x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THIBAUT COURTOIS: CHỜ BẢN LĨNH GALACTICO Ở DERBY MADRID

14:18 | 28/09/2018

 

Thibaut Courtois đã có một khởi đầu không thật sự suôn sẻ cùng Real Madrid, thế nên giờ là lúc anh cần thể hiện bản lĩnh, khi derby Madrid đang nóng dần từng ngày.

Gia nhập Real Madrid là niềm mơ ước của mọi cầu thủ. Đặt chân đến Santiago Bernabeu, cống hiến cho đội bóng có danh xưng Hoàng gia đồng nghĩa đời cầu thủ bước sang một trang mới để tiến tới những đỉnh cao danh vọng. Bởi lẽ, Real là đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu, là chủ nhân của 3 chức vô địch Champions League liên tiếp và là một trong những CLB bóng đá có giá trị cao nhất thế giới (3,58 tỷ euro, theo Forbes).

Mùa Hè vừa qua, Thibaut Courtois đã có được vinh dự vạn người mơ ấy, khi anh chia tay Chelsea để gia nhập Real với mức phí chuyển nhượng 38,8 triệu euro, con số khổng lồ đối với một thủ môn chỉ còn 1 năm hợp đồng. Dĩ nhiên, con số ấy cũng phần nào phản ánh tài nghệ của Coutois, người gác đền số một Atletico Madrid rồi đến Chelsea suốt 7 năm qua.

Vụ chuyển nhượng này càng trở nên đẹp đẽ với Courtois khi thủ thành người Bỉ được trở lại Madrid như anh hằng mong muốn để đoàn tụ cùng con cái. Và một khía cạnh khác, vụ chuyển nhượng này còn mang màu sắc may mắn để được hoàn thành, bởi nếu 3 năm trước chiếc máy fax của Manchester United không hỏng, David De Gea giờ đã là chốt chặn số một của Real và không ai còn ngó ngàng đến Courtois.

Về phía Real, sau 3 nằm liền chật vật kiếm tìm, họ cũng tìm được một thủ thành hơi hướng Galactico, triết lý đội bóng này luôn theo đuổi dưới thời chủ tịch Florentino Perez. Đó là một thủ thành không chỉ tài năng mà còn điển trai, dễ làm tiếp thị. Không chỉ vậy, Courtois đã quá quen với môi trường bóng đá Tây Ban Nha và thậm chí từng 2 lần đoạt danh hiệu Zamora (Thủ môn xuất sắc nhất La Liga).

Courtois khởi đầu không mấy suôn sẻ tại Real Madrid
Courtois khởi đầu không mấy suôn sẻ tại Real Madrid

Tóm lại, vụ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua là thương vụ như mơ cho cả Courtois lẫn Real. Nhưng, đời vốn không như là mơ, thủ thành người Bỉ lại đang khởi đầu một cách chật vật tại Bernabeu. Sau 4 trận Courtois bắt chính, Real chỉ thắng 2, hòa 1 và thua 1, nhận tới 5 bàn thua và đỉnh điểm ê chề đến ở trận đại bại trên sân Sanchez Pizjuan, nơi các cầu thủ Sevilla mất tổng cộng 39 phút để sút tung lưới Courtois 3 lần.

Với bản hợp đồng giá trị như Courtois, sự kỳ vọng đồng nghĩa áp lực vốn dĩ đã rất lớn. Bản thân thủ thành người Bỉ áp lực lại càng lớn hơn, vì anh có một đối thủ cạnh tranh vị trí đáng gờm là Keylor Navas. Thủ thành người Costa Rica không sáng bóng như Courtois nhưng chiếm được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ nhờ tài nghệ và sự tận hiến. Thế nên, sự so sánh là không thể tránh khỏi.

Và thống kê chỉ ra, ở 3 trận Navas bắt chính từ đầu mùa, Real toàn thắng và chỉ lọt lưới đúng 1 bàn. Điều đáng nói, sự so sánh không chỉ đến từ giới quan sát hay người hâm mộ mà ngay chính HLV Julen Lopetegui, người chịu trách nhiệm chuyên môn cao nhất cũng đặt cả hai lên bàn cân. Ông chưa bao giờ khẳng định Courtois là người bắt chính và cách dùng người cho thấy nhà cầm quân này có xu hướng xoay tua. 

Cụ thể, Courtois bắt chính tại La Liga còn Navas trấn giữ khung thành ở Champions League và có thể cả Cúp Nhà Vua, tóm lại là các giải đấu cúp. Tất nhiên, còn quá sớm để đưa ra một phán xét nào đó và thực tế Courtois cũng chưa mắc sai sót nào quá lớn mà chủ yếu hứng chịu sai sót từ các đồng đội.

Gặp lại Atletico là cơ hội để Courtois chứng minh chân giá trị
Gặp lại Atletico là cơ hội để Courtois chứng minh chân giá trị

Hơn nữa, thống kê cũng chỉ ra trong 4 trận Courtois bắt chính, bàn thua kỳ vọng Real phải nhận là 5,16 (thực tế nhận 5 bàn thua) còn Navas bắt chính 3 trận với bàn thua kỳ vọng là 1,29 (thực tế nhận 1 bàn thua). Ngoài ra, bình quân mỗi trận Courtois có 3,25 pha cứu thua còn con số này của Navas là 3. Tức chênh lệch không nhiều.

Thế nên, tất cả những trầy trật Courtois đã trải qua chứng minh một điều chẳng con đường nào trải bước trên hoa hồng, muốn thành công thì phải nỗ lực. Rất đáng khen bởi nỗ lực Courtois luôn có, điều đó được thể hiện qua phát ngôn đầy trách nhiệm: "Chúng tôi không thể đổ tại Gala The Best khiến chúng tôi thất trận. Tôi đi ngủ lúc 4h30 và ngủ rất ngon. Sau đó, tôi tập luyện rất tốt. Thế nên, giành được giải thưởng không làm bạn tự mãn, trái lại, nó thúc đẩy bạn phải thể hiện bạn xứng đáng với nó".

Tài năng có, nỗ lực có chỉ may mắn thì anh chưa có, như đã chứng minh ở trên nhưng đấy chỉ là biến số nhỏ. Một biến số lớn khác để dẫn đến thành công là bản lĩnh. Cuối tuần này, Courtois cần chứng minh được điều đó khi anh có cuộc tái ngộ đội bóng cũ Atletico Madrid, nơi đã cho anh nhiều ân tình nhưng giờ đây xem anh như một kẻ phản chúa.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo