x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THÊM LẦN NỮA, RONALDO TRỞ THÀNH NỖI ÁM ẢNH CỦA HIGUAIN

14:35 | 12/11/2018

 

Thêm một lần nữa cái tên Cristiano Ronaldo lại trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi với Gonzalo Higuain.

7 năm đá cùng nhau tại Real Madrid, Higuain chưa bao giờ ló mặt được ra khỏi cái bóng của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Ở các trận đấu quan trọng, Ronaldo luôn là nhân vật chính. Mùa 2009/10, chân sút người Argentina ghi tới 27 bàn cho Los Blancos nhưng vẫn bị mất vị trí chính thức vào tay Benzema, người bạn tâm giao của CR7.

Không chịu được nỗi ấm ức, Higuain dứt áo sang Serie A ôm mộng vang danh thiên hạ. 5 mùa tung hoàng tại xứ sở mỳ ống, Higuain trở thành một trong những chân sút đáng sợ nhất giải đấu. Anh chính là Vua phá lưới Serie A 2015/16 với 36 bàn, phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa tồn tại 66 năm ở Italia.

Higuain từng phải rời Real để thoát khỏi cái bóng của Ronaldo
Higuain từng phải rời Real để thoát khỏi cái bóng của Ronaldo

Thế nhưng mọi vinh quang của Higuain lại một lần nữa bị Ronaldo che mờ khi CR7 chuyển sang Juventus với giá kỷ lục. Từ vị thế chân sút chủ lực của Bà đầm già, Higuain phải bán xới sang Milan theo bản hợp đồng trao đổi với Leonardo Bonucci. 

Cùng với Napoli và Juventus, Higuain đã giành hết mọi vinh quang quốc nội. Thế nhưng danh hiệu cao quý nhất là chức vô địch Champions League lại lẩn tránh anh bởi… Ronaldo. Juventus của Higuain đã thảm bại 1-4 trước Real của CR7 và đành cay đắng nhìn gã ngạo mạn người Bồ Đào Nha nâng cao chiếc cúp bạc danh giá mùa 2016/17.

Xét về chuyên môn, Higuain không thể bì với Ronaldo. CR7 là chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng, là nhà vô địch hàng loạt giải đấu cấp CLB lẫn ĐTQG. Còn Higuain, ngoài chuyện làm nền cho Ronaldo mỗi khi Real giành vinh quang, anh còn là "kẻ ăn hại" ở ĐTQG và bị gán biệt danh "kẻ ngáng đường" Messi.

Sau đó anh lại bị tống sang Milan khi CR7 chuyển tới Juventus
Sau đó anh lại bị tống sang Milan khi CR7 chuyển tới Juventus

Khi CR7 vừa đáp chuyến bay tới Turin, lượng áo đấu của anh đã được bán với tốc độ không phanh, tạo về khoản thu lớn cho "Bà đầm già" dù chưa chính thức chạm bóng. Cả việc đá bóng lẫn làm thương hiệu, Higuain không có cửa để so sánh với CR7. 

Chuyển sang Milan với tâm trạng cay cú, Higuain rất muốn phục hận Ronaldo trong trận đại chiến giữa Milan và Juventus. Thế nhưng một lần nữa số phận không mỉm cười với tiền đạo người Argentina.

Trong khi Ronaldo có bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 81 thì Higuain lại có một ngày tồi tệ. Phút 40 của trận đấu, khi tỷ số đang là 1-0 cho Juventus, Milan bất ngờ được hưởng một quả penalty do Benatia bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Higuain là người được nhận trọng trách nhưng đã không thể thắng được thủ thành Wojciech Szczesny.

Mới đây Ronaldo lại khiến Higuain có trận đấu đáng quên trong trận Milan thất thủ 0-2 trước Juventus
Mới đây Ronaldo lại khiến Higuain có trận đấu đáng quên trong trận Milan thất thủ 0-2 trước Juventus

Đáng chú ý là ngay trước khi Higuain bước lên thực hiện cú đá phạt, Ronaldo đã thì thầm vào tai Szczesny mấy câu. Dường như CR7 đã có những mách nước cho thủ thành của Juventus để đánh bại người đồng đội cũ tại Real.

Không những thế, ở phút 83, Higuain phạm lỗi với Benatia. Trọng tài Paolo Mazzoleni rút thẻ vàng cảnh cáo. Tiền đạo người Argentina phản ứng quyết liệt với quyết định của trọng tài và phải nhận thêm án phạt là thẻ đỏ. Lúc này, Higuain vẫn nóng giận và tiếp tục phản ứng. Ronaldo tiến lại gần và nói điều gì đó với tiền đạo của Milan. Kết quả là Higuain nổi nóng với Ronaldo, đẩy siêu sao người Bồ Đào Nha và lớn tiếng với cầu thủ của Juventus.

Sau trận, Ronaldo đã có những lời vuốt đuôi: "Tôi bảo Higuain bình tĩnh lại, bởi sự liều lĩnh chỉ dẫn đến án phạt nặng hơn. Anh ấy không làm được gì nhiều, cáu kỉnh vì Milan thua trận, đó là điều có thể hiểu được. Tôi hy vọng Higuain sẽ không bị trừng phạt quá nặng nề".

Nếu như Higuain là hung thần của Messi thì có lẽ Ronaldo lại là nỗi ám ảnh của Higuain. Và chưa biết đến bao giờ anh mới có thể thoát được nỗi ám ảnh này. Dù Ronaldo đã 33 tuổi nhưng Higuain cũng ngấp nghé tuổi 31…

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo