x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SON HEUNG MIN, NIỀM HY VỌNG CỦA SPURS Ở ĐẠI CHIẾN DORTMUND

09:36 | 13/02/2019

Son Heung Min sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của Tottenham trong cuộc quyết đấu với Dortmund đêm nay. Cái duyên của Son trước mành lưới đội bóng Đức có thể giúp Spurs giải quyết sự yếu kém ở sân chơi đấu cúp và đặc biệt bù đắp cho sự thiếu vắng của hai chân sút chủ lực Dele Alli và Harry Kane.

Tottenham vừa trải qua giai đoạn rất khó khăn về nhân sự. Sau trận thua Man United giữa tháng 1, họ liên tiếp mất cả Son Heung Min (về dự Asian Cup 2019 cùng ĐT Hàn Quốc) lẫn Harry Kane (chấn thương). Ở trận thắng Fulham 2-1 ngay sau đó, Spurs mất tiếp Dele Alli cũng vì chấn thương. 

Đó là giai đoạn đầy sóng gió của thầy trò HLV Mauricio Pochettino, khiến họ liên tiếp bị Chelsea loại ở Cúp Liên đoàn Anh và Crystal Palace hất cẳng ở FA Cup. Rất may sau đó, Son Heung Min đã kịp trở lại và tỏa sáng rực rỡ, giúp Tottenham toàn thắng cả 3 vòng Premier League gần đây. Ngôi sao người Hàn Quốc đều lập công trong những chiến thắng quý giá trước Watford (2-1), Newcastle (1-0) và mới nhất là Leicester (3-1), giúp Spurs duy trì thế bám đuổi trong cuộc đua vô địch.

Trong bối cảnh cả Kane lẫn Alli đều chưa kịp bình phục chấn thương cho trận đại chiến với Dortmund tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, hiển nhiên Son Heung Min là niềm hy vọng số một của Tottenham. 

Càng đáng kỳ vọng hơn, khi ngôi sao 26 tuổi người Hàn Quốc lại rất có duyên ghi bàn vào lưới Dortmund. Trong thời gian chơi bóng tại Bundesliga cho Hamburg rồi Leverkusen, anh đều chọc thủng lưới Dortmund, với tổng cộng 5 bàn thắng. Khi chuyển đến Tottenham, Son vẫn thể hiện cái duyên trước Dortmund, khi lập công ở 3/4 cuộc đụng độ đối thủ yêu thích đến từ nước Đức tại sân chơi châu lục. Tổng cộng, Son đã ghi tới 8 bàn chỉ sau 9 lần gặp Dortmund trong quá khứ.

Người ta càng tin tưởng Son sẽ bùng nổ ở vai trò đầu tàu trên hàng công đêm nay, khi ngoài Alli và Kane vẫn vắng mặt, những nhân tố quan trọng của Tottenham cũng không có được phong độ cao như Lucas Moura hay Fernando Llorente. Chưa hết, cá nhân Son chắc chắn sẽ còn thi đấu với quyết tâm mạnh mẽ nhất. Bởi đơn giản, anh vẫn đang đi tìm bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. 

Đúng là ngôi sao người Hàn Quốc đã ghi tới 15 bàn cho Spurs mùa này, song đều diễn ra ở sân chơi quốc nội: 11 bàn ở Premier League, 1 ở FA Cup, và 3 tại Cúp Liên đoàn Anh. Sứ mệnh gánh vác hàng công Tottenham và việc mở tài khoản tại Champions League mùa này sẽ hun đúc Son chơi với khát khao cháy bỏng. Chẳng có gì phải nghi ngờ về điều đó.

Rõ ràng, những gì đã phân tích ở trên cho thấy Son đang là niềm hy vọng quá lớn của Tottenham trong cuộc tiếp đón Dortmund đêm nay nói riêng, sứ mệnh vượt qua đối thủ này để tiến sâu tại Champions League mùa này nói chung. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo