x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG BỈ NGHẸT THỞ, PHÁP VÀO CHUNG KẾT SAU 20 NĂM CHỜ ĐỢI

08:14 | 11/07/2018

Trong một trận cầu đỉnh cao nhưng các cầu thủ hai đội đều chơi rất xuất sắc, đó là lý do vì sao trận đấu chỉ có duy nhất một bàn thắng dành cho "Những chú gà trống Pháp".

Mặc dù tuyển Bỉ chơi có phần lấn lướt hơn trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ Pháp vẫn không để đối thủ dồn mình vào góc võ đài và cũng tung đòn đánh trả tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Điều này khiến thủ môn của hai đội luôn phải luôn trong tình trạng hoạt động vất vả và chỉ có tài năng của họ cộng với sự may mắn mà lưới không rung trong hiệp 1.

Sang hiệp 2 được 6 phút, trong tình huống đá phạt góc Umtiti đã đánh bại cầu thủ chơi không chiến tốt nhất của Bỉ là tiền vệ Fellaini của Bỉ để mở tỷ số và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu giúp Pháp đi vào trận chung kết World Cup 2018 sau 20 năm chờ đợi.

Utiti ghi bàn duy nhất
Utiti ghi bàn duy nhất

Với chiến thắng này, "những chú gà trống Pháp" cũng đã có những cột mốc đáng nhớ cho lịch sử bóng đá nước nhà. Cụ thể, đây là lần thứ 3 liên tiếp, Pháp giành chiến thắng trong các trận bán kết World Cup, sau các năm 1998 và 2006. Bên cạnh đó, kể từ sau khi lên ngôi vô địch vào năm 1998 trên sân nhà, Les Bleus đã có thêm 3 lần tiến vào trận đấu cuối cùng ở các kỳ World Cup, nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào khác trên thế giới.

Huấn luyện viên Didier Deschamps trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử nước Pháp đưa Les Bleus tiến vào 2 trận chung kết tại 2 giải đấu lớn liên tiếp (Euro 2016 và World Cup 2018). HLV 49 tuổi này cũng đang háo hức chờ đợi nâng cup vàng sau 20 năm. 20 năm trước ông cùng đồng đội nâng cao chiếc cúp vàng thế giới với tư cách cầu thủ, 20 năm sau ông chờ đợi làm điều này với tư cách là một nhà cầm quân.

Nếu ở World Cup 1998 - giải đấu mà Pháp lên ngôi vô địch đã có 3 hậu vệ (Lizarazu, Blanc và Thuram) ghi bàn cho họ. Và 20 năm sau, thành tích trên đã được tái lập với Umtiti, Pavard và Varane.

Diễn biến trận đấu Bỉ vs Pháp

Ngay sau khi tiếng còi vang lên, sơ đồ 352 đã giúp đội tuyển Bỉ chiếm lĩnh khu vực giữa sân và phát huy thế mạnh của mình ở những pha phối hợp đẹp mắt và chính xác của hai siêu sao Kevin De Bruyne và Eden Hazard.

Khung thành của thủ môn Pháp Hugo Lloris luôn bị đặt trong tình trạng báo động, các cầu thủ Pháp có những lúc bị cuốn theo lối chơi của đối phương.

Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp lại với trận đấu, các tiền vệ của tuyển Pháp như Kante, Pogba hay Matuidi đã cho thấy sự lợi hại của mình bằng khả năng thoát pressing cực tốt và triển khai những pha phản công lên phía trên. Cả ba mũi nhọn của đội tuyển Pháp là Olivier Giroud, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann đã có cho mình những cơ hội ngon ăn nhưng vẫn không thể tận dụng được.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội tuyển, tuy nhiên 0-0 vẫn là tỷ số chính thức sau 45 phút.

Sang đến hiệp 2, khi các pha phối hợp của đội tuyển Bỉ đã dần trở nên lạc nhịp và dễ bị bắt bài, thì cũng là lúc người Pháp tung ra đòn trừng phạt.

Từ một pha phạt góc ở phút thứ 51, trung vệ Samuel Umtiti đã thoát được sự truy cản của tiền vệ đối phương Fellani và bật cao đánh đầu, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước, đội tuyển Bỉ không còn cách nào khác ngoài lao lên tấn công, HLV Roberto Martinez đã tung ra cả ba "lá bài tẩy" là: Dries Mertens, Carrasco và Batshuayi, thế nhưng trong một ngày các chân sút của đội tuyển Bỉ, đặc biệt là tiền đạo chủ lực Lukaku tỏ ra rất vô duyên, thì bàn thắng là thứ quá xa vời.

Đội tuyển Pháp sau khi có bàn thắng dẫn trước đã chủ động đá chậm lại để giảm nhịp trận đấu, duy trì lợi thế của mình và không tỏ ra vội vàng trong những pha lên bóng.

Chung cuộc, Pháp đã thắng Bỉ với tỷ số 1-0, qua đó có mặt ở trận Chung kết World Cup 2018 sau 12 năm kể từ World Cup 2006. Sự tỏa sáng đúng lúc của Umtiti đã giúp người hâm mộ Les Bleus liên tưởng tới trung vệ huyền thoại Lilian Thuram - người đã lập một cú đúp vào lưới Croatia để giúp Pháp tiến vào Chung kết World Cup 1998.

Chung cuộc: Pháp 1-0 Bỉ

Ghi bàn: Umtiti 51'

Đội hình ra sân

Tuyển Pháp sẽ chơi trận chung kết vào lúc 1 giờ ngày 15.7 (theo giờ Việt Nam) cùng với đội thắng ở trận bán kết thứ hai giữa Anh và Croatia diễn ra vào rạng sáng mai 12.7.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
07h30 Real Tomayapo VS Belgrano
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
07h15 Columbus Crew VS Monterrey
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo