ Zidane có thể giành 3 Champions League

Rất nhiều CĐV cho rằng đây là một quyết định vội vàng. Man United từng vội vàng giữ chân Jose Mourinho bằng bản hợp đồng mới, để rồi rốt cuộc tự đẩy mình vào thế phải chi nhiều tiền đền bù hơn sau khi sa thải "Người đặc biệt".

Hoàn toàn có đủ những lý do logic nhất để tin rằng nói về chuyện “hợp đồng dài hạn” dành cho Solskjaer vào lúc này là quá nóng vội. 

Nhưng khi Zinedine Zidane tiếp quản ghế nóng tại Real Madrid vào tháng 1/2016, ông cũng giống như Solskjaer của ngày hôm nay. Có rất ít người tin rằng Zidane có thể thành công với Real. Vài thuyết âm mưu còn cho rằng Chủ tịch Florentino Perez bổ nhiệm Zidane vì ông cần một cái bình phong hứng mọi phong ba bão táp.

Chẳng có lý gì lại đặt tương lai của Real vào tay một HLV vừa thất bại trong nhiệm vụ đưa đội dự bị Real giành quyền lọt vào chơi trận play-off giải hạng 3 Tây Ban Nha. Không có một sợi dây kết nối nào giữa một chiến lược gia ít kinh nghiệm như Zidane với cơ hội vô địch Champions League cả.

Vào ngày Zidane lên nhậm chức, không ai tin ông sẽ giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. 
Vào ngày Zidane lên nhậm chức, không ai tin ông sẽ giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Nhưng Zidane đã làm được, và một bộ phận giới chuyên môn Anh cũng tin rằng Solskjaer có khá nhiều điểm giống với cựu danh thủ Pháp. Cả Zidane và Solskjaer đều từng trải qua những thời khắc vinh quang nhất của đội bóng và họ - hơn ai hết - hiểu được linh hồn CLB, hiểu được tại sao người hâm mộ lại yêu Real, yêu Man United.

Zidane chưa bao giờ cố gắng nâng tầm một cầu thủ. Ông chỉ đơn giản muốn những ngôi sao của mình thi đấu ở phong độ và cảm hứng cao nhất của họ. Solskjaer cũng vậy.

Louis van Gaal từng ép Wayne Rooney phải dứt điểm theo cách ông muốn; Jose Mourinho ép Paul Pogba phải đá theo chiến thuật ông tạo ra và rốt cuộc cả 2 đều thất bại.

Solskjaer không áp đặt, cũng không cố gắng nâng tầm bất kỳ cầu thủ nào. Dưới thời Solskjaer, Pogba, Rashford, Martial, Lindelof hay Herrera… chỉ đơn giản là thi đấu đúng với khả năng và sở trường của họ.

Dưới thời Solskjaer, những cầu thủ Man Untied đều thi đấu ở phong độ tốt nhất của họ. 
Dưới thời Solskjaer, những cầu thủ Man Untied đều thi đấu ở phong độ tốt nhất của họ.

Vì Solskjaer giống Zidane

Tư tưởng của 2 chiến lược gia này cũng tương đối giống nhau ở cái sự hào sảng. Zinedine Zidane luôn cho rằng Real là một đội bóng lớn, một tượng đài của La Liga và “đã là một đội bóng lớn thì phải chơi lớn, chơi đẹp và cố gắng chiến thắng tất cả các trận đấu, các giải đấu”.

Với Zidane, không có chuyện một chiến thắng tại La Liga lại quan trọng hơn chiến thắng tại Cúp nhà vua. Solskjaer cũng nghĩ thế về Man United.

Hôm 28/1 vừa qua, phóng viên đặt câu hỏi: “Liệu Man United có vào nổi top 4 mùa này hay không”. Solskjaer thẳng thắn trả lời: “Đó không phải giấc mơ của chúng tôi. Chúng tôi là Man United và Man United thì luôn phải nhắm tới chức vô địch”.

Nghe có vẻ hơi mơ mộng thái quá, nhưng đó là một thái độ đúng đắn. Người hâm mộ sẽ tự định lượng được cơ hội của Man United, nhưng họ không muốn nghe vị thuyền trưởng dẫn dắt con tàu "Quỷ đỏ" nói rằng “chúng tôi không thể tới đích”.

Khát vọng, khẩu khí của một HLV cũng phản ánh tầm vóc của đội bóng đó. 
Khát vọng, khẩu khí của một HLV cũng phản ánh tầm vóc của đội bóng đó.

Cây bút Thore Haugstad của tờ FourFourTwo còn nêu ra một góc nhìn khá thú vị có thể đưa Solskjaer lên tầm cỡ một HLV giỏi trong tương lai. Đó là Solskjaer thường xuyên phải… ngồi dự bị thời còn là cầu thủ.

Cây bút này cho rằng cầu thủ dự bị có 2 dạng. Dạng một là vào sân theo chỉ đạo của HLV và không tạo được điều gì mới mẻ. Dạng 2 chính là Solskjaer.

Solskjaer từng tâm sự ngay trong thời gian ngồi dự bị, ông đã cố gắng phân tích các điểm yếu và nhận ra những khoảng trống trong hàng thủ đối phương - những điều mà người trên sân không nhìn thấy.

Đó chính là lý do Solskjaer thường thành công hơn khi vào sân từ băng ghế dự bị thay vì có mặt trong đội hình xuất phát. Bởi thực tế thì ngay từ khi còn là cầu thủ, tầm quan sát của Solskjaer đã từ góc nhìn của người đứng ngoài đường biên rồi.

Pep Guardiola bước từ vai trò cầu thủ của Barca lên thành HLV huyền thoại của Barca. Zinedine Zidane cũng đi con đường tương tự với Real. Và hy vọng người kế tiếp sẽ là Solskjaer.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Danubio VS Athletico/PR
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo