x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẦY PARK NÊN CHỌN TRUNG PHONG NÀO ĐỂ ĐẤU UAE VÀ THÁI LAN?

14:44 | 30/10/2019

Đối đầu với những đội tuyển có lối đá khoa học như UAE và Thái Lan, HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai thi đấu ở vị trí trung phong ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu mang ý nghĩa then chốt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với UAE và Thái Lan. HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ và sẵn sàng chiến đấu. Hiện tại, một số tuyển thủ ĐT Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội.

HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng trung phong nào cho 2 trận đấu với UAE và Thái Lan?
HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng trung phong nào cho 2 trận đấu với UAE và Thái Lan?

Trong danh sách của thầy Park, có thể thấy có 3 cái tên có thể đảm đương vị trí trung phong là: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) và Nguyễn Công Phượng (Sint-Truiden). Ngoài ra, Nguyễn Việt Phong (Viettel), Ngân Văn Đại (Hà Nội) hay Nguyễn Văn Toàn (HAGL) sẽ có xu hướng dạt sang 2 biên nhiều hơn. Vậy, trước 2 đối thủ có hàng thủ khá kín kẽ, HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai để mang đến hiệu quả tối đa?

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin đưa ra những nhận định về điểm mạnh và cả điểm yếu của 3 trung phong kể trên để xem cái tên nào sẽ phù hợp nhất.

1. Thợ săn lão làng và cái duyên với mành lưới Thái Lan

Nguyễn Anh Đức là chân sút dày dạn kinh nghiệm và chiều cao lý tưởng nhất trong số những trung phong của ĐT Việt Nam. Anh có sự khôn ngoan, biết cách phân phối sức và có khả năng dứt điểm đa dạng. Ngoài ra với thể hình của mình, Anh Đức rất lợi hại ở những pha bóng không chiến.

Anh Đức ghi bàn mang về chiến thắng 1-0 cho ĐT Việt Nam trước Thái Lan tại King's Cup 2019.
Anh Đức ghi bàn mang về chiến thắng 1-0 cho ĐT Việt Nam trước Thái Lan tại King's Cup 2019.

Còn nhớ tại King's Cup 2019, chính số 11 đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp ĐT Việt Nam vượt qua chủ nhà Thái Lan bằng cú đánh đầu cận thành cực kỳ khó chịu. Song, tuổi tác sẽ khiến anh không có được thể lực sung mãn và cũng là điểm mà "Đức Eto'o" thiệt thòi so với 2 cái tên còn lại.

2. Tiểu Huỳnh Đức và khát khao chứng tỏ mình

Nhắc đến Hà Minh Tuấn, NHM nhớ ngay đến hình ảnh một chú ong thợ cần mẫn, tập luyện miệt mài đến độ thường xuyên dính chấn thương. Anh có khả năng độc lập tác chiến, mạnh mẽ và dứt điểm rất sắc bén.

Tuy nhiên điều mà tiền đạo của CLB Quảng Nam còn thiếu chính là bản lĩnh thi đấu ở các trận đấu quốc tế quan trọng. Trong những đợt tập trung vừa qua, anh vẫn có tên nhưng lại bị gạch tên vào phút chót. Thế nên, kinh nghiệm trận mạc trong màu áo ĐTQG chính là điều cần cải thiện ở Minh Tuấn.

3. Cánh chim Hoàng Yến trở về từ châu Âu

Nguyễn Công Phượng là cái tên nhận được sự yêu mến của NHM Việt Nam. Anh có khả năng đi bóng rất khéo léo, kỹ thuật cá nhân tốt và những pha xử lý trong phạm vi hẹp rất ấn tượng. Đây là nhân tố có thể tạo nên sự đột biến và khiến những trung vệ to cao gặp rất nhiều khó khăn.

Song tiền đạo đang khoác áo Sint-Truiden đang gặp vấn đề về phong độ khi thường xuyên phải ngồi ngoài trong các trận đấu của CLB. Ngoài ra, anh cũng không vượt trội trong những tình huống bóng bổng.

Công Phượng có khả năng đi bóng rất khéo léo.
Công Phượng có khả năng đi bóng rất khéo léo.

Nhìn lại 3 trung phong của ĐT Việt Nam, có thể thấy Nguyễn Anh Đức là một lựa chọn hợp lý cho thầy Park ở vị trí trung phong trong đội hình xuất phát. Và 2 cái tên còn lại sẽ là những phương án thay thế mang đến những ngón đòn bất ngờ cho đối thủ trong thời gian hiệp 2 hoặc những thời điểm vị chiến lược gia người Hàn cần một sự thay đổi.

Hàng thủ của UAE và Thái Lan không phải là không thể xuyên phá nhưng với kinh nghiệm chinh chiến cùng khả năng ghi bàn đa dạng, Anh Đức hoàn toàn có thể làm nên điều khác biệt.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo