x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẮNG SÁT NÚT LEICESTER, THE KOP TOÀN THẮNG CẢ 4 TRẬN ĐẦU MÙA

00:35 | 02/09/2018

 

Quá quanh, quá nguy hiểm là những gì chúng ta có thể hình dung về cách Liverpool ép cho Leicester đến sụp đổ trong hiệp 1. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử, The Kop toàn thắng cả 4 trận đầu mùa Ngoại hạng Anh. Tư cách ứng viên của họ đã được kiểm chứng.

Bão táp hiệp 1

Nhìn cách Liverpool nhập cuộc với tốc độ vũ bão mới thấy, đối với The Kop bây giờ, sân nhà hay sân khách không còn là khác biệt quá lớn. Ngay từ phút thứ 4, mành lưới của Leicester suýt nữa đã rung lên. Roberto Firmino đối mặt thủ môn rồi dứt điểm bật ra, bóng tới vị trí của Momahed Salah nhưng ngôi sao này lại đá trượt trong tình huống không khác gì quả 11m.

Tuy nhiên, Liverpool cũng chẳng cần phải chờ đợi lâu. Chỉ 6 phút sau, Robertson đi bóng dũng mãnh vượt qua 2 cầu thủ Leicester rồi căng ngang vào để Sadio Mane tung đòn kết liễu. Trong những phút thi đấu sau đó của hiệp 1, có cảm giác tất cả những đường lên bóng của Liverpool đều biến thành cơ hội. Leicester tối tăm mặt mũi vì những đòn vỗ mặt liên tiếp của đối thủ và phải mãi tới phút 23 mới tung nổi một pha đáp trả yếu ớt.

Với thế trận dồn ép một cách toàn diện, bàn thắng thứ 2 đến với Liverpool như một hệ quả tất yếu. Phút 45, cú tạt bóng chính xác của James Milner đã được Roberto Firmino cụ thể hóa bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp 1 khép lại, thế trận của Liverpool gói gọn trong 5 chữ: “Quá nhanh, quá nguy hiểm”.

Tuy nhiên, thế trận bất ngờ đảo chiều trong hiệp 2. Leicester giành lại thế trận và bắt đầu tổ chức được nhiều pha tấn công hơn. Một phần là do Leicester quyết tâm hơn, nhưng quan trọng là nhờ Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu theo đúng chỉ đạo của Juergen Klopp.

Sai lầm ngớ ngẩn của Alisson

Leicester có nhiều bóng hơn, nhưng chất lượng ở những pha tổ chức tấn công của họ không cao và dễ hiểu khi Bầy Cáo không tạo được nhiều cơ hội. Tuy nhiên, khi mà NHM Liverpool có niềm tin rất lớn vào trận sạch lưới thứ 4 liên tiếp thì Alisson bất ngờ biếu đội bạn một bàn thắng.

Phút 63, Alisson nhận đường chuyền về của đồng đội, nhưng thay vì xử lý quyết đoán, anh lại khống chế luẩn quẩn trong vòng cấm và bị Kelechi Iheanacho cướp được bóng trong chân, rồi chuyền cho Rachid Ghezzal ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Liverpool bị ngắt mạch sạch lưới vì sai lầm của thủ môn đang được ngợi ca rất nhiều trong thời gian gần đây. Quả là nghiệt ngã. Tuy nhiên, bất chấp bàn thua vô duyên đó, Liverpool vẫn điềm tĩnh kiểm soát thế trận. Tốc độ trận đấu không cao như hiệp 1, nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. The Kop rốt cuộc cũng về đích bằng một chiến thắng.

Với 4 chiến thắng liên tiếp, Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử Premier League toàn thắng cả 4 trận đầu mùa bóng mới. Mùa bóng trước, Man City cũng bắt đầu hành trình chinh phục ngai vàng Premier League bằng việc phá những kỷ lục của bản thân và của giải đấu. Liệu The Kop có đi lại được hành trình kỳ diệu đó hay không? 

CHUNG CUỘC: Leicester 1-2 Liverpool

GHI BÀN: Ghezzal (63') - Mane (10'), Firmino (45')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Leicester: Schmeichel, Morgan, Maguire, Ricardo Pereira, Chilwell, Albrighton (Iheanacho 61'), Mendy, Ghezzal, Ndidi, Gray (Okazaki 76'), Maddison (Amartey 83').

Liverpool: Alisson, Van Dijk, Gomez, Robertson, Alexander-Arnold (Matip 89'), Milner, Henderson (Keita 70'), Wijnaldum, Firmino, Salah (Shaqiri 70'), Mane.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U18, VÒNG T.4
18h59 T.B.Nha U18 VS Thụy Sỹ U18
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo