x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'TAM ANH TÀI' CHƠI ĐẸP, QUYẾT TÂM VỰC DẬY BÓNG ĐÁ HÀ LAN

09:00 | 16/10/2018

Từng là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu, 3 ông lớn Hà Lan đã mờ nhạt nhiều năm liền, nhưng đang có dấu hiệu trở lại.

Mỗi khi nhắc đến bóng đá Hà Lan, Johan Cruyff sẽ là cái tên người ta nghĩ đến đầu tiên, người đã giành mọi vinh quang cả ở vị trí cầu thủ và HLV, quan trọng hơn cả, những triết lý bóng đá của ông được cho đã mở ra một trang sử mới cho thế giới bóng đá.

Sau Johan, đến lượt những Marco van Basten, Clarence Seedorf, Ruud van Nistelrooy khiến người hâm mộ mê mẩn với thứ bóng đá của Cơn lốc màu da cam. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhất là 4 năm trở lại, khi Hà Lan không thể giành quyền tham dự EURO và World Cup, bóng đá nước này giống một con tàu đang đắm dần xuống nước.

Robben phải từ giã đội tuyển mà không được đá kỳ World Cup cuối cùng.
Robben phải từ giã đội tuyển mà không được đá kỳ World Cup cuối cùng.

Đặc biệt ở giải quốc nội. Từ khi luật Bosman ra đời, cho phép các cầu thủ được tự do rời CLB khi hết hạn hợp đồng và đến các quốc gia khác thi đấu, hầu hết những ngôi sao sáng nhất của bóng đá nước này đều chuyển đến các CLB lớn của châu Âu, biến những đội bóng lớn như Ajax Amsterdam, PSV, Feyenoord đơn thuần trở thành lò đào tạo trẻ, từ lâu đã không thể cạnh tranh ở đấu trường châu lục.

Bên cạnh đó, với lượng dân số thấp, giải vô địch Hà Lan không thu được nhiều lợi nhuận từ bản quyền truyền hình, dẫn đến những hạn chế trong việc đầu tư, tạo thành một vòng luẩn quẩn.

Đến mùa giải này, những tia sáng bắt đầu le lói với Eredivisie khi cả Ajax và PSV đều vượt qua vòng loại Champions League. Đặc biệt, đội bóng thủ đô còn gây bất ngờ khi thắng 3-0 ở lượt trận đầu tiên, sau đó cầm hòa Bayern Munich để giữ ngôi đầu bảng. PSV dù chưa giành được những chiến thắng, vẫn thể hiện được sự lì lợm trước 2 ông lớn Barcelona và Inter Milan.

Quan trọng hơn cả, với những gì làm được đến thời điểm hiện tại, PSV và Ajax đã có được số tiền thưởng gần 40 triệu euro. Tuy nhiên họ sẽ không bỏ túi hết số tiền này.

Những ngôi sao trẻ của Ajax đang khơi dậy hy vọng trong lòng CĐV.
Những ngôi sao trẻ của Ajax đang khơi dậy hy vọng trong lòng CĐV.

Bởi mới đây, "Big 3" của bóng đá Hà Lan - Ajax Amsterdam, PSV Eindhoven và Feyenoord đã thống nhất một quyết định đặc biệt, đó là sẽ dành 10% lợi nhuận từ các giải châu Âu để chia cho các đội còn lại ở Eredivisie, với mục đích không để giải Hà Lan bị tụt lại quá xa so với châu lục.

Đây thực sự là một hành động đẹp đối với các CLB tại Eredivisie, vốn không dồi dào về tài chính, tạo điều kiện đầu tư hơn về chất và lượng.

Nói về 3 ông lớn này, cả 3 đều đã từng lên ngôi vô địch châu Âu, mà đặc biệt là Ajax với 3 năm vô địch liên tiếp giai đoạn 1971-1973, những năm họ còn "Thánh Johan" trong đội hình.

Nhìn vào những gì Ajax Amsterdam làm được ở hiện tại, đặc biệt là những tài năng lớn họ đang sở hữu, người hâm mộ hoàn toàn có thể mơ về một sự hồi sinh của nền bóng đá từng khiến thế giới bị mê hoặc.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
20h00 Nhật Bản U23 VS Trung Quốc U23
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
C2 CHÂU Á, VÒNG Chung Ket
23h00 AL Ahed VS Al Nahda (OMA)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo