x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THUA NGƯỢC WEST HAM, CHELSEA ĐỂ MẤT NGÔI ĐẦU

08:41 | 05/12/2021

Mắc sai lầm không đáng có thủ thành Mendy đã dâng ngôi đầu bảng Premier League vào tay đối thủ.

Bàn thắng

West Ham: Lanzini (40' pen), Bowen (56'), Masuaku (87')

Chelsea: Silva (29'), Mount (44')

Làm khách trước West Ham, Chelsea như thường lệ ra sân với sơ đồ 4-3-2-1. Do Chalobah chấn thương, bộ ba trung vệ của The Blues là Christensen, Silva và Ruediger. Trong khi đó, ở tuyến giữa, Loftus-Cheek cùng Jorginho đá cặp tiền vệ trung tâm, hai bên cánh lần lượt là James và Alonso. Ở phía trên, Lukaku và Werner đồng loạt ngồi dự bị. Havertz là người được tin tưởng đá tiền đạo ảo, hỗ trợ ngay bên dưới anh là bộ đôi Ziyech - Mount.

Không cần mất nhiều thời gian, Chelsea bắt đầu làm chủ thế trận để tạo ra sức ép về phía cầu môn West Ham. Tuy nhiên, trong 20 phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel thi đấu tương đối bế tắc trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ từ chủ nhà. Trong bối cảnh như vậy, một lần nữa hàng thủ của Chelsea lên tiếng như bao trận đấu khác.

Phút 29, từ quả phạt góc bên cánh phải, Silva bật cao đánh đầu đập đất hiểm hóc tung lưới West Ham mở tỷ số trận đấu. Chỉ 1 phút sau, vẫn là trung vệ ngôi sao người Brazil sắm vai người hùng khi cứu thua trước cầu môn bỏ trống cho Chelsea sau tình huống ra chân của Coufal. 

Silva đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea

Dù vậy, tất cả nỗ lực của Silva trở thành xôi hỏng bỏng không sau sai lầm tai hại của thủ thành Mendy. Phút 39, Jorginho chuyền về cho Mendy, thủ môn này quá tự tin xử lý bóng và dưới sự áp sát của Bowen, anh để mất bóng để rồi lại phạm lỗi với đối thủ. West Ham được hưởng 11 mét và Lanzini không mắc sai lầm nào đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đến cuối hiệp 1, Chelsea một lần nữa vượt lên dẫn bàn, lần này người lên tiếng là Mason Mount. Đoạt bóng từ giữa sân, Chelsea lên bóng nhanh, Ziyech rót bóng như đặt từ cánh trái vào vòng cấm và Mount đặt lòng một chạm trong vòng cấm góc gần tung lưới West Ham. Một pha lập công thực sự đẳng cấp của tiền vệ mang áo số 19.

Mount ghi bàn đẹp mắt cho Chelsea

Sang hiệp 2, West Ham cố gắng đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Phút 56, Bowen sút bằng chân trái quá nhanh ở sát vòng cấm Chelsea. Bóng đi xuyên qua háng Christensen găm thẳng vào cột xa của đội khách khiến Mendy hoàn toàn bất lực gỡ hòa 2-2. 

Nhận bàn thua, Chelsea ào lên và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn chủ nhà. Tuy nhiên, phút 75, suýt chút nữa The Blues đã phải trả giá khi Bowen đệm bóng ra ngoài trước cầu môn bỏ trống từ pha căng vào bên cánh phải của Antonio. 

Bi kịch ập đến với Chelsea ở phút 87 khi cầu thủ vào sân thay người là Masuaku tạt bóng từ cánh trái nhưng bóng bất ngờ đi liệng vào cầu môn Chelsea hạ gục thủ thành Mendy, nâng tỷ số lên 3-2 cho West Ham. Pha làm bàn này khiến cả cầu trường sân London nổ tung và đây cũng là kết cục đắng ngắt dành cho Chelsea.

Thua ngược 2-3 trước West Ham, Chelsea đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh vào tay Man City và Liverpool - những đội đang bám đuổi rất sát phía sau. Trong khi đó, West Ham củng cố vị trí thứ 4 với 27 điểm, đồng thời chấm dứt mạch 3 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.

Đội hình ra sân

West Ham: Fabianski, Johnson, Dawson, Zouma, Coufal, Soucek, Rice, Bowen, Diop, Lanzini, Antonio.

Chelsea: Mendy, Christensen, Silva, Ruediger, James, Loftus Cheek, Jorginho, Alonso, Mount, Havertz, Ziyech.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo