x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TOTTENHAM - FULHAM: KANE CẦN GIẢI ĐƯỢC LỜI NGUYỀN THÁNG 8?

10:54 | 18/08/2018

Harry Kane đang quyết tâm ghi bàn vào lưới Fulham ở trận chiến tại vòng 2, để giải lời nguyền chưa bao giờ lập công trong tháng 8 tại sân chơi Premier League.

21h ngày 18/8, sân Wembley vòng 2 Premier League: Tottenham - Fulham

Thông tin lực lượng

- Tottenham: Victor Wanyama, Cameron Carter-Vickers, Juan Foyth không thể ra sân vì chấn thương. Son Heung-Min đang bận dự ASIAD 2018. Trong khi đó khả ra ra sân của Eric Dier và Lucas Moura để ngỏ.

- Fulham: Alfie Mawson dính chấn thương, Denis Odoi bị treo giò. Joe Bryan và Tim Ream để ngỏ khả năng ra sân.

Phong độ và đối đầu

- Tottenham bất bại 36/38 trận trên sân nhà gần nhất. Họ giành 6 chiến thắng trong 7 lần đối đầu gần đây với Fulham.

- Fulham thắng 2 thua 3 trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

Lời nguyền tháng 8 của Harry Kane

Kane cần giải được lời nguyền tháng 8
Kane cần giải được lời nguyền tháng 8

Harry Kane là một trong những tiền đạo cắm xuất sắc nhất châu Âu và thế giới ở thời điểm này. Tại đấu trường Premier League, trong 4 mùa giải gần nhất, tiền đạo người Anh đều ghi trên 20 bàn. Trong đó có 2 lần giành ngôi vị “vua phá lưới” và 2 lần đứng ở vị trí thứ 2.

Mặc dù có thành tích ghi bàn rất ấn tượng tại sân chơi cao nhất nước Anh, nhưng Harry Kane lại luôn gặp khó trong tháng 8. Theo đó, chân sút sinh năm 1993 lập kỷ lục buồn, khi chưa bao giờ ghi bàn trong tháng này.

Thống kê chỉ ra rằng, trong suốt sự nghiệp chơi bóng của mình ở Premier League, Harry Kane ra sân 14 trận với tổng thời lượng 988 phút tung tới 46 cú dứt điểm, nhưng chưa một lần xé lưới của các đối thủ.

Ở trận đấu ra quân Premier League 2018/2019 với Newcastle, Harry Kane gây thất vọng lớn. Theo đó, tiền đạo này chỉ tung vỏn vẹn 2 cú dứt điểm, ít hơn cả hậu vệ Davinson Sánchez, anh được Whoscored chấm 6,5 điểm, tệ thứ 3 trong số các cầu thủ Tottenham ở trận này.

“Harry Kane là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu thời điểm này. Fulham phải tổ chức tốt để ngăn chặn cậu ấy và một số cầu thủ chất lượng khác của Tottenham. Và tôi hy vọng, Harry Kane sẽ không ghi bàn thắng đầu tiên của cậu ấy trong tháng 8 vào lưới chúng tôi” - Slavisa Jokanovic của Fulham hy vọng.

Mặc dù, HLV Slavisa Jokanovic muốn Hary Kane tiếp tục bị ám ảnh bởi “lời quyền tháng 8” theo như cách gọi của truyền thông nước Anh. Tuy nhiên, sau màn trình diễn thất vọng ở trận ra quân, Harry Kane đang tập luyện chăm chỉ và quyết tâm xé lưới Fulham để phá bỏ lời nguyền.

Và lời xin lỗi của HLV Mauricio Pochettino

Tottenham đã chi khoảng 1 tỷ bảng cho việc xây sân vận động mới. Vì vậy, trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018, đội bóng này đã thắt chặt chi tiêu. Họ không mua được tân binh nào để gia tăng sức mạnh đội hình, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng của HLV Mauricio Pochettino

Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina biết thấu hiểu cho đội bóng chủ quản. Điều duy nhất ông lăn tăn và phải xin lỗi các cổ động viên của Tottenham là sân vận động mới của đội bóng này vẫn chưa thể đi vào hoạt động. Do đó, trận đấu với Fulham tối nay sẽ diễn ra tại Wembley.

Mặc dù vậy, cựu thuyền trưởng của Espanyol đã quyết tâm: “Tôi lấy làm tiếc vì sự cố này [sân đấu mới chưa được đưa vào sử dụng] và tôi hiểu những về đề về vé và tiền bạc mà các cổ động viên phải bỏ ta. Tôi muốn nói lời xin lỗi, nhưng tôi hứa Tottenham sẽ thi đấu hết sức, giành chiến thắng để mang phần thưởng cho họ”.

Quyết tâm biến lời xin lỗi thành phần thưởng của HLV Mauricio Pochettino dựa trên cơ sở thực tế. Bởi lẽ dù không được chơi trên sân vận động chính chủ của mình, nhưng xét về thực lực, đẳng cấp thì Tottenham có sự chênh lệch khá lớn so với Fulham.

Ngoài ra, Spurs cũng có thành tích đối đầu rất tốt với Fulham. Theo đó, trong 7 trận đấu gần nhất với đối thủ trên mọi đấu trường, Tottenham đã giành 6 chiến thắng, ghi được 16 bàn thắng, để lọt lưới 4. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở FA Cup 2016/2017, khi đó đội bóng của HLV Mauricio Pochettino giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

Với thành tích đối đầu ấn tượng, đội hình có chất lượng, chiều sâu hơn, Tottenham được dự đoán sẽ đánh bại Fulham để tiếp tục nằm trong top đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu. Cuộc đọ sức này diễn ra vào lúc 21h tối nay (18/8 - giờ Việt Nam).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo