x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TOTTENHAM ĐANG TẬP LÀM QUEN VỚI CUỘC SỐNG KHÔNG ERIKSEN

14:42 | 26/08/2019

Sau khi cần sự giải cứu của Harry Kane để thắng Aston Villa ở vòng 1, và bằng cách nào đó rời Man City với trận hòa 2-2 kỳ diệu, đến ngày hôm qua, Tottenham đã ngã sấp mặt trước Newcastle United ngay trên sân nhà với tỉ số tối thiểu 0-1.

Cũng phải nói rằng vận may đã không còn ủng hộ Gà Trống bởi VAR đã từ chối 2 tình huống penlty của đội chủ nhà. Nhưng ngoài màn tranh cãi VAR, Newcastle hoàn toàn xứng đáng nhận phần thưởng là 3 điểm cho dù họ chỉ kiểm soát được 20% bóng trong cả trận đấu.

Cũng giống như trận đấu với Villa, Pochettino bỏ Christian Eriksen – bộ não chính của Gà Trống - trên băng ghế dự bị và mãi đến phút thứ 62, tiền vệ người Đan Mạch mới được thi đấu. Cần nhớ, đây nhiều khả năng là mùa giải cuối cùng của cầu thủ 27 tuổi này tại Tottenham. 

Pochettino đã thừa nhận rằng, không thể chắc Eriksen vẫn sẽ khoác áo Tottenham ở mùa giải này bởi thị trường chuyển nhượng vẫn hoạt động, và Eriksen vẫn có thể khoác áo đội bóng châu Âu nào đó. Nhưng ông không nói rõ rằng, liệu có phải điều này khiến bộ não của đội bóng bị tước quyền đá chính hay không

Erriksen vẫn còn có khả năng ra đi ngay mùa hè này
Erriksen vẫn còn có khả năng ra đi ngay mùa hè này

“Tôi không thể chọn nhiều hơn 11 cầu thủ. Tôi hiểu rằng các phóng viên sẽ hỏi tôi vấn đề này. Nếu CLB thắng 3-0, bạn sẽ không hỏi tôi câu hỏi đó. Những cầu thủ bị loại luôn luôn tốt khi bạn không thắng. Tôi không muốn biện minh cho hiệu suất của thắng bại vì điều đó”, HLV Pochettino nói.

Một vị trí chính thức đương nhiên là của Son Heung-Min, người đã trở lại sau án treo giò 3 trận. Tiền đạo người Hàn Quốc đã thử thách thủ môn Martin Dubravka của Newcastle bằng cú vô lê đẹp mắt trong hiệp một, nhưng từ thời điểm đó, Spurs càng đá càng sa sút.

Đến phút 27, khi Daniel Rose mắc lỗi vị trí, để bóng đến chân Joelinton và cầu thủ này đã có một pha dứt điểm tầm thấp khiến Hugo Lloris bó tay. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh tại Premier League kể từ khi gia nhập Chích Chòe với kỷ lục chuyển nhượng 40 triệu bảng từ Hoffenheim.

Gạt anh khỏi đội hình chính, Tottenham đã thua Newcastle
Gạt anh khỏi đội hình chính, Tottenham đã thua Newcastle

Ngồi bên ngoài theo dõi, Eriksen thấy Spurs hùng hục tung những đường chuyền vô vọng nhằm phá vỡ hàng thủ gồm 10 người do HLV Steve Bruce thiết lập, khi biến sơ đồ 3-4-2-1 thành 5-4-1 nhằm bảo toàn tỉ số. Chỉ có một mình Joelinton được cắm trên cao nhằm tranh thủ những cơ hội phản công.

Chỉ đến khi Eriksen vào sân, lối chơi của Tottenham mới bớt tối tăm khi đã tiếp cận được khung thành đối phương gần hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn. Moussa Sissoko - đá bóng vọt xà ngang từ khoảng cách rất gần. Thậm chí, Eriksen cũng dứt điểm để tìm kiếm bàn thắng nhưng thủ môn Dubravka đã xuất sắc từ chối.

Tình huống VAR từ chối quyết định thổi 11m chỉ khiến trận đấu thêm kịch tích, nhưng không phải nguyên nhân khiến Gà Trống thua tại chuồng nhà. Đó chính vì Eriksen không được trọng dụng, như nhằm gây sức ép từ CLB tới cầu thủ này, hoặc họ đang tập sống mà không cần tiền vệ này.

Nhưng dù lý do là gì, Tottenham đá như kẻ lơ ngơ khi mất đi bộ não sáng tạo của mình. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo