x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TẠI M.U, VAI TRÒ CỦA TRỢ LÝ MIKE PHELAN LÀ GÌ?

14:45 | 03/02/2019

Cựu trợ lí HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson là người nắm giữ vận mệnh Quỷ đỏ phía sau Ole Gunnar Solskjær.

Man United đang trải qua những ngày tươi đẹp dưới triều đại HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjær. Phong cách chơi bóng tấn công phóng khoáng, cởi mở từ cựu huyền thoại đội bóng nước Anh giúp đội nhà có được những kết quả đầy khả quan thời gian gần đây.

Đó là hình ảnh trái ngược hoàn toàn của đội chủ sân Old Trafford dưới thời Jose Mourinho. Tinh thần thi đấu hứng khởi, sự tỏa sáng từ các trụ cột, lối chơi gắn kết và màn trình diễn thuyết phục trở thành hình ảnh tiêu biểu của Man United vào lúc này.

Đứng sau thành công đó chắc chắn có đóng góp không nhỏ từ chiến lược gia Ole. Thế nhưng vai trò của trợ lí Mike Phelan thậm chí còn đậm nét hơn cả Ole. Vậy ông đang làm gì để giúp Quỷ đỏ từng bước hồi sinh ấn tượng như thế?

Mike Phelan luôn bên cạnh Solskjær trong mọi trận đấu.
Mike Phelan luôn bên cạnh Solskjær trong mọi trận đấu.

Trong một bài chia sẻ trên trang ManUtd.com, người đàn ông 56 tuổi cho hay: "Tôi đang làm việc. Cân bằng tốt hơn, ổn định hơn và phản hồi nhận được từ toàn đội cũng sáng sủa hơn. Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng tấn công khác nhau trên sân tập. Điều quan trọng là mọi người thảo luận điều đó với nhau trong các buổi tập luyện và ngay cả lúc thi đấu. Ole là người đứng mũi chịu sào, còn tôi chịu trách nhiệm khiến mọi thứ trở nên trơn tru và giúp đội bóng vào guồng quay đúng đắn,".

"Tôi giúp Man United quay trở về những giá trị xưa cũ thời Sir Alex Ferguson. Đó là sự kết hợp giữa tuổi trẻ, kinh nghiệm chinh chiến già dặn cùng một chút kiến thức. Bạn sẽ thấy nó tạo thành động lực to lớn thế nào ở đây. Chính xác hơn điều đó đã trở thành một phần truyền thống của câu lạc bộ,".

Phelan cũng dành những lời có cánh cho bộ đôi đồng nghiệp Michael Carrick và Kieran McKenna trong ban huấn luyện Man United. "Họ đã đóng góp cho thành công của đội nhà vào lúc này. Michael chứng tỏ sự tiến bộ của mình thời gian qua. Anh ấy có tính tổ chức tốt, từng dành nhiều năm chơi bóng tại Old Trafford, đồng thời truyền tải giá trị câu lạc bộ nơi các cầu thủ trẻ,".

"Kieran là một trường hợp khá đặc biệt. Cậu ấy chưa từng khoác áo Man United nhưng có quãng thời gian huấn luyện đội trẻ. Nhiều phương pháp, ý tưởng của anh ta trở thành các bài tập luyện tiên phong cho chúng tôi," Phelan cho biết.

Man United liên tiếp có các kết quả ấn tượng gần đây.
Man United liên tiếp có các kết quả ấn tượng gần đây.

Có thể khẳng định cựu trợ lí HLV Ferguson là "yếu nhân" đằng sau quãng thời gian thành công của Quỷ đỏ thời gian qua. Trước các buổi tập luyện, Solskjær quyết định giáo án và nhường lại phần chỉ đạo cho người trợ lí đáng tin cậy của mình.

Phelan luôn yêu cầu các cầu thủ chơi tấn công trong phần lớn thời gian trên sân tập. Đồng thời, người đàn ông 56 tuổi cũng chia thành 2 đội hình khác nhau, một tấn công, một phòng ngự kéo dài ở cường độ cao.

Điều đó giúp những ngôi sao Man United luôn vào sân với tư thế "ông lớn", chơi pressing trước đối thủ và cũng biết cách thoát pressing khi cần. Kinh nghiệm, kho kiến thức bóng đá khổng lồ cùng tình yêu bóng đá cháy bỏng từ Phelan hứa hẹn giúp đội chủ sân Old Trafford càng chơi càng hay ở giai đoạn còn lại mùa giải.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo