x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TIẾT LỘ: MỘT NHÀ BÁO BẦU CHỌN QUẢ BÓNG VÀNG KHÔNG HỀ TỒN TẠI

14:41 | 09/12/2018

Một nhà báo đã được tạp chí France Football tín nhiệm để góp lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng 2018, nhưng sau cùng nhân vật này còn không hề tồn tại.

Trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2018, nhà báo của Comoros (tiếng Pháp là Comores), quốc gia nằm ở phía Tây Madagascar thuộc Đông Phi, có tên Abdou Boina đã bầu cho Kylian Mbappe giành Quả bóng vàng, Luka Modric về thứ hai, Cristiano Ronaldo về thứ ba trong khi Eden Hazard và Mohamed Salah lần lượt xếp thứ 4 và 5.

Tuy nhiên trang alwatwan.net khẳng định rằng cơ quan chủ quản của nhà báo Abdou Boina là tờ Albawad Comores đã dừng hoạt động trong suốt 6 năm qua.

"Tôi thực sự bất ngờ khi thấy tờ Albawad Comores xuất hiện trở lại. Còn đây là sự thật khác: tờ báo này đã đóng cửa từ 6 năm trước và không có ai tên Abdou Boina từng xuất hiện tại đây", Toimimou Abdou, phóng viên ảnh của Albawad Comores khi tờ báo này còn hoạt động khẳng định.

"Chúng tôi có hai phóng viên thể thao, Abdoul Youssouf cho bản tiếng Pháp và Sharif Ousseine cho bản tiếng Arab", Abdou nói thêm.

"Nhà báo" Abdou Boina của Comoros được tiết lộ là không tồn tại.
"Nhà báo" Abdou Boina của Comoros được tiết lộ là không tồn tại.

Ngoài ra trong danh sách bình chọn cho Quả bóng vàng, những lựa chọn của các nhà báo tới từ St Kitts, Cộng Hòa Trung Phi và Kyrgyzstan. Nhà báo Merv-Ann Thompson của St Kitts bầu Neymar giành Quả bóng vàng, Sergio Ramos giành Quả bóng bạc, Luis Suarez giành Quả bóng đồng, hai vị trí còn lại thuộc về thủ thành Alisson và tiền đạo Sergio Aguero.

Nhà báo Bishkek Taras Hlypenko của Kyrgyzstan bầu Quả bóng vàng cho thủ thành Thibaut Courtois, trong khi Albert Stanislas Koumbobako của Cộng Hòa Trung Phi tin rằng Karim Benzema là người xứng đáng phá vỡ chu kỳ thống trị của Ronaldo và Messi.

Quả bóng vàng 2018 sau cùng đã thuộc về Luka Modric với 753 điểm, Cristiano Ronaldo về thứ 2 với 478 điểm, Leo Messi chỉ về đích thứ 5 với 280 điểm.

Luka Modric là chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2018.
Luka Modric là chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2018.

Danh hiệu Quả bóng vàng 2018 do tạp chí France Football (FF) của Pháp tổ chức với những lá phiếu tới từ những nhà báo được FF chọn mặt gửi vàng trên khắp thế giới. Mỗi quốc gia chỉ có một nhà báo được bầu chọn.

Tại Việt Nam, người được France Football tin tưởng là nhà báo Trương Anh Ngọc của Thông tấn xã Việt Nam. Trong cuộc bình chọn năm nay, nhà báo Anh Ngọc bầu cho Luka Modric giành Quả bóng vàng, Antoine Griezmann giành Quả bóng bạc, Cristiano Ronaldo giành Quả bóng đồng, Leo Messi và Mohamed Salah lần lượt về đích thứ 4 và thứ 5.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo