x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TẠI JUVENTUS, DE LIGT CHỈ LÀ MỘT CẦU THỦ BÌNH THƯỜNG

08:42 | 28/08/2019

Tới Juventus với tư cách hậu vệ đắt giá nhất lịch sử "Bà đầm già thành Turin" và Serie A, nhưng Matthijs de Ligt đang cảm thấy sự khắc nghiệt của sân cỏ Italy.

Báo chí Hà Lan đã có phen nóng mặt sau khi De Ligt bất ngờ bị đẩy lên ghế dự bị trong trận đấu chính thức đầu tiên của Juve tại Serie A mùa này. Cuộc phỏng vấn riêng với De Ligt đã được tờ AD của Hà Lan tiến hành. Trong đó, cựu đội trưởng Ajax thừa nhận bản thân "bất ngờ" khi không được đá chính.

Sau đó, De Ligt thừa nhận Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci đều là những "hậu vệ hay nhất thế giới", và anh "vẫn đang trong quá trình hòa nhập", thì không ít người tin phát biểu của De Ligt có tồn tại sự bất mãn nhất định.

Rõ ràng, De Ligt không rời Ajax để ngồi dự bị ở đội bóng mới. Ngay sau khi De Ligt mài quần trên ghế thay vì thi đấu. HLV trưởng ĐT Hà Lan Ronald Koeman lập tức bắn tiếng về tình trạng của trung vệ này trên NOS. "Nếu đến tháng 10, De Ligt không chiếm suất đá chính tại Juventus, cậu ấy sẽ mất suất tại ĐT Hà Lan", Koeman nhấn mạnh.

De Ligt đang là lựa chọn thứ 3 cho vị trí trung vệ của Juventus.
De Ligt đang là lựa chọn thứ 3 cho vị trí trung vệ của Juventus.

Việc HLV trưởng ĐTQG tung ra những lời lẽ như thế này chỉ sau một trận đấu là điều hiếm thấy. Thông thường những HLV đều hiểu các cầu thủ sẽ cần có thời gian hòa nhập, và việc ngồi ngoài một vài trận chưa phải là thảm họa, nhất là trên cương vị của HLV trưởng ĐTQG. 

Song việc Koeman lớn tiếng cảnh báo De Ligt chỉ sau một trận rõ ràng khiến người hâm mộ cần nhìn nhận sự việc này theo chiều hướng khác. Koeman dường như muốn "nắn gân" De Ligt để thúc đẩy hậu vệ này.

Koeman muốn tạo ra động lực cho cậu học trò khi biết De Ligt thực sự có thể ngồi dự bị dài hạn tại Juventus do không thể cạnh tranh với cặp Bonucci - Chiellini.

Bộ đôi này đã gắn bó với Juventus trong gần thập niên, cùng nhau biến Juve từ đội bóng khủng hoảng thành thế lực tuyệt đối tại Serie A.

Cả hai hiểu nhau như hình với bóng trên sân cỏ và thực sự là những nhân vật có tiếng nói trong phòng thay đồ của Juve. Việc De Ligt chân ướt chân ráo mới tới và đẩy cả hai khỏi đội hình xuất phát là điều tương đối khó tưởng tượng.

Ngay sau trận ra mắt Juve tại ICC Cup, nơi mà De Ligt phản lưới nhà trước Inter, hậu vệ sinh năm 1999 đã có những phát biểu thừa nhận khó khăn ở Juve. 

Anh nói mình "bất ngờ" trước khả năng của từng cá nhân tại Juventus. "Tất cả đều tập trung. Không ai đứng ngoài cuộc chơi cả. Rõ ràng, tôi sẽ khó có thể giành vị trí trong đội hình xuất phát, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức", De Ligt thừa nhận.

Bất chấp cả những dấu hiệu đó, việc De Ligt phải ngồi dự bị ở vòng đấu đầu tiên (và rất có thể là nhiều vòng tiếp theo) cũng là viễn cảnh khó chấp nhận với cầu thủ này.

Tại Ajax, anh có tất cả. Từ tấm băng đội trưởng, đến cả sự trọng vọng từ các CĐV cũng như đồng đội và ban huấn luyện. Tại Juve, anh chỉ là cầu thủ bình thường với không một đặc ân nào.

De Ligt sẽ cần nỗ lực hơn nữa mới có thể tìm suất đá chính ở môi trường như Juve.
De Ligt sẽ cần nỗ lực hơn nữa mới có thể tìm suất đá chính ở môi trường như Juve.

Juventus là CLB nổi tiếng với triết lý lao động, lấy thành công làm câu trả lời cho những chỉ trích. "Bà đầm già" cũng luôn là đội bóng tập nặng nhất Serie A, chính điều ấy luôn giúp các lão tướng của Bianconeri có thể thi đấu dù đã luống tuổi.

De Ligt mới 20 tuổi, và dù có thể bước vào hàng ngôi sao trước khi tới Juve, điều ấy cũng không biến anh ngay lập tức trở thành trụ cột tại sân Allianz.

Giấc mộng trở thành "Gaetano Scirea mới" của Juve hay "hậu vệ hay nhất Serie A" như lời tán dương của truyền thông xứ sở mỳ ống phải chấm dứt. Những gì trung vệ sinh năm 1999 cần là luyện tập cật lực.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo