x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THẾ HỆ VÀNG "MỚI" CỦA ĐT ANH: NGUỒN CẢM HỨNG TỪ SIR ALEX

15:12 | 24/03/2019

Không phải bất kỳ tượng đài người Anh nào mà chiến lược gia huyền thoại người Scotland - Sir Alex Ferguson mới là hình mẫu để Gareth Southgate học theo tại ĐT Anh.

Nhắc tới Sir Alex là không chỉ nói tới thành công ở Man United cùng vô vàn danh hiệu. Nói tới "Máy sấy tóc" là nói tới tư tưởng đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ, tiêu biểu là "thế hệ 92" huyền thoại. Sir Alex cũng đặc biệt quan tâm khi các đứa nhỏ của mình trở về phục vụ ĐTQG. Câu chuyện sau là một ví dụ.

Garry Neville viết trong tự truyện của mình ngày ông nghe lén cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Sir Alex và HLV ĐT Anh khi đó, Glenn Hoddle. Bộ đôi đang "tranh chấp" Neville vì hậu vệ người Anh đang dính chấn thương nhưng Hoddle vẫn muốn giữ lại Tam sư. 

Sir Alex quát qua điện thoại: "Thằng bé sẽ về nhà ngay bây giờ". "Máu vẫn chảy trên mặt kể cả khi Hoddle bỏ điện thoại xuống", Neville nhớ lại. Rồi sau đó Hoddle quay sang cậu học trò và nói: "Tốt thôi, tôi sẽ để cậu về nhưng lần sau thì tôi không nhượng bộ đâu".

Sir Alex quan tâm tới từng đứa trẻ của mình và đó là điều truyền cảm hứng cho Southgate bây giờ: "Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới lớp trẻ. Trên mọi phương diện: Cách chúng tôi cho họ thử sức, cách chúng tôi để họ cạnh tranh. Chúng tôi cần nghĩ đến mọi thứ để các cầu thủ trẻ có thể tận hưởng từng giây phút một".

"Tôi luôn nghĩ về cách Sir Alex từng làm với Ryan Giggs. Họ thành công chính vì điều đó. Tôi không thể gặp các cầu thủ ngày qua ngày suốt một năm nhưng chúng tôi vẫn phải có trách nhiệm làm tốt nhất có thể. Chúng tôi phải đưa họ lên một đẳng cấp mới, giúp đội bóng cân bằng".

"Hãy nhớ về những tài năng khối Liên hiệp Anh trước đây như Giggs, Paul Scholes, David Beckham, Gary Neville, Phil Neville và Nicky Butt. Tất cả bọn họ đều ở 1 CLB vào năm 1992 thật là điều không thể tin được. FA đã hưởng lợi từ điều đó. Một bộ khung mới đầy hứng khởi được xây dựng ở ĐT Anh từ năm 1997 khi các cầu thủ của M.U (trừ Giggs) bắt đầu đột phá vào đội hình Tam sư cùng Alan Shearer, Paul Gascoigne và Tony Adams".

"Chúng tôi không thể có tầm ảnh hưởng như Sir Alex vì ông ấy có thể gọi đám học trò vào văn phòng mỗi sáng thứ Hai và bắt đầu "sấy". Nhưng chúng tôi có thể đảm bảo sẽ cho đám nhỏ được chơi bóng vào thời điểm thích hợp và nhận ra lúc nào cần thúc đẩy chúng".

Trong tay Southgate hiện giờ là một lứa cầu thủ trẻ vô cùng xuất chúng. Trong chiến thắng 5-0 trước CH Czech ở trận mở màn Vòng loại EURO 2020, Jadon Sancho và Callum Hudson-Odoi đã chơi rất tốt. Họ hợp với Raheem Sterling, Marcus Rashford, Luke Shaw, Dele Alli, Declan Rice... sẽ là hiện tại và tương lai của ĐT Anh.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
07h00 Bragantino/SP VS Sportivo Luqueno
07h30 Real Tomayapo VS Belgrano
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
07h15 Columbus Crew VS Monterrey
CÚP ALBANIA, VÒNG Ban Ket
23h00 Vllaznia Shkoder VS Egnatia Rrogozhine
VĐQG BỈ, VÒNG Play Off 5
02h30 Antwerpen VS Union Saint-Gilloise
CÚP NA UY, VÒNG 3
23h00 Froya FK VS Sogndal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo