x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG NHÀN NEPAL, U23 VIỆT NAM VÀO VÒNG KNOCK-OUT ASIAD

21:21 | 16/08/2018

U23 Việt Nam chính thức có mặt ở vòng 1/8 ASIAD sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U23 Nepal.

U23 Nepal được nhận định là một trong những đội bóng có thành tích kém nhất trong lịch sử ASIAD khi có thành tích toàn thua, ghi một bàn và thủng lưới tới... 64 lần. Đối đầu với đội bóng non kinh nghiệm như vậy, HLV Park Hang Seo có lý do để tính toán. Tuy nhiên, việc thầy Park cất cả Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết trên ghế dự bị đã khiến nhiều người phải bất ngờ.

Với đội hình 3-5-2, U23 Việt Nam nhanh chóng làm chủ thế trận với số đông ở khu giữa sân, nhưng sự thiếu vắng của những quân bài giàu sức sáng tạo như Xuân Trường, Công Phượng khiến lối chơi của đội bóng áo trắng gặp nhiều trục trặc, nhất là khi U23 Nepal lựa chọn lối chơi phòng ngự co cụm để bảo toàn mành lưới.

Đối đầu với "boong-ke" phòng thủ từ phía đối phương, U23 Việt Nam đặt niềm tin vào những quả tạt để tận dụng ưu thế không chiến của Anh Đức. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ thì tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương đã có được bàn thắng đầu tay ở phút thứ 31. Văn Đức nỗ lực đi bóng và thực hiện quả tạt như đặt để Anh Đức đánh đầu tung lưới thủ môn Kumar.

Anh Đức mở tỷ số cho U23 Việt Nam
Anh Đức mở tỷ số cho U23 Việt Nam

Một bàn thắng vẫn là quá ít trong hiệp đấu mà U23 Nepal bộc lộ sự non nớt trong khâu phòng ngự. Thậm chí, thủ môn Kumar còn có tình huống chơi bóng bằng tay bên ngoài khu vực cấm địa song trọng tài từ chối cho U23 Việt Nam được hưởng quả phạt gián tiếp. Văn Thanh, Quang Hải, Anh Đức cũng góp tên trong danh sách bỏ lỡ cơ hội, khiến đội bóng của thầy Park chỉ bước vào giờ nghỉ với cách biệt một bàn.

Hiểu được tầm quan trọng của những bàn thắng ghi được trong trận này, U23 Việt Nam gia tăng sức ép trước đối thủ ngay đầu hiệp 2. Chỉ trong chín phút, Quang Hải cùng các đồng đội tạo ra đến bốn cơ hội nguy hiểm song không lần nào chuyển hóa được thành bàn thắng nhân đôi cách biệt. Chỉ đến khi Văn Đức có pha đột nhập vòng cấm và dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái ở phút 63 để nâng tỉ số lên 2-0, HLV Park Hang Seo mới có thể thở phào nhẹ nhõm. 

Văn Đức có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo
Văn Đức có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Có lợi thế dẫn trước hai bàn, U23 Việt Nam chơi thong dong trong phần còn lại của trận đấu và giữ vững kết quả đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Với chiến thắng này, U23 VIệt Nam có sáu điểm tuyệt đối sau hai trận và chính thức có vé vượt qua vòng bảng. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu ở ASIAD sớm một lượt đấu.

Cuộc so tài với U23 Nhật Bản ở trận đấu cuối sẽ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng.

CHUNG CUỘC: U23 Việt Nam 2-0 U23 Nepal

GHI BÀN: Anh Đức 31', Văn Đức 63'

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Xuân Mạnh (Văn Quyết 57’), Văn Thanh, Hùng Dũng (Xuân Trường 87’), Đức Huy (Công Phượng 74’), Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức
 
U23 Nepal:
Chemjong, Tamang, Chaudhary, Rai, Lama, Bimal Magar, Shrestha, Aryal, Rijal, Hernant Magar, Chand.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo