x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SOUTHAMPTON 1-3 BOURNEMOUTH: THE CHERRIES BAY VÀO TOP 3

11:09 | 21/09/2019

Chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Southampton ở trận đấu sớm nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh đã giúp các cầu thủ Bournemouth tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.

"Đại chiến" giữa 2 đội bóng bên bờ biển phía Nam nước Anh nằm cách nhau chỉ khoảng 50km ở trận sớm nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 nghiêng về phía đội khách Bournemouth. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, thời điểm 2 đội còn chinh chiến ở League One, các cầu thủ Bournemouth mới ca khúc khải hoàn rời sân St. Mary's.

Trung vệ Nathan Ake là người mở ra chiến thắng cho Bournemouth bằng bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm. Từ quả đá phạt góc của người đồng đội Rico ở phút thứ 10, tuyển thủ Hà Lan có pha băng lên đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ thành Gunn. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Bournemouth liên tục có những pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Ake đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu
Ake đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu

Phút 25, từ tình huống phản công rất nhanh, Dominic Solanke chọc khe thông minh để Joshua King đặt lòng hiểm hóc vào góc xa tung lưới Southampton lần thứ 2. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, tổ trọng tài đã từ chối bàn thắng của tuyển thủ Na Uy. Thế nhưng NHM đội khách không phải chờ đợi quá lâu, bởi chỉ 10 phút sau đó, tiền vệ trẻ Harry Wilson đã có pha cắt mặt dứt điểm rất nhanh sau đường căng ngang của Philip Billing để nâng tỷ số lên 2-0.

Harry Wilson nhân đôi cách biệt
Harry Wilson nhân đôi cách biệt

Southampton dù là chủ nhà ở trận này, nhưng họ gần như không tạo được cơ hội nào thực sự rõ ràng. Phải tới đầu hiệp 2, sau tình huống tiền đạo Che Adams bị phạm lỗi trong vòng cấm, Southampton mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên và James Ward Prowse tận dụng thành công để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trên chấm 11m.

James Ward Prowse rút ngắn tỷ số trên chấm 11
James Ward Prowse rút ngắn tỷ số trên chấm 11

Cởi bỏ được sự căng cứng sau bàn thắng, các cầu thủ Southampton thi đấu rất ấn tượng ở những phút tiếp theo. Rất nhiều các cơ hội được tạo ra nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến đoàn quân của HLV Hasenhuttl không tận dụng thành công. Không thể có được bàn gỡ hòa, Southampton thậm chí còn nhận trái đắng ở những phút bù giờ, khi tiền đạo Callum Wilson tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Gunn để dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng 3-1.

Callum Wilson ấn định chiến thắng sau sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Southampton
Callum Wilson ấn định chiến thắng sau sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Southampton

Với thắng lợi tưng bừng này, Bournemouth tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 10 điểm, bằng điểm đội nhì bảng Man City. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử Bournemouth.

GHI BÀN: Ward Prowse (53', pen) - Ake (10'), Harry Wilson (35'), Callum Wilson (90')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo