x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TIẾT LỘ VỀ TÌNH HUỐNG ĐÁ PENALTY ĐẶC BIỆT CỦA QUẾ NGỌC HẢI

14:43 | 17/01/2019

Thủ quân của đội tuyển Việt Nam là người chốt hạ trận đấu với Yemen bằng cú dứt điểm rất lạnh lùng trên chấm luân lưu trong hiệp hai.

Các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á bước vào loạt trận cuối cùng tại bảng D khi đã biết trước mục tiêu phải thắng 3 bàn để chắc suất đi tiếp vào giai đoạn knock out. Tuy không thể hoàn thành nhiệm vụ nhưng chiến thắng chung cuộc 2-0 cũng giúp cơ hội kiếm vé ở 'nhóm 3' rộng mở.

Nguyễn Quang Hải mở tỉ số ở phút 39 sau một cú ra chân mang đẳng cấp châu lục. Bàn thắng đó khiến bình luận viên trên sóng truyền hình và đặc biệt là nhà đài FOX Sports như phát cuồng với những tuyên bố đi kèm như 'tuyệt vời, hoàn hảo, hay gợi ý cho các tuyển trạch viên để ý đến anh...'.

Quang Hải chứng tỏ được đẳng cấp châu lục của mình với cú đá này.
Quang Hải chứng tỏ được đẳng cấp châu lục của mình với cú đá này.

Sang đến hiệp hai, đội tuyển Việt Nam cũng sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt và nó cũng đến từ một quả đá phạt. Tất nhiên khác biệt nằm ở chỗ, đây là tình huống phạt đền và người đứng trước bóng không phải Quang Hải hay Công Phương mà là một trung vệ.

Giải thích cho điều này, bình luận viên trên sóng truyền hình khẳng định đó là chiến thuật mà các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã luyện tập từ trước và Quế Ngọc Hải cũng có nhiều kinh nghiệm nhất trong đội hình. Vì vậy đặt áp lực lên vai anh âu cũng không có gì bất ngờ.

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt và đáng chú ý là cú sút của trung vệ sinh năm 1993 rất giống với một cách ra chân của một người mà nhiều ý kiến cho rằng Ngọc Hải "rất hâm mộ" - Sergio Ramos. Tuy không phải quả panelka nhưng cách lấy đà trước khi chạm bóng thì rất tương đồng.

Đó đều là những động tác giả ở chân trái trong khoảng dưới 10 nhịp di chuyển và cú dứt điểm chân phải nhẹ nhàng nhưng lạnh lùng, đủ để đánh lừa được thủ môn đối phương dù đó là một quả lốp bóng hay dứt điểm chìm về phía góc khung thành của họ.

Ngọc Hải và cú dứt điểm tương tự Sergio Ramos.
Ngọc Hải và cú dứt điểm tương tự Sergio Ramos.

Chiến thắng với tỉ số 2-0 vẫn chưa đủ trong việc tìm kiếm một suất đi tiếp mà không quan tâm đến hai cặp đấu cuối cùng ở vòng bảng. Dù vậy, khả năng để đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng knock out vẫn rất lớn nếu nhìn vào bảng xếp hạng và hiệu số bàn thắng bại ở thời điểm này.

Nếu nói gót Thái Lan, chúng ta sẽ phải đụng độ với đội tuyển Jordan ở vòng 1/8 và đây cũng là một đại diện rất mạnh ở khu vực Tây Á bởi họ đứng đầu ở bảng đấu khác và có những chiến thắng ấn tượng trước ĐKVĐ Australia hay Syria. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo