x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TIÊU CHÍ CHỌN QUÂN CỦA THẦY PARK LÀ GÌ?

09:45 | 03/08/2018

Sau giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018, HLV Park Hang-seo sẽ chọn ra 20 cầu thủ tham dự ASIAD 18. Đó là những gương mặt phải đáp ứng những tiêu chí mà ông đưa ra.

Theo đó, 3 tiêu chí mà ông đưa ra như sau: “Thứ nhất, người đó phải là người chơi tốt nhất ở vị trí đó. Thứ hai, người đó phải có phong độ tốt nhất và thứ ba, phải có sự nỗ lực, luôn tự coi mình là một thành viên của đội với đúng phương châm – đội của chúng ta là một”.

Trong cuộc họp báo trước giải bóng đá quốc tế U23, HLV Park Hang-seo cho biết sẽ tạo điều kiện để cả 30 cầu thủ U23 Việt Nam được thi đấu nhằm chọn ra những cầu thủ xứng đáng nhất. Ông Park tiếp tục nhắc lại những tiêu chí mà ông lựa chọn cầu thủ, điều này cho thấy HLV người Hàn Quốc đang rất chú trọng xây dựng một màu sắc riêng cho ĐT U23 Việt Nam.

Đặc biệt, trong số các tiêu chí ông Park đưa ra, tiêu chí thứ 3 được chú ý hơn cả. Ông nhấn  mạnh rằng: “Tôi sẽ lựa chọn cầu thủ dựa trên năng lực, phong độ, tinh thần. Cầu  thủ đó phải cố gắng hiến thân vì đội, vì màu cờ sắc áo”. 

Tức là ông Park cực kỳ nhấn mạnh tinh thần đồng đội và lối chơi tập thể U23 Việt Nam. Đây là điều từng giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở giải U23 Châu Á và ông Park hiểu rằng, đấy là ưu điểm của các học trò khi đối đầu với những đội bóng lớn và ông muốn phát huy điều đó.

Bên cạnh đó, nhìn vào lực lượng của U23 Việt Nam hiện tại, có thể thấy không chỉ có thành phần gồm các cầu thủ U23 Việt Nam từng tạo kỳ tích ở Thường Châu hồi đầu năm. Đó còn là các cầu thủ mới và cầu thủ ngoài độ tuổi U23, thế nên công việc của ông Park là phải gắn kết các mảnh ghép đó thành một khối.

Chính ông đã phân tích điều này rằng: “Trong đợt tập trung lần này, có 18 cầu thủ từng góp mặt ở giải U23 Châu Á 2018, 8 cầu thủ mới và 4 cầu thủ ngoài độ tuổi 23. Với những cầu thủ từng thi đấu ở giải U23 Châu Á, tôi đã hiểu họ, còn với những cầu thủ mới tôi cũng cần thời gian để họ thể hiện và tham gia vào đội hình chính. Không chỉ riêng hàng tiền đạo, tôi nghĩ mọi vị trí đều có sự cạnh tranh cho suất đá chính”.

Ở U23 Việt Nam hiện tại, nhóm cầu thủ HAGL và nhóm cầu thủ Hà Nội chiếm đến nửa đội hình khi mỗi CLB đóng góp 8 cầu thủ. 

Ông Park cũng hiểu rằng, không chỉ yếu tố chuyên môn, việc tạo ra sự đoàn kết thành một khối là quan trọng như thế nào. Chính vì vậy mà ông đặc biệt nhấn mạnh yếu tố cầu thủ vì tập thể trong khâu tuyển quân của mình cho ASIAD 18.

Giải bóng đá quốc tế U23 thực chất là một giải giao hữu, thế nên chuyện thắng thua sẽ không được đặt nặng. Ông Park cũng thừa nhận rằng điều cuối cùng ông hướng đến là việc chuẩn bị cho ASIAD 18. Chính vì vậy mà sẽ không bất ngờ nếu ông thầy người Hàn Quốc xoay tua lực lượng để phục vụ cho việc tuyển quân.

Có thể thấy, đây là một trong những lần hiếm hoi ông Park đưa ra tiêu chí chọn quân kỹ đến thế. Nhìn vào lực lượng 30 cầu thủ hiện tại của U23 Việt Nam, ông Park đang có nhiều sự lựa chọn cho 1 vị trí, đấy là điểm lợi. Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận rằng, ông Park cũng có những cái khó nhất định khi sẽ phải gạt bỏ một số công thần để dành suất cho vị trí xứng đáng hơn.

Như ở vị trí thủ môn hiện tại, Văn Lâm đang là gương mặt sáng giá nhất, trong khi Bùi Tiến Dũng từng là người hùng ở giải U23 Châu Á 2018. 

HLV Park Hang-seo đánh giá: “Tôi theo dõi suốt 4 tháng ở V.League 2018, trong 3 thủ môn ở giải U23 Châu Á, không có ai được ra sân thường xuyên. Giờ đi tìm thủ môn, không có đội nào thủ môn dưới 23 tuổi được thi đấu thường xuyên.

Đối với vị trí thủ môn, theo quan điểm cá nhân của tôi thì Đặng Văn Lâm vẫn là thủ môn tốt nhất ở V.League hiện nay. Còn Bùi Tiến Dũng chưa giữ được vị trí của mình ở Thanh Hoá. 

Với Dũng, vấn đề là do không được thi đấu thường xuyên nên có lẽ phong độ không được tốt. Chính vì vậy, bắt buộc tôi phải gọi Đặng Văn Lâm, từ 3 thủ môn đó, tôi sẽ có sự lựa chọn cuối cùng. Trong 3 thủ môn, chỉ có 2 người được chọn”.

Có thể thấy, sự lựa chọn nhân sự cho ASIAD 18 của ông Park trong cái dễ lại có cái khó. Mặc dù việc chọn cầu thủ dựa trên yếu tố chuyên môn và sự phù hợp. Thế nhưng, có những quyết định đôi khi lại đứng giữa yếu tố lý trí và tình cảm. Hy vọng, sau giải bóng đá quốc tế U23, ông Park sẽ có được những cái tên xứng đáng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo