x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TÁI ĐẤU BRAZIL Ở CHUNG KẾT, PERU HÃY HỌC CÁCH CỦA HÀ LAN VÀ TÂY ĐỨC

17:10 | 07/07/2019

Từng thua Brazil tới 0-5 ở vòng bảng, không ngạc nhiên khi Peru bị đánh giá thấp hơn khi hai đội sắp tái đấu tại chung kết Copa America 2019. Tuy nhiên, họ cũng không cần phải quá lo lắng, bởi lịch sử đã chứng minh không phải lúc nào kết quả cặp đấu giữa 2 đội gặp nhau ở vòng bảng và chung kêt cũng lặp lại.

Còn nhớ ở World Cup 1954, ĐT Tây Đức từng thảm bại 8-3 dưới tay Hungary ở vòng bảng. Thời điểm ấy, Hungary với thế hệ vàng gồm hàng loạt danh thủ như Puskas, Kocsis, Czibor hay Hidegkuti trong đội hình được dự đoán là sẽ dễ dàng giành cúp vàng thế giới trên đất Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, sau khi thắng như chẻ tre để giành vé vào chung kết, đội bóng của HLV Gusztav Sebes lại bất ngờ để thua trước chính Tây Đức với tỷ số 2-3. Đây là trận đấu mà Hungary đã dẫn trước đối phương tới 2-0 chỉ sau 8 phút, nhưng 3 pha làm bàn của Morlock (10') và Rahn (18', 84') đã giúp Tây Đức lội ngược dòng ngoạn mục.

Không lập được kỳ tích ấn tượng như Tây Đức năm 1954, song Hà Lan cũng gây tiếng vang khi đòi được cả vốn lẫn lãi trước Liên Xô ở EURO 1988. Ở giải đấu này, đội bóng của Ruud Gullit, Frank Rijkaard và Marco van Basten từng thua Liên Xô 0-1 tại vòng bảng trước khi thắng lại chính đối thủ này 2-0 ở chung kết. Đáng chú ý, chức vô địch châu Âu năm 1988 cũng là danh hiệu lớn duy nhất mà Hà Lan giành được tính đến lúc này.

Qua 2 ví dụ trên, có thể hiểu tại sao tiền vệ Casemiro của ĐT Brazil lại tỏ ra khá thận trong khi nói về trận chung kết Copa America sắp tới. Phát biểu trong cuộc họp báo mới đây, cầu thủ thuộc biên chế CLB Real Madrid chia sẻ: "Tôi từng góp mặt ở nhiều trận chung kết, nhưng đây mới là lần đầu tiên có cơ hội làm điều đó với ĐT Brazil".

"Tôi rất tôn trọng Peru, nhưng tất nhiên vẫn mong Brazil giành chiến thắng. Trong hành trình đi tới trận chung kết, Peru từng vượt qua 2 đối thủ rất mạnh là Uruguay và Chile. Với những gì đã diễn ra, Brazil phải hết sức cảnh giác trước Peru và không được phép xem thường đối thủ".

"Đúng là Brazil từng hủy diệt Peru 5 bàn không gỡ ở vòng bảng, song chúng tôi không chờ đợi một chiến thắng đậm đến thế ở chung kết. Trong bối cảnh cả 2 cùng quyết tâm đánh bại đối phương, sẽ khó có chuyện Peru để Brazil vùi dập thêm một lần nữa", Casemiro kết luận.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo