x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẤY GÌ TỪ VIỆC SAUDI ARABIA ĐỂ LỘ CLIP HỌP BÀN CHIẾN THUẬT?

22:57 | 31/08/2021

Dạo một vòng quanh các trang tin vùng vịnh như Gulf News, Aawasat, Albawaba, Arabnews, Kooora..., không thấy có mấy bài viết chuyên sâu về trận đấu giữa Saudi Arabia và Việt Nam.

Đa số chỉ dẫn lời các chuyên gia, cựu danh thủ nước này như Naser Al-Fahd, Simon Chadwich... đại ý nói rằng ĐT nước chủ nhà cần cẩn trọng với vòng loại thứ 3. 

Các chuyên gia vùng vịnh tin rằng với tiềm lực tài chính và trình độ của mình, thầy trò ông Herve Renard sẽ dễ dàng lọt vào nhóm 3 đội mạnh nhất bảng. Trang tin Arriyadiyah còn dẫn lại những trận thắng đậm 4-0 và 5-0 của Saudi Arbia trước Việt Nam trong quá khứ. Cuối bài, họ hầu hết hướng mắt sang những chuyển động của Nhật Bản, Australia. Thông tin về ĐT Việt Nam rất ít được đề cập.

Ngay cả trong buổi úy lạo tinh thần đội tuyển của chủ tịch LĐBĐ nước này, ông Yasser Al-Mishal cũng chỉ dặn dò các tuyển thủ không được coi thường đối thủ nào cả. Đáp lại lời ông chủ tịch chỉ là những cái khoanh tay đầy tự tin. Sự thực Saudi Arabia đã vượt tầm? Họ chỉ muốn cải thiện thành tích tốt hơn ở World Cup 2022, chứ không quá chú tâm đến những đối thủ yếu? 

Cách HLV và LĐBĐ nước này cho đăng tải thông tin và video clip họp bàn chiến thuật, để lộ sa bàn trên đó có cách sắp xếp đội hình để khắc chế ĐT Việt Nam cũng để lại những nghi vấn.

Có 2 giả thiết đặt ra. Một là với cách công khai thông tin ấy, HLV Renard không đánh giá cao ĐT Việt Nam. Ông dường như đã công khai thách thức người đồng nghiệp Park Hang Seo, rằng “hãy cứ chơi theo đúng sở trường nhé, tôi đã nắm quá rõ ông”. Họ công khai việc sẽ tấn công cánh phải của ĐT Việt Nam được trấn giữ bởi Trọng Hoàng và Duy Mạnh. Gì chứ tới chiến thuật còn để lộ trước 3 ngày, thì Saudi Arabia dường như đã coi chiến thắng là điều hiển nhiên. Điều này rất hiếm khi xảy ra cho dù đối thủ của chúng ta là Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Hai là, những gì người Saudi để lộ ra chính là những gì họ muốn ta thấy nhất. Binh pháp tôn tử có dạy, hư hư thực thực, trong thực có hư, trong hư có thực. Với việc công khai hình ảnh Duy Mạnh, có lẽ họ đã cố tình để lộ kế hoạch tấn công vào cánh phải, bởi đây thực sự là hướng tấn công mạnh của ĐT Việt Nam! Ở đó Trọng Hoàng không chỉ có một Duy Mạnh dũng mãnh lót hậu, mà trên mặt trận tấn công, những Quang Hải và Văn Toàn (lệch phải) cũng có thừa tốc độ và kỹ thuật để phối hợp với cầu thủ người Nghệ An, gây khó dễ cho hàng thủ chậm chạp của Saudi Arabia.

Vậy nên xem ra thầy trò ông Park Hang Seo cũng không cần quá để ý đến màn tâm lý chiến của đối thủ. Khi mà trận đấu chỉ còn tính bằng giờ, cách tốt nhất là tập trung hoàn thiện mình, thay vì hướng mắt vào hư chiêu của đối thủ.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo