x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THỜI KỲ THỐNG TRỊ CỦA PREMIER LEAGUE TẠI CHÂU ÂU ĐÃ ĐIỂM?

14:32 | 03/06/2019

Lần đầu tiên trong lịch sử, trận Siêu cúp châu Âu ở mùa giải mới sẽ đánh dấu sự góp mặt của hai CLB đến từ xứ sở sương mù. Vậy phải chăng, thời kỳ thống trị của Premier League tại châu Âu đã điểm?

Vào ngày 14/8 tới trên sân Vodafone Park (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ diễn ra trận Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea. Năm nay đánh dấu thứ 44 Siêu cúp châu Âu được tổ chức, những cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có hai đội bóng Premier League cùng góp mặt. Vì thế, có thể xem đây là kỳ tích báo hiệu cho kỷ nguyên thống trị mới của người Anh tại châu Âu

2018/19 xứng đáng được nhớ đến là mùa giải thành công bậc nhất của Premier League khi có 4 đội bóng hùng mạnh là Liverpool, Tottenham, Arsenal và Chelsea góp mặt trong những trận chung kết danh giá nhất châu Âu, Champions League và Europa League.

Hai nhà vô địch châu Âu: Chelsea và Liverpool
Hai nhà vô địch châu Âu: Chelsea và Liverpool

Tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Liverpool chính thức trở thành tân vương sau khi vượt qua Tottenham. Trong khi đó, Chelsea thậm chí còn là đội đầu tiên vô địch giải đấu với thành tích bất bại.

Và như vậy, lịch sử đã lặp lại giống như mùa giải 1983/84 khi có tới 2 đội bóng Anh đăng quang ở cả 2 đấu trường châu Âu. Nhưng khác với 35 năm về trước, sự trở lại ngôi vị bá chủ châu Âu lần này đang có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với xứ sở sương mù.

Lịch sử sang trang

Hơn 1 thập kỷ trước, người Anh  từng ngạo nghễ xưng bá ở châu Âu với trận chung kết toàn Anh giữa MU và Chelsea. Nhưng kể từ đó, Premier League dần thoái trào. Xen kẽ chức vô địch của Chelsea vào 2012, không thể phủ nhận bóng đá Anh đã bị La Liga lấn át hoàn toàn.

8 mùa bóng gần nhất, Real Madrid hoặc Barcelona mang về 6 chức vô địch. Trong khi đó ở đấu trường Europa League, Sevilla và Atletico Madrid cũng thay nhau lên ngôi 5 trong 7 mùa giải gần nhất.

Liverpool và chức vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử
Liverpool và chức vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử

Trở lại với bóng đá Anh, họ phải trải qua một hành trình kéo dài tới 11 năm để tái lập sự thống trị ở các cúp châu Âu bằng trận chung kết giữa Tottenham và Liverpool, hay Chelsea và Arsenal.

Rõ ràng, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã có sự trở lại ngoạn mục khiến tất cả phải trầm trồ. Vì rất lâu rồi, người ta mới thấy các CLB Tây Ban Nha lép vế trước sự trỗi dậy của nước Anh.

Trong nhiều năm tới, Premier League nhiều khả năng sẽ nuôi giấc mơ thống trị lâu dài. Với tiềm lực kinh tế hùng mạnh, đầu tư chất lượng và đang đạt tới độ chín, Liverpool, Man City, Chelsea… hoàn toàn có thể đem về thêm những danh hiệu và bỏ xa phần còn lại của bóng đá châu Âu trong nhiều năm tới.

Ở mùa giải mới, ngoài trận tranh Siêu cúp châu Âu là bản lề của bóng đá Anh, Man City sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, MU cũng được xây dựng lại từ đầu. Chưa kể những “bom tấn” sẽ nườm nượp phát nổ ở Premier League để tăng tính cạnh tranh. Và khi đó, bóng đá Anh sẽ thực sự là một thế lực khiến cả châu Âu phải nể và đó chắc chắn sẽ là cột mốc đánh dấu kỷ nguyên mới ở mùa giải 2019/20.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
00h15 Pháp U16 Nữ VS Mexico U16 Nữ
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h30 Burgos CF VS Espanyol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo