x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẦY PARK VẮNG MẶT Ở TRẬN GẶP IRAQ VÌ ÁN CẤM CHỈ ĐẠO

16:41 | 11/02/2020

Quyết định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khiến huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không thể chỉ đạo trong trận giao hữu gặp Iraq vào ngày 26/3.

 

Với việc phản ứng với quyết định của tổ trọng tài trong trận chung kết SEA Games 30, ông Park đã phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu, đã bao gồm trận gặp Indonesia. Vì vậy, ông Park cần phải thực hiện án phạt trong 4 trận giao hữu tiếp theo của ĐT Việt Nam.

Như vậy, trận đấu giữa tuyển Việt Nam với đội tuyển Iraq được tổ chức vào ngày 26/3 sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo. Đây là trận giao hữu do VFF tổ chức trước khi tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022.

Ngày 21/3, Quang Hải và đồng đội sẽ tập trung ở TP.HCM để bước vào giai đoạn tập luyện. Sau khi thi đấu giao hữu vào ngày 26/3, toàn đội sẽ di chuyển sang Malaysia gặp chủ nhà.

Ông Park nhiều lần phản ứng trọng tài để bảo vệ các học trò.
Ông Park nhiều lần phản ứng trọng tài để bảo vệ các học trò.

Trận đấu quan trọng với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 31/3 trên sân Bukit Jalil. HLV Park vẫn có quyền chỉ đạo ở các loạt trận vòng loại World Cup vì AFC không cấm.

Bên cạnh đó, ông Park còn phải đóng phạt 5.000 USD cho tổ chức bóng đá này bởi hành động "vi phạm nghiêm trọng vì bị đuổi ra khỏi sân". Đây là lần đầu tiên HLV tuyển Việt Nam bị phạt vì lỗi phản ứng này.

Trước đó, ông Park từng nhiều lần phản ứng trọng tài để bảo vệ các cầu thủ Việt Nam. Lần nào ông cũng giữ được giới hạn của mình, nhưng mức độ này đã vượt quá ở trận chung kết SEA Games 30.

SEA Games không phải thể thức do AFC tổ chức nên sau đó ông Park vẫn được chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Chính vì không thuộc AFC, nên ông Park chỉ bị cấm thêm 3 trận giao hữu.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình tại vòng loại World Cup 2022 vào 31/3 ở trận làm khách trước Malaysia. Theo án phạt AFC mới đưa ra, HLV Park Hang-seo sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận liên tiếp (bao gồm cả trận gặp U22 Indonesia tại SEA Games).

Tuy nhiên, trong văn bản mới công bố từ cơ quan quản lý bóng đá châu Á, HLV Park không được làm nhiệm vụ ở các trận đấu giao hữu. Vòng loại World Cup được tính là một giải chính thức (với hệ số điểm 25). Bởi vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn được cầm quân ở ba trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại bảng G.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo