x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THỦ QUÂN AUSTRALIA TỪ CHỐI ĐÁ 2 TRẬN GẶP TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM

16:07 | 27/08/2021

Trả lời báo chí Australia, thủ quân của Australia Mathew Leckie cho biết sẽ không tham dự 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 với Trung Quốc và ĐT Việt Nam.

Mathew Leckie vừa được trao chiếc băng đội trưởng của Australia cách đây 2 tháng. Cầu thủ này đã quyết định rút khỏi the Socceroos do các yêu cầu về đảm bảo phòng dịch của Australia phải tự cách ly 14 ngày ở khách sạn sau khi trở về từ nước ngoài, theo báo xứ Chuột túi.

“Chúng tôi vừa trở lại (Australia) từ Đức. Chúng tôi cảm thấy mệt mỏi. Có nhiều điều cần phải làm và tôi không thể rờ gia đình một mình. Về các quy định nhập cảnh, thời gian cách ly  thì đó có một chút phiền phức. Tôi thấy, các quy định đã có sự thay đổi nhanh chóng sau những gì dịch bệnh đã diễn ra. Tôi quyết không tham dự 2 trận đấu với Trung Quốc và ĐT Việt Nam nhưng sẽ xem xét ở các trận đấu ở những tháng kế tiếp”, tiền đạo Mathew Leckie giải thích cho quyết định rút lui của mình.

LĐBĐ Australia cũng như HLV trưởng đội bóng nước này đã mường tượng được tình cảnh cầu thủ rút khỏi ĐTQG trước lúc chưa công bố danh sách. Đó là ly do mà ông Arnold từng lên danh sách 65 cầu thủ để mời tham dự vào thành phần ĐT Australia, trong đó chủ yếu các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. 

Do không đáp ứng được yêu cầu về cách ly của chính phủ Australia nên LĐBĐ nước này phải thuê sân  Qatar để tổ chức trận đón tiếp Trung Quốc vào ngày 2/9 tới. Sau đó, Australia sẽ làm khách trên sân của ĐT Việt Nam vào ngày 7/9 tới.  Trở về từ Việt Nam, các cầu thủ Australia phải cách ly ít nhất 2 tuần. 

 “Tôi nói với ông ấy về hoàn cảnh của tôi khi phải đi xa gia đình quá lâu. Điều đó không dễ dàng nhưng ông ấy hiểu. Ông ấy luôn hiểu khi nói đến gia đình. Tất nhiên, ông ấy thất vọng. Có một vài cầu thủ như chúng tôi cũng sẽ vắng mặt trong đội hình", Leckie cho biết về cuộc nói chuyện với HLV trưởng Australia.

Leckie vừa trở về thi đấu cho Melbourne City ở A-League sau 10 năm chơi bóng ở Đức. Thế nên, tiền đạo này cho rằng, anh không thể tham dự ĐTQG trong tình cảnh phải trải qua những quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh để rồi phải xa gia đình trong cả một tháng. Theo báo chí Australia, Leckie có 2 con nhỏ, đang giúp người vợ Đức ổn định cuộc sống ở Melbourne. 

“Thời gian tới rất bận rộn khi có 3 quãng FIFA Days vào các tháng 9, 10 và 11, ba quãng dài trong 3 tháng. Nếu bình thường thì đó cũng là thời điểm khó khăn. Còn bây giờ Covid-19 và những quy định về phòng chống dịch ở Australia, chúng tôi sẽ phải đi thi đấu 10 ngày, sau đó trở về và cách ly thêm 2 tuần nữa và tiếp tục ở nhà thêm 1 tuần. Chu kỳ như thế cứ lặp đi lặp lại trong suốt 3 tháng. Điều đó cũng đồng nghĩa, tôi phải trải qua thời gian cách ly nhiều hơn là ở nhà”, Leckie bày tỏ suy nghỉ.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo