x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THOMAS MUELLER THIẾT LẬP CỘT MỐC LỊCH SỬ TẠI BUNDESLIGA

11:08 | 17/02/2020

Cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của Bayern Munich trước Cologne giúp tiền vệ Thomas Mueller tạo ra kỷ lục mới tại giải đấu cao nhất của nước Đức.

 

Từ khi những số liệu thống kê được áp dụng tại Bundesliga từ mùa 2004/05, không cầu thủ nào có được số đường chuyền dọn cỗ nhiều như Mueller sau 22 vòng đấu. Lúc này, ngôi sao 30 tuổi đã có 14 đường kiến tạo.

Trước Cologne trong trận đấu diễn ra tối 16/2, Mueller chỉ mất 5 phút để có 2 đường chuyền dọn cỗ cho Robert Lewandowski và Kingsley Coman lập công. Sau 90 phút thi đấu, ngôi sao của Bayern Munich cũng tung ra 7 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm uy hiếp khung thành đối thủ.

Nhận xét màn trình diễn của Mueller, thủ quân Bayern Munich, Manuel Neuer, nói: "Như chúng ta đều biết, Thomas luôn quan sát tất cả những đồng đội trên sân và kiến tạo rất tốt cho họ. Đó là bản năng của anh ấy, người luôn biết chọn thời điểm rất phù hợp".

Mueller bùng nổ trong chiến thắng 4-1 của Bayern Munich trước Cologne ở vòng 22 Bundesliga diễn ra tối 16/1.
Mueller bùng nổ trong chiến thắng 4-1 của Bayern Munich trước Cologne ở vòng 22 Bundesliga diễn ra tối 16/1.

Trang DW mô tả "Thomas Mueller chính là ngôi sao trong show diễn của HLV Hansi Flick". Họ viết: "Bất cứ khi nào tuyến giữa Bayern có bóng, Mueller luôn di chuyển rất nhanh và muốn nhận bóng để tung ra đường chuyền. Và hễ Thomas có bóng, cơ hội xuất hiện với Bayern Munich".

Không chỉ chơi tốt trên mặt trận tấn công, tiền vệ người Đức còn như người thủ lĩnh tinh thần với lứa đàn em. Chính cầu thủ này có lời khuyên hữu ích cho hậu vệ cánh Alphonso Davies, giúp người đồng đội bình tĩnh lại lúc bị mất bóng.

Mueller còn hoạt động xông xáo để hỗ trợ hàng thủ. Anh có pha đánh đầu giải nguy sau tình huống đá phạt rất nguy hiểm mà Cologne tạo ra trong hiệp 1. Cách tiền vệ từng vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức di chuyển để pressing cũng khiến hàng công đối thủ không có nhiều khoảng trống để phối hợp.

Dưới thời Hansi Flick, Mueller hồi sinh thấy rõ. Nếu như anh chỉ được chơi trong 90 phút trong 10 trận đầu mùa khi Bayern còn được dẫn dắt bởi Niko Kovac, thì tiền vệ người Đức được chơi suốt 90 phút ở 7 trong 12 trận gần nhất từ khi Hansi Flick nắm CLB. Anh cũng đáp lại niềm tin của ông thầy với màn trình diễn bùng nổ.

DW nhận định Thomas Mueller sẽ đóng vai trò rất quan trọng trên hành trình chinh phục chiếc Đĩa bạc lần thứ 8 liên tiếp của Bayern. Nhìn ngôi sao người Đức thể hiện phong độ thăng hoa, những cổ động viên "Hùm xám" hoàn toàn có quyền lạc quan vào điều đó.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo