x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TẬN DỤNG TỐT CƠ HỘI, REAL MADRID LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE

06:13 | 29/05/2022

Từ pha tấn công sắc bén bên hành lang cánh phải Fede Valverde chuyền bóng xuyên thủng hàng phòng ngự Liverpool. Và trong tư thế thoải mái Vinicius Junior đêm bóng cận thành đánh bại Alisson. Một lần nữa gieo sầu cho Liverpool ở chung kết Champions League, Real Madrid có lần thứ 14 lên đỉnh châu Âu.

Bàn thắng

Real Madrid: Vinicius (59')

Bước vào trận chung kết tại Stade de France, cả Liverpool và Real Madrid đều có cho mình lực lượng mạnh nhất. Phía Liverpool, cả Thiago Alcantara và Fabinho đều đá chính như dự đoán ban đầu, trong khi Real tập hợp đầy đủ các hảo thủ gồm Karim Benzema, Vinicius Junior, David Alaba, Luka Modric, Toni Kroos...

Sau khoảng 10 phút đầu cân bằng, Liverpool bắt đầu tăng tốc và thế trận cũng hoàn toàn đảo chiều từ đây. Nhà đương kim á quân Ngoại hạng Anh gần như bóp nghẹt hoàn toàn Real nhờ lối chơi pressing và tấn công dồn dập ở tốc độ cao.

Phút 16, cơ hội đầu tiên đến với Liverpool khi Mohamed Salah ra chân trong vòng cấm song thủ thành Thibaut Courtois đổ người nhanh cứu thua cho Real. Ngay sau đó, Thiago sửa lòng nhưng vẫn là Courtois chơi chắc chắn giải nguy cho Los Blancos.

Pha đệm bóng ghi bàn của Vinicius

Cầu môn Real tiếp tục chao đảo ở quãng thời gian kế tiếp, và phút 21, Sadio Mane nhảy múa giữa vòng vây cái bóng áo trắng rồi tung cú đá chìm căng bằng chân phải vào góc gần. Những cái đầu ngón tay của Courtois cộng thêm cột dọc đã giúp Real tránh khỏi bàn thua.

Real rất nỗ lực lên bóng để tìm kiếm cơ hội song hoàn toàn bất lực trước sự vây ráp quá mạnh mẽ từ Liverpool. Đại diện La Liga phần lớn chỉ trông chờ vào tốc độ của Vinicius nhưng độ hiệu quả rất thấp. Benzema thậm chí phải lùi rất sâu kiếm bóng cũng như hỗ trợ các đồng đội trước khả năng kiểm soát quá tốt của Liverpool.

Cơ hội hiếm hoi của Real đến ở cuối hiệp 1, khi Benzema thoát xuống vòng cấm từ đường chuyền của đồng đội. Tiền đạo người Pháp xử lý không tốt nhưng sau tình huống lộn xộn, anh vẫn có mặt đúng chỗ sút tung lưới Liverpool. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, bàn thắng không được tính do lỗi việt vị của Benzema.

Courtois có ngày thi đấu thăng hoa với hàng loạt pha cứu thua ngoạn mục

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục dồn ép Real như những gì diễn ra ở 45 phút đầu tiên. Thế nhưng, khi bàn thắng còn chưa thấy đâu, The Reds đã phải nhận trái đắng từ pha dàn xếp tấn công đơn giản của Real Madrid. 

Fede Valverde dốc bóng xuống bên cánh phải rồi chuyền vào cột xa và Vinicius trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng vào cầu môn Liverpool mở tỷ số trận đấu. Real không có nhiều cơ hội và lép vế hoàn toàn so với đối thủ song lại rất biết cách chắt chiu để vượt lên.

Salah bất lực trước sự xuất sắc của Courtois

Nhận bàn thua, Liverpool dốc toàn lực tấn công điên cuồng. Đoàn quân của Jurgen Klopp tạo ra hàng tá cơ hội nhưng tất cả đều bị chặn lại bởi đôi tay của Courtois. Thủ thành người Bỉ thực sự đã trải qua trận đấu thăng hoa tột độ với liên tiếp các cứu thua khó tin.

Phút 64, Salah sửa lòng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm và Courtois bay người cứu thua đẹp mắt. Phút 83, Salah tăng tốc đón đường chuyền dài của đồng đội trước khi sút chéo góc cực căng ở cự ly gần. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, Courtois vẫn bay người cứu thua thành công cho Real.

Courtois được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận
Sự sung sướng của cầu thủ Real, trái ngược hoàn toàn với sự thất vọng của Liverpool

Ở những phút cuối trận, Liverpool miệt mài tấn công song tất cả đều nằm gọn trong đôi tay của Courtois. Real thậm chí đã có những thời cơ để kết liễu Liverpool song không thể tận dụng thành công. Dù vậy, 1 bàn là quá đủ để thầy trò Carlo Ancelotti vô địch Champions League.

Chung cuộc, Real vượt qua Liverpool 1-0 để lần thứ 14 trong lịch sử CLB lên đỉnh cúp C1/Champions League. Liverpool thực tế là đội chơi hay hơn nhưng bản lĩnh cùng khả năng tận dụng tốt của Real đã giúp họ trở thành nhà vô địch. Một lần nữa, ADN Champions League của Los Blancos lại cho thấy sự đáng sợ, và họ xứng đáng với biệt hiệu "nhà vua" Champions League.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Thiago (Keita 77'), Henderson (Firmino 77'), Fabinho, Diaz (Jota 65'), Mane, Salah.

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Alaba, Mendy, Kroos, Casemiro, Modric (Ceballos 90'), Vinicius (Rodrygo 90'+2), Benzema, Valverde (Camavinga 85').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo