x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MESSI VÀ RONALDO BỊ ĐÁNH GIÁ KHÔNG THỂ BẰNG ĐƯỢC MARADONA

09:13 | 03/12/2020

Chiến lược gia lão làng người Bồ Đào Nha là Jorge Jesus (Benfica) đã chỉ ra điều khiến cố danh thủ Diego Maradona trở nên nổi bật khi so sánh với những hậu bối như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Cụ thể, HLV Jorge Jesus của Benfica phân tích như sau: "Maradona là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử cùng với Pele. Lúc này Pele vẫn ở đây, ông ấy còn sống, nhưng Diego là người vĩ đại nhất không chỉ bởi ông ấy là thiên tài mà còn bởi cách ông ấy thể hiện điều đó. Điều ấy thực sự khác biệt theo quan điểm của cá nhân tôi.

Maradona dù ở đẳng cấp cao nhất nhưng ông ấy vẫn luôn say mê bóng đá. Maradona sinh ra để trở thành cầu thủ. Đó không phải là kết quả sau quá trình luyện tập mà bẩm sinh đã như thế. Maradona vẫn rất yêu trái bóng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào".

Ở trận đấu tại La Liga vào cuối tuần trước, Messi sau khi ghi bàn vào lưới Osasuna đã cởi áo, giơ hai tay lên trời nhằm tưởng nhớ tới cố huyền thoại Maradona.

Messi có hành động tưởng nhớ Maradona
Messi có hành động tưởng nhớ Maradona

Đáng chú ý, Messi mặc bên trong một chiếc áo đấu của CLB Newell's Old Boys - đội bóng Maradona từng có 1 năm cống hiến trong sự nghiệp quần đùi áo số (1993 đến 1994). Ngoài ra, đây cũng là đội bóng thời thơ ấu của Messi.

Cách đây ít ngày, Cựu danh thủ Argentina, Ossie Ardiles cho rằng những cầu thủ sau này như Messi hay Ronaldo khó lòng được ngưỡng mộ như Maradona: "Để trở thành Diego Maradona thật tuyệt vời. Nhưng mặt khác, nó không hề dễ dàng chút nào. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Maradona đã phải chịu sự quan tâm không ngừng của giới truyền thông trong suốt thời gian dài. Ông ấy không có một tuổi thơ bình thường, Maradona chưa bao giờ có những năm tháng mà một cậu bé nên có".

Nói thêm về cố danh thủ Maradona, Ardiles cho biết: "Maradona là cầu thủ độc nhất. Ông ấy thật phi thường và không giống bất kỳ ai trên thế giới. Maradona sở hữu bàn chân linh hoạt chẳng khác gì bàn tay. Tôi đã may mắn được thi đấu bên cạnh nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng Maradona luôn là người vĩ đại nhất. Điều khiến cho Maradona đặc biệt ở chỗ khi đối thủ càng muốn truy cản thì ông ấy lại càng muốn có bóng".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo