x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SỨC ÉP KINH KHỦNG Ở REAL: LOPETEGUI ĐANG DẦN THẤM THÍA ĐIỀU ĐÓ

16:50 | 05/10/2018

Mesut Oezil nói đúng, "ở Real, bạn phải thắng mọi trận đấu". Sức ép ở đội bóng Hoàng gia rất kinh khủng. Hơn 100 ngày dẫn dắt Real, ông Julen Lopetegui dần thấm thía điều đó.

"Không CLB nào có thể so sánh với Real về kỳ vọng thành tích. Ở Real, bạn phải thắng mọi trận đấu. Khi chơi với Barca, kết quả hòa cũng bị coi là một thất bại", tiền vệ người Đức từng chia sẻ.

Trận gặp Barca phải đến cuối tháng 10 mới diễn ra, nhưng từ giờ HLV Julen Lopetegui đã cảm thấy sức ép dữ dội đè nặng. Ba trận liên tiếp không thắng và tịt ngòi đẩy Real vào tháng ngày tệ hại nhất trong 11 năm qua.

Chỉ sau hơn 3 tháng dẫn dắt Real Madrid, HLV Julen Lopetegui phải nhận nhiều hoài nghi.
Chỉ sau hơn 3 tháng dẫn dắt Real Madrid, HLV Julen Lopetegui phải nhận nhiều hoài nghi.

Chẳng cần đến cảnh báo của Oezil, Lopetegui hiểu điều gì chờ đợi mình ở Bernabeu khi gật đầu với Chủ tịch Florentino Perez. Mọi thứ ở Real không bao giờ dễ dàng, nhưng trong tay nhà cầm quân 52 tuổi vẫn còn Gareth Bale, Karim Benzema, Marco Asensio, Luka Modric, Toni Kroos, Casemiro...

Tuy nhiên thành tích đội bóng lại dở tệ đến khó hiểu. Lopetegui đổ lỗi rằng sự thiếu may mắn lấy đi của đội nhà những bàn thắng. Như trận thua CSKA Moscow, các chân sút Real ba lần đưa bóng dội cột và xà ngang. Thôi thì vấn đề của Madrid nằm ở sự thiếu may mắn. Nhưng điều đó chỉ ngụy biện cho sự thật là những mũi nhọn của họ dứt điểm quá kém.

Trên đất Nga, đã có 26 cú sút được các cầu thủ Real tung ra, tuy nhiên chỉ 4 lần bóng trúng đích. Rồi trước Atletico, Real có 15 pha dứt điểm, kết quả 6 lần bóng trúng đích. Gặp Sevilla, "Los Blancos" thực hiện 21 tình huống bắn phá khung thành đối thủ, sau cùng 0 bàn thắng được ghi.

Real sút rất nhiều, nhưng không có sự hiệu quả.
Real sút rất nhiều, nhưng không có sự hiệu quả.

Real của Lopetegui thật sự có nhiều thay đổi so với khi Zidane còn cầm quân. Đội bóng chơi nhanh, tấn công trực diện nhiều. Các pha phối hợp cũng diễn ra với tốc độ cao. Không Ronaldo, những cá nhân còn lại phải tự hóa thân làm "Ronaldo mới" trên hàng công.

Họ tích cực bắn phá khung thành đối thủ rất nhiều, ngay cả một hậu vệ không mạnh dứt điểm như Dani Carvajal cũng đôi ba lần thử vận may. Tất cả diễn ra trong sự hối hả. Đôi lúc, những ngôi sao Real xử lý nhiều tình huống cực kỳ nôn nóng, dẫn đến thước ngắm dứt điểm bị lệch.

Mùa này, tỷ lệ trung bình bàn thắng mỗi trận của Real xuống thấp nhất trong 10 năm qua, chỉ 1,7 bàn/trận. Karim Benzema và các đồng đội ghi 10 bàn sau 3 trận đầu tiên ở La Liga. Sau đó, họ trải qua 319 phút im lặng. Đồng ý rằng các chân sút Madrid đá dở, nhưng Lopetegui vẫn phải nhận trách nhiệm.

Tờ Marca bình luận cách dùng người của vị thuyền trưởng 52 tuổi đang để lại nhiều dấu hỏi. Lopetegui không có sự dứt khoát và tin tưởng vào Mariano Díaz Mejía, "số 7 mới" tại Bernabeu. Khi Benzema sa sút, ông Lopetegui vẫn mù quáng tin vào Karim, và khước từ cơ hội tân binh của CLB.

Di sản Zidane để lại cho Lopetegui không tồi, chỉ có điều HLV mới chưa biết cách phát huy mọi thứ.
Di sản Zidane để lại cho Lopetegui không tồi, chỉ có điều HLV mới chưa biết cách phát huy mọi thứ.

Sau Vinícius đến Mariano, họ từ những quân bài hứa hẹn tiềm năng trở thành các bản hợp đồng "bị lãng quên" dưới bàn tay Lopetegui. Đã vậy, tờ Marca còn tiết lộ cựu HLV tuyển Tây Ban Nha quá mềm mỏng trong phòng thay đồ. Khoảng cách giữa Lopetegui và các cầu thủ được Marca mô tả là quá gần gũi.

Lopetegui có thể là người hiểu học trò, nhưng không thể để họ xem ông như một người bạn. Giữa HLV và cầu thủ cần khoảng cách nhất định. Tin tức rò rỉ từ phòng thay đồ đội bóng chỉ ra rằng Lopetegui đang thiếu một cá tính mạnh mẽ và quyết đoán. 

Hơn ba tháng trước, Lopetegui vì không cưỡng lại sức hấp dẫn của Real đã chấp nhận thỏa hiệp với đội bóng Hoàng gia, để rồi bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải. Ông Lopetegui quyết định phóng đi mũi lao và giờ phải chạy theo quyết định ấy.

Real đã ba trận không thắng và tịt ngòi. Dấu hiệu nguy hiểm bây giờ lớn dần. Và Lopetegui cần gấp rút sửa chữa con thuyền hỏng. Bằng không, một kịch bản tồi tệ có thể chờ đợi con người này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
VĐQG JORDAN, VÒNG 15
02h30 Moghayer Al Sarhan VS Al Aqaba SC
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo