x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẦY PARK THẮNG UAE VÀ THÁI LAN MỚI ĐẠI TÀI!

08:24 | 05/11/2019

HLV Park Hang-seo có chuỗi 13 trận bất bại khi đụng độ các đối thủ ở Đông Nam Á với 10 trận thắng và ba trận hòa. Đấy là một con số rất ấn tượng so với tất cả đời tiền nhiệm trong suốt hơn 20 năm qua cùng hàng chục thầy cả nội lẫn ngoại.

Chưa thắng Thái Lan ở đấu trường chính thức

Nhưng với bóng đá Thái Lan, đội tuyển Việt Nam (VN) hơn chục năm qua mới chỉ có một lần chiến thắng họ 2-1 trong trận đấu chính thức ở lượt đi chung kết AFF Cup 2008, còn lại từ hòa đến thua. Dưới thời ông Park, người Thái đã thua 0-1 tại sân chơi giao hữu King’s Cup, khi HLV Akira Nishino chưa nắm đội. Gần nhất, ông Nishino có vài ngày làm quen với tuyển Thái trên sân nhà Thammasat đã cầm hòa tuyển VN không bàn thắng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bóng đá VN cũng rất có duyên với các đội bóng vùng Tây Á với những chiến thắng ấn tượng, xen kẽ một số trận thua không quá cách biệt.

Còn riêng với UAE, đội tuyển VN dưới thời HLV Riedl cách đây 12 năm đã từng thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng chung kết Asian Cup 2007. Đáng nói là bốn cuộc gặp gỡ sau đó tuyển VN toàn thua, nặng nhất ở lượt về vòng loại World Cup 2010 thua 0-6 hay lượt về vòng loại Asian Cup 2015 lại thua 0-5.

Nhìn lại những con số biết nói của bóng đá VN với riêng hai đối thủ lớn ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 là đội tuyển Thái Lan và UAE để biết thầy trò ông Park sắp tới không dễ dàng gặt hái chiến thắng.

HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra cách thắng ở hai trận tiếp theo (ảnh lớn) sau lần ông giúp học trò cầm hòa Thái Lan trên sân khách.
HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra cách thắng ở hai trận tiếp theo (ảnh lớn) sau lần ông giúp học trò cầm hòa Thái Lan trên sân khách.

Bài cũ, con người cũ mong chiến thắng mới

Ưu thế lớn nhất của tuyển VN là chơi trên sân Mỹ Đình thường sốt vé với rất đông khán giả cổ vũ cuồng nhiệt. Ông Park cũng rất son khi bất bại ở sân nhà, bất kể gặp đối thủ nào. Tuy nhiên, thầy trò ông Park phải rất cẩn trọng vì hai đội khách đã nghiên cứu rất kỹ chủ nhà.

Chẳng hạn, ở các trận đấu gần đây, ông Park rất ít thay đổi nhân sự cùng một lối chơi không mới, đơn giản ông chỉ có bấy nhiêu cầu thủ cũ trong tay. Tuyến phòng ngự bất biến với sáu cái tên quen thuộc, từ thủ môn Văn Lâm cho đến Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Hàng tấn công tuyển VN luôn là Quang Hải và Văn Toàn ở hai cánh với sự thay thế chân sút cắm gồm Tiến Linh (đã xuống đội U-22), Công Phượng, Anh Đức hay dành ít phút cho tân binh Việt Phong. Thường ông Park hay hoán đổi chủ yếu hai tiền vệ, khi thì Tuấn Anh, Hùng Dũng, sau có Đức Huy, chưa sử dụng Huy Hùng.

Chuẩn bị cho trận tiếp UAE và Thái Lan, ông Park gây chú ý khi gọi các tân binh như tiền vệ Hoàng Thịnh, tiền đạo Ngân Văn Đại hay chân sút cũ Hà Minh Tuấn. Nhưng vẫn chưa biết ông có mạo hiểm tung họ vào sân hay sẽ trung thành với cái cũ.

Vẫn là bài cũ lẫn thói quen dùng người cũ, chiến thắng mới hai đối thủ lớn UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11), ông Park thực sự đại tài!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 14
05h30 Defensa YJ VS Newells Old Boys
05h30 Belgrano VS Racing Club
05h30 Boca Juniors VS Godoy Cruz
05h30 Lanus VS Estudiantes LP
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
06h10 Jag de Cordoba VS Deportivo Cali
08h20 Once Caldas VS Santa Fe
VĐQG URUGUAY, VÒNG Aper 8
06h30 Miramar Misiones VS Nacional(URU)
VĐQG COSTA RICA, VÒNG Ver 18
05h00 Sporting (CRC) VS Santos Guapiles
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo