x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TP.HCM 0-0 SHB.ĐN (PEN 3-2): TIẾN DŨNG TỎA SÁNG ĐƯA CHỦ NHÀ ĐI TIẾP

23:27 | 30/05/2020

Hòa 0-0 trong 2 hiệp đấu chính thức, thủ môn Tiến Dũng vào sân từ ghế dự bị đã đẩy thành công 2 quả 11m, qua đó, giúp TP.HCM loại SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 cúp Quốc gia và lấy vé đi tiếp.

 

Rất bất ngờ khi trong đội hình xuất phát của TP.HCM, Công Phượng bị gạch tên. Có lẽ một phần do thiếu vắng chân sút có kỹ thuật tốt nhất ấy nên trong 45 phút đầu tiên, hàng công của TP.HCM tỏ ra bế tắc trước SHB.ĐN. 

Kiểm soát bóng tốt hơn khi chiếm đến 60%, TP.HCM cũng thường xuyên dâng cao tấn công với 4 mũi giáp công gồm Văn Thành, Huy Toàn, Phi Sơn và Amido. Tuy nhiên, các pha hãm thành của đoàn quân ông Chung Hae Seong lại không gây được khó khăn nào cho hàng thủ vốn không quá chắc chắn của SHB.ĐN.

Những tình huống khiến cho khán giả TP.HCM tiếc nuối có chăng là pha bắn đại bác từ xa của hàng tiền vệ. Điển hình là ở phút 23, Hoàng Thịnh tung cú sút xa như búa bổ buộc thủ môn Tuấn Mạnh phải đẩy bóng ra. Một cầu thủ của TP.HCM băng vào đánh đầu bồi nhưng bóng lại chệch khung thành. 

Bên phần sân đối diện, SHB.ĐN chỉ lo chống đỡ các pha hãm thành của TP.HCM nên không đặt nặng chuyện tấn công và cũng có thể là không thể lên nổi bóng do bị hàng tiền vệ của chủ nhà phong tỏa. Đó là lý do suốt hiệp 1, thủ môn Thanh Thắng của TP.HCM tỏ ra khá nhàn nhã. Tình huống có chăng đến với SHB.ĐN khi Đức Chinh còn ở trên sân nhưng pha dứt điểm đầu trận không được công nhận do việt vị dù đã làm rung lưới đội chủ nhà. 

Công Phượng được tung vào sân từ đầu hiệp 2.
Công Phượng được tung vào sân từ đầu hiệp 2.

Đầu hiệp 2, TP.HCM tung Công Phượng vào sân để hy vọng tìm kiếm sự đột biến trên hàng công. Tuy nhiên, chân sút này đã bị các hậu vệ của SHB.ĐN chăm sóc rất kỹ nên không thể ghi dấu ấn nào đáng kể.

Điều bất ngờ là sau khoảng 10 phút của hiệp 2, SHB.ĐN đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Vì thế, đoàn quân của ông Lê Huỳnh Đức đã kiểm soát bóng tốt hơn, chơi ngang ngửa hơn khi tạo thế trận ăn miếng, khiến thủ môn Thanh Thắng phải trong tình trạng cạnh giác cao độ. Tuy vậy, SHB.ĐN cũng không thể xuyên thủng lưới đối phương.

Hòa 0-0 trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào loạt luân lưu 11m. TP.HCM đã sử dụng thủ môn Tiến Dũng ở loạt đá cân não này. Không phụ lòng BHL, thủ thành này đã xuất sắc đẩy 2 quả penalty, qua đó, giúp chủ nhà thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 để giành quyền đi tiếp. 

Chung cuộc: TP.HCM 0-0 SHB.ĐN (pen 3-2)

Đội hình thi đấu:

TP.HCM: Thanh Thắng (Tiến Dũng, 90+2'), Hữu Tuấn, Amido (Công Hiển, 67'), Tùng Quốc, Hoàng Thịnh, Phi Sơn,  Văn Thành (Xuân Nam, 67'), Huy Toàn (Công Phượng, 46'), Văn Thuận, Công Thành, Diakite.  

SHB.ĐN: Tuấn Mạnh, Công Nhật, Đình Hoàng, Igor, Minh Tâm, Anh Tuấn (Ngọc Toàn, 77'), Tiến Dụng, Đức Chinh (Thanh Hải, 20'), Văn Long (Tài Lộc, 46'), Akinade, Tanda (Viết Thắng, 77').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo