x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TIẾT LỘ: SIR ALEX CHƯA BAO GIỜ 'SẤY' RONALDO

16:31 | 10/07/2019

Nổi tiếng với biệt danh "Máy sấy tóc" nhưng Sir Alex Ferguson lại chưa bao giờ quát vào mặt Cristiano Ronaldo và điều đó khiến ông càng trở nên vĩ đại trong mắt học trò cũ Jonathan Spector.

Sir Alex có sợ ai ở Old Trafford không? Câu trả lời rõ ràng là không. Đến những cầu thủ rắn mặt như Roy Keane, Peter Schmeichel, Jaap Stam... còn bị ông thầy người Scotland mắng như hắt nước thì đủ hiểu.

Nhưng một con người "gia trưởng" như Sir Alex không phải lúc nào cũng cực đoan. Ông quát được thì cũng dỗ dành được, điều đó khiến ông trở nên khác biệt. Trong trí nhớ của Spector thì Sir Alex hiện lên như một người đại trí, đại tài, đặc biệt trong cách dụng nhân.

Spector gia nhập M.U từ Chicago Fire cùng năm 2003 với Ronaldo. Chứng kiến những bước đi đầu tiên của CR7 trên con đường trở thành một huyền thoại sống, hậu vệ người Mỹ lại càng khâm phục Sir Alex.

"Sir Alex chưa bao giờ 'sấy' Ronaldo. Thật buồn cười là ông ấy cũng chưa bao giờ nói chuyện với tôi theo cách đó. Tôi nghĩ Sir Alex là người siêu thông minh vì ông ấy biết cách nói chuyện với cầu thủ, những người không bao giờ phản ứng giống nhau khi nhận chỉ trích.

Ronaldo đối đầu Spector khi anh chuyển sang thi đấu cho West Ham
Ronaldo đối đầu Spector khi anh chuyển sang thi đấu cho West Ham

Có một vài người sẽ dễ chịu khi có cánh tay quàng qua vai, một vài người khác lại thích bị nói vào mặt. Sir Alex biết rất rõ cách để nói chuyện với từng cầu thủ. Tôi chưa bao giờ thấy ông ấy quát vào mặt Ronaldo, tôi không nghĩ đó là sự thiên vị, chỉ là ông ấy biết cách giúp học trò bộc lộ những tố chất tốt nhất".

Nói riêng về Ronaldo, Spector nhớ lại: "Cậu ấy từng là một người luôn thất vọng. Bạn có thể thấy Ronaldo có nhiều tố chất nhưng chưa phải một cầu thủ hoàn thiện lúc bấy giờ. Tôi nghĩ để được như ngày nay, Ronaldo nợ rất nhiều người, không chỉ Sir Alex mà còn là các đồng đội xung quanh.

Sir Alex đã làm một công việc tuyệt vời khi sở hữu những cầu thủ có thể giúp đỡ những người xung quanh, khiến tất cả trở nên hoàn thiện hơn. Những năm tháng ở Old Trafford đã giúp Ronaldo trở thành một cầu thủ hoàn thiện. Cậu ấy không thể tìm ra nơi nào tốt hơn cho mình trong giai đoạn đó.

Ví dụ như những động tác cuối cùng, bạn có thể thấy Ruud Van Nistelrooy tuyệt vọng ra sao khi chờ đợi Ronaldo đảo chân hết lần này đến lần khác rồi mới chịu tạt vào vòng cấm. Tuy vậy, phẩm chất 1 đối 1 chứng minh Ronaldo là một cầu thủ đặc biệt ngay từ lúc đó".

 

* TIN BÓNG ĐÁ 10/7: BỐC THĂM Vòng loại World Cup 2022 Châu Á, Messi tiếp tục bị chỉ trích...

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo