x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU CHỦ QUAN, ARSENAL ĐÁNH RƠI CHIẾN THẮNG ĐẦY ĐÁNG TIẾC.

06:44 | 16/09/2019

Sớm vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng những tưởng đó sẽ là dấu chấm hết cho Watford nhưng với sự chủ quan của mình Arsenal đã để đội nhà gỡ hòa ở cuối hiệp 2. Với kết quả này Arsenal bỏ lỡ cơ hội chen chân vào Top 4 khi chỉ đứng thứ 7 với 8 điểm.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Watford cùng Wolves là 2 CLB chưa biết đến mùi chiến thắng. “The Hornets” tệ hơn khi chỉ giành được 1 điểm và hệ quả là Javi Gracia trở thành chiến lược gia đầu tiên mất việc ở Premier League 2019/20. “Thay tướng đổi vận” là những gì mà đội chủ sân Vicarage Road trông chờ khi tiếp đón Arsenal với sự xuất hiện của tân HLV Quique Sanchez Flores.

Với chấn thương của Alexandre Lacazette, HLV Unai Emery xếp Pierre-Emerick Aubameyang đá cặp cùng tân binh đắt giá Nicolas Pepe ngay từ đầu. Đáng chú ý là sự trở lại của Mesut Ozil trong đội hình xuất phát. Đây mới là lần đá chính đầu tiên của Mesut Ozil mùa này khi anh liên tục phải ngồi ngoài vì lý do sức khỏe cũng như thể lực.

Với “tướng mới” trên băng ghế chỉ đạo, Watford nhập cuộc đầy hứng khởi và chơi cực kì tự tin trước Arsenal. Đội chủ nhà cũng là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Tom Cleverley thử tài Bernd Leno với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở phút 11. Ít phút sau, Jose Holebas lại có cú sút trong tư thế không bị ai kèm khiến các CĐV Pháo thủ phải thót tim.

Chơi có phần lép vế trong khoảng thời gian đầu trận nhưng ngay ở tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên, Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Phút 21, sau pha cướp bóng hợp lệ từ giữa sân của Dani Ceballos, Sead Kolasinac bứt tốc đến sát vòng cấm rồi chuyền cho Aubameyang. Chân sút người Gabon xoay người rồi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp đưa bóng vào góc xa, không cho Ben Foster có cơ hội cản phá. Ở tình huống này, các cầu thủ Watford đã chơi quá bị động khi chờ tiếng còi từ trọng tài bởi nghĩ Ceballos phạm lỗi trong pha tranh chấp với Will Hughes.

Có được bàn thắng dẫn trước, Arsenal dễ đá hơn hẳn. Sau quãng thời gian đầu “im hơi lặng tiếng”, Ozil bắt đầu để lại dấu ấn khi phối hợp ăn ý cùng Pepe và Ainsley Maitland-Niles bên phía cánh phải, tạo nên rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Watford.

 

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Watford cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những gì mà các mũi nhọn như Andre Gray hay Gerard Deulofeu làm được trước khung thành của Leno vẫn chỉ dừng ở mức cơ hội.

Bước sang hiệp 2, Watford tiếp tục nhập cuộc với tốc độ cao và chủ động gây sức ép khi các hậu vệ Arsenal đưa bóng lên tuyến trên. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đội chủ nhà cũng được đền đáp với bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Phút 53, Deulofeu cắt được đường chuyền của Sokratis cho Guendouzi ngay trong vòng cấm. Bóng đến chân Tom Cleverley và cựu tiền vệ Man Utd ngay lập tức tung ra cú dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng cho đội chủ nhà trong sự giận dữ xen lẫn chán nản của các hậu vệ đội khách.

Nhờ bàn thắng của Cleverley, Watford tìm lại sự tự tin và giành luôn quyền kiểm soát thế trận, buộc HLV Emery phải gia tăng chất thép cho tuyến giữa bằng Joe Willock rồi Lucas Torreira. Thế nhưng trước sức ép dồn dập của đội chủ nhà, tuyến giữa Arsenal gần như không thể cầm bóng, Ozil lại mất hút còn hàng công hoàn toàn bị chia cắt.

Hàng phòng ngự Arsenal vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng chịu sức ép và cuối cùng tan vỡ ở phút 81. David Luiz trở thành tội đồ khi phạm lỗi thô thiển với Roberto Pereyra trong vòng cấm. Đích thân tiền vệ người Argentina bước lên chấm 11m và không mắc bất kì sai lầm nào để mang về bàn gỡ hòa cho Watford.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục phải oằn mình chống đỡ sức ép từ Watford. Nếu các chân sút bên phía đội chủ nhà nắn nót hơn, Leno đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 nhưng may cho Pháo thủ là điều đó không xảy ra.

Chung cuộc, Arsenal chỉ có được 1 điểm dù đã dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1. Thậm chí, họ còn may mắn thoát khỏi một trận thua ngược. Watford vượt trội hoàn toàn với 31 cú dứt điểm (Arsenal chỉ có 7), sút trúng đích 10 (Arsenal có 4) cùng số lần được hưởng phạt góc (7 so với 1). Dẫu không thể ngược dòng thành công nhưng đội chủ sân Vicarage Road cũng có thể hài lòng với màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra mắt HLV Quique Flores.

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo