x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG DỄ BRIGHTON, MAN CITY TỰ TIN CHỜI ĐẠI CHIẾN LIVERPOOL

02:17 | 30/09/2018

 

Brighton quá yếu và không tạo ra nổi sức phản kháng nào trước Man City. Một trận đấu quá dễ dàng cho Man xanh và họ đá như đi dạo cũng giành được chiến thắng 2-0. Với thắng lợi này, đội quân của Pep Guardiola đầy tự tin trước trận đại chiến với Liverpool ở Anfield cuối tuần sau…

Tiếp Brighton, Man City chỉ có một sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát là cầu thủ trẻ Oleksandr Zinchenko được đá ở vị trí hậu vệ cánh trái, thay cho Benjamin Mendy vẫn dính chấn thương. Trên hàng công, vẫn là bộ 3 quen thuộc Raheem Sterling, Sergio Aguero và Leroy Sane.

Brighton đang có phong độ rất tệ nên không ngạc nhiên khi Man City sớm chiếm lĩnh toàn bộ thế trận. Trong hiệp đấu đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của Man xanh lên tới 70%. Họ cũng tung ra tận 11 cú dứt điểm và được hưởng 9 quả phạt góc. Một thế trận vượt trội được các học trò của Pep Guardiola tạo ra.

Ngay phút thứ 4, mành lưới Brighton suýt nữa đã rung lên. Từ cú vẩy bóng điệu nghệ của Bernardo Silva, Aguero tung móc cực đẹp nhưng không may cho El Kun khi lại quả bóng lại bị một hậu vệ của Brighton chặn lại. 

Sức ép sau đó liên tục được Man City tạo ra. Phút 23, từ cú tạt bên cánh phải của Sterling, Aguero một lần nữa lại có cơ hội móc bóng nhưng lần này cú sút của anh không trúng bóng.

Trước các pha hãm thành liên tục của Man xanh, cuối cùng thì mành lưới của Brighton cũng phải rung lên. Đáng chú ý, lần này bàn thắng lại đến với đội chủ sân Etihad từ một pha… phản công nhanh. Aguero là người chuyền bóng mở ra biên cho Sane. Ngôi sao người Đức bứt tốc rồi căng ngang chính xác để Sterling đệm bóng cận thành mở tỷ số ở phút 29. Đó là thành quả xứng đáng cho Man City với những sức ép liên tục mà họ tạo ra.

Phút 39, suýt nữa cách biệt đã được nhân đôi. Lại là Sterling đi bóng kỹ thuật rồi tung cú sút chân phải cực mạnh ở cự ly chỉ khoảng 10m nhưng bị thủ thành Ryan cản phá.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Brighton chỉ biết co mình phòng ngự trước những đợt tấn công liên tiếp của Man City. Phút 56, Sane đánh đầu cận thành rất nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Hai phút sau đó, Man xanh lại có cơ hội ghi bàn thắng thứ 2. Lần lượt Aguero và David Silva liên tiếp tung cú sút ở cự ly cực gần nhưng vẫn bị hàng thủ và thủ thành Ryan của Brighton lăn xả cản phá.

Tuy nhiên, 9 phút sau đó thì may mắn không còn đứng bên cạnh Brighton nữa. Aguero có pha solo đẳng cấp, qua tới 3 cầu thủ Brighton ở khu vực giữa sân rồi chuyền bóng cho Sterling, trước khi chính El Kun nhận lại bóng và kết thúc đợt tấn công bằng cú dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt.

Với chiến thắng dễ dàng này, đội quân của Pep Guardiola tiếp tục bay cao ở Premier League. Họ đã giành 4 chiến thắng liên tiếp kể từ sau trận hoà 1-1 với Wolves. 3 điểm giành được cũng giúp Man xanh thêm tự tin trước chuyến hành quân đến sân Anfield gặp Liverpool ở vòng đấu sau. Đó sẽ là trận đấu rất đáng chờ đợi của 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.

CHUNG CUỘC: Man City 2-0 Brighton

GHI BÀN: Sterling (29’), Aguero (65’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Otamendi, Laporte, Zinchenko; Silva, Fernandinho, David Silva (Foden, 88’); Sterling, Aguero (Jesus, 66’), Sane (Mahrez, 70’).

Brighton (4-4-1-1): Ryan; Montoya, Dunk, Duffy, Bong; Knockaert (Jahanbakhsh, 78’), Propper, Kayal, March (Izquierdo, 83’); Bissouma; Locadia (Murray, 73’).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo