x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THIBAUT COURTOIS: KHI CON TIN MONG MỎI TRỞ VỀ MADRID

15:03 | 10/08/2018

Thủ thành người Bỉ vừa chuyển tới Real với một bản hợp đồng 6 năm. Trở về với gia đình là ước muốn bấy lâu của Courtois, song các cổ động viên Chelsea không hài lòng với điều này.

Không lâu sau khi thông tin Courtois đạt thỏa thuận chuyển tới Real Madrid được trang chủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha công khai, thủ thành này đã chia sẻ bức ảnh đó lên trang Twitter cá nhân của mình với dòng trạng thái "Hala Madrid", vốn là khẩu hiệu của Real.

Điều đáng nói là sau khoảng thời gian 4 năm cống hiến cho Chelsea, sự ra đi của Courtois có vẻ như không được lòng phần đông người hâm mộ đội bóng áo xanh. Bằng chứng là ngay dưới bài đăng của anh, một cổ động viên đã đăng tải bức ảnh chụp những đồng tiền kèm theo lời bình luận: "JUDAS" (tạm dịch: tên phản bội).

Liệu có công bằng hay không khi đây là cách người hâm mộ tri ân thủ thành số một của đội bóng trong suốt thời gian qua, chưa kể họ đã được biết lý do dẫn đến quyết định này trước đó rất lâu?

Gia đình là điều quan trọng nhất

Đó chính xác là những gì tiền đạo Anthony Martial đáp lại lời chỉ trích mà HLV Jose Mourinho nhằm vào anh do ở lại Pháp quá lâu thay vì tập trung cho loạt trận giao hữu tiền mùa giải của Man Utd. Lý do Martial "hồi hương" là bởi con trai anh mới chào đời, song vì những sự cố sau sinh của vợ, cầu thủ này buộc phải ở lại Pháp ít lâu.

Nói vậy để thấy, xa gia đình là điều vô cùng khó khăn đối với những cầu thủ thi đấu tại nước ngoài. Và khoảng thời gian 4 năm ở London của Courtois phải chăng thật khó khăn khi anh không được sát cánh bên cạnh những người thân của mình?

Thibaut Courtois luôn muốn trở về Madrid để đoàn tụ cùng gia đình.
Thibaut Courtois luôn muốn trở về Madrid để đoàn tụ cùng gia đình.

Cả đời người, chúng ta luôn mải mê tìm kiếm, chinh phục những thử thách, thành công mới mà quên mất rằng điều quý giá nhất ở ngay sau sân nhà mình. Khoảng sân ấy chính là gia đình.

"Family comes first" (tạm dịch: gia đình là điều quan trọng nhất) là câu châm ngôn đầy tính nhân văn trong Coco, bộ phim hoạt hình đã đoạt tượng vàng Oscar 2018, đồng thời cũng chính là thứ Courtois mong mỏi bấy lâu.

Đây không phải lần đầu Real Madrid ngỏ ý muốn sở hữu thủ thành người Bỉ, càng không phải lần duy nhất Courtois bày tỏ mong muốn được trở về Madrid để chăm sóc cho gia đình. Tuy nhiên, suốt 4 năm qua, anh vẫn chấp nhận ở lại và cống hiến hết mình cho Chelsea, dù đội bóng này có những thời điểm sa sút một cách bất ngờ.

"Judas" xem ra không phải "mỹ từ" mà cầu thủ này xứng đáng phải nhận trong ngày chia tay đội bóng London. Nói đúng hơn, Courtois không hề có lỗi. Có chăng là bởi anh quá giỏi, hoặc ra đi không đúng thời điểm.

Tài năng của Courtois là không phải bàn cãi. Kể từ khi được Chelsea chiêu mộ năm 2011 đến nay, thủ thành này đã có 103 trận giữ sạch lưới, chỉ kém Gianluigi Buffon tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu với 117 trận. Không chỉ Sarri, bất cứ HLV nào cũng muốn sở hữu một người gác đền như vậy trong đội bóng.

Thế nhưng cũng chính bởi tài năng của anh mà các cổ động viên Chelsea cảm thấy khó chấp nhận với quyết định dứt áo ra đi, dù đã lường trước điều này từ lâu. Hơn nữa, CLB đang trong quãng thời gian khó khăn bởi họ vừa thay tướng, vừa thất bại trên thị trường chuyển nhượng. Không khó hiểu khi các "True Blues" kỳ vọng vào việc giữ chân ngôi sao của mình đến vậy.

Thủ thành người Bỉ với chiều cao và phản xạ xuất thần luôn là sự lựa chọn số một cho vị trí gác đền tại Chelsea.
Thủ thành người Bỉ với chiều cao và phản xạ xuất thần luôn là sự lựa chọn số một cho vị trí gác đền tại Chelsea.

Suy cho cùng, gia đình vẫn là thứ tồn tại duy nhất, những cái khác có hay không, không quan trọng. Courtois đến Real không phải vì tiền. Bởi lẽ mức lương của anh tại Chelsea thừa khả năng nuôi sống cả gia đình. Thậm chí nếu gật đầu ký vào bản hợp đồng mới, mức đãi ngộ còn có thể nâng lên rất nhiều.

Courtois đến Real để không phải sống trong tâm trạng lo lắng mỗi ngày. Anh đã xa vợ và các con quá lâu. Đã đến lúc cầu thủ này trở về Madrid để làm tròn nghĩa vụ của một người chồng, người cha và đồng thời để được yên tâm thi đấu với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp.

Thibaut Courtois không nợ Chelsea

Thủ thành người Bỉ chính thức trở thành người của "The Blues" từ năm 2011 với một bản hợp đồng từ CLB Genk. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge đã cho anh đi "học việc" tại Atletico Madrid trong vòng 3 năm trước khi gọi về ở nhiệm kỳ 2 của HLV Jose Mourinho.

Thời điểm ấy, Chelsea đang sở hữu một Petr Cech ở phong độ cao, đồng thời là thủ môn số một của đội bóng. Để dọn chỗ cho Courtois, ban lãnh đạo buộc phải hy sinh thủ thành người Czech bởi cả 2 đều xuất sắc, song Courtois trẻ hơn và là phương án đường dài của CLB.

Việc chia tay một công thần sau 11 năm gắn bó quả thật rất khó khăn đối với những người hâm mộ đội bóng áo xanh. Chứng kiến Petr Cech khoác áo đội bóng cùng thành phố Arsenal như càng thêm xát muối vào "vết thương lòng".

Chính điều này vô hình chung đã hình thành suy nghĩ "Courtois mang nợ Petr Cech, mang nợ CLB" ở những cổ động viên Chelsea. Họ đã hy sinh một tượng đài để làm tiền đề cho cuộc cách mạng trong thời đại chuyển giao. Do đó, việc của Courtois là trung thành với đội bóng như Petr Cech đã từng. Không phải. Đó là nghĩa vụ của cầu thủ này.

Courtois đến cũng là lúc Petr Cech phải ra đi sau 11 năm gắn bó.
Courtois đến cũng là lúc Petr Cech phải ra đi sau 11 năm gắn bó.

Thực tế, thủ thành người Bỉ không chỉ hoàn thành công việc của mình mà còn làm nó một cách xuất sắc. Suốt 4 mùa giải vừa qua, Courtois luôn là người gác đền số một của đội bóng, đóng góp lớn vào 2 chức vô địch Premier League và 1 League Cup, 1 FA Cup dưới thời HLV Jose Mourinho và Antonio Conte.

Ở phương diện cá nhân, cầu thủ này đã giành danh hiệu "Găng tay vàng" trong chiến dịch Premier League 2016/17 với 16 trận giữ sạch lưới, trở thành thủ môn trẻ nhất ra mắt đội tuyển Bỉ ở tuổi 19 đồng thời "ẵm" luôn "Găng tay vàng" World Cup 2018, giải đấu "Quỷ đỏ" cán đích ở vị trí thứ 3.

Ngược lại, Chelsea nợ Courtois nhiều hơn những gì họ tưởng. Nhìn lên băng ghế dự bị, sự lựa chọn số 2 của CLB là Willy Caballero, "tội đồ" của Argentina tại World Cup trên đất Nga. Với tài năng của mình, Courtois hoàn toàn có thể thi đấu cho những đội bóng xuất sắc và ổn định hơn.

Champions League là thứ Chelsea chưa thể dành tặng Courtois và họ sẽ không làm được điều này kể cả khi thủ thành người Bỉ ở lại London mùa bóng tới. Thành tích bết bát ở mùa giải trước đã khiến đội chủ sân Stamford Bridge không thể góp mặt tại giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong khi đó, Real Madrid vừa đăng quang ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp. Dù cho đội bóng này vừa chia tay ngôi sao Cristiano Ronaldo, họ vẫn đủ khả năng để cạnh tranh tại đấu trường này mùa tới và ngay cả Eden Hazard, bạn thân của Courtois ở đội tuyển Bỉ, cũng úp mở về việc chuyển tới Bernabeu trong tương lai.

Courtois đã xuất sắc giành "Găng tay vàng" tại World Cup 2018.
Courtois đã xuất sắc giành "Găng tay vàng" tại World Cup 2018.

Mùa giải vừa qua, không ít lần Thibaut Courtois nổi trận lôi đình với hàng thủ Chelsea, ngay cả đội trưởng Gary Cahill cũng không phải ngoại lệ. Thi đấu dưới một hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ, chẳng trách nhiều thời điểm cầu thủ này cảm thấy bất mãn trước thành tích bết bát của CLB.

Tân HLV Maurizio Sarri có thể đem đến một làn gió mới với hy vọng tái thiết đội bóng, song đây sẽ là "canh bạc" mà ở đó Courtois dù thắng hay thua vẫn phải chịu thiệt thòi. Chuyển tới Real đơn giản cho thấy anh không sẵn sàng chơi ván bài may rủi này.

Chelsea cuối cùng cũng có Kepa là người thay thế. Vì vậy hãy bao dung với Thibaut Courtois, bởi anh không phải kẻ phản bội. Số 13 đã hoàn thành nghĩa vụ của mình tại Chelsea. Đã đến lúc người hâm mộ "The Blues" đặt mình vào hoàn cảnh của một người chồng nhớ vợ, một ông bố nhớ con để có thể thấu hiểu và chúc anh thành công trong màu áo mới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo