x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

TP.HCM 2-0 HL HÀ TĨNH: 3 ĐIỂM TRỌN VẸN TRÊN SÂN NHÀ

22:17 | 24/01/2021

Đá hơn người từ khoảng cuối hiệp 1, nhưng phải đến giữa hiệp 2 đội chủ nhà TP.HCM mới có thể mở tỷ số. Giành được 3 điểm, nhưng lối chơi của thầy trò HLV Polking có nhiều vấn đề đáng lo.

Cả hai đội nhập cuộc khá cẩn trọng ở những phút đầu trận, để rồi sau đó là những màn ăn miếng trả miếng khá ồ ạt về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, những mảng miếng tấn công của cả hai đội vẫn đều khá hiền và chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

Thực tế, HL Hà Tĩnh là những người đã nhường thế chủ động cho chủ nhà TP.HCM trong suốt hiệp 1, nhưng họ mới là những người có 2 cơ hội mười mươi để ghi bàn mở tỷ số. Đáng tiếc là hết Tuấn Hải (phút 14) rồi đến Claudecir (phút 35) đều đã bỏ lỡ trong những tình huống đối diện với thủ môn Thanh Thắng. Trong khi đó, chủ nhà TP.HCM dù nắm thế chủ động và tạo ra nhiều đường tấn công, nhưng họ gần như chưa có cú dứt điểm nào làm khó được thủ môn Quang Tuấn và hàng phòng ngự số đông của HL Hà Tĩnh.

Phút 22, HL Hà Tĩnh gặp bất lợi lớn khi đội trưởng Phi Sơn dính chấn thương khá nặng không thể tiếp tục thi đấu, thay cho anh là ngoại binh Akinade. Tuy nhiên, bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở phút 36 khi HL Hà Tĩnh chỉ còn chơi với 10 người do ngoại binh Kelly bị chiếc thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ. 

Lee Nguyễn ra quân trong màu áo TP.HCM.
Lee Nguyễn ra quân trong màu áo TP.HCM.

Chơi hơn người nên không ngạc nhiên khi CLB TP.HCM tiếp tục là những người cầm thế trận khi hiệp 2 bắt đầu. Họ liên tục triển khai các đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Quang Tuấn, nhưng đã vấp phải hàng phòng ngự số đông của HL Hà Tĩnh nên vẫn chưa thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào. 

Phải đến phút 62, từ cú phạt góc, bóng được các cầu thủ TP.HCM đưa vào trong, Tuấn Hải của đội khách đã phá bóng ra trúng ngay chân của Huy Toàn và anh đã có cú sút như một lưỡi kiếm xuyên qua một rừng chân của cầu thủ hai đội để mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà TP.HCM.

Bàn thắng đã khai thông thế bế tắc và cả giải toả áp lực cho đội chủ nhà, giúp họ chơi thanh thoát hơn. Đến phút 71, ngoại binh Frederico đã đột phá qua một loạt cầu thủ HL Hà Tĩnh để đối diện với thủ môn Quang Tuấn và dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho TP.HCM.

Niềm vui của Huy Toàn và đồng đội khi ghi bàn thắng.
Niềm vui của Huy Toàn và đồng đội khi ghi bàn thắng.

Cần nói thêm, HL Hà Tĩnh bị ép sân gần suốt hiệp 2 và bị dẫn 2 bàn, nhưng các cầu thủ của HL Hà Tĩnh vẫn chơi phòng ngự phản công rất tốt và nếu may mắn thì họ đã có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 77 của Văn Long.

Giành 3 điểm trọn vẹn với 2 bàn thắng, nhưng thực tế lối chơi của chủ nhà TP.HCM vẫn còn rất nhiều điều đáng lo và nếu không có những điều chỉnh trong thời gian tới, e thầy trò HLV Polking sẽ rất mệt.

CHUNG CUỘC: TP.HCM 2-0 HL Hà Tĩnh

GHI BÀN: Huy Toàn (62’), Dario Junior (71’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Đình Khương (Hoàng Lâm, 83’), Diakite, Ngọc Đức (Huy Toàn, 46’), Thanh Bình, Hoàng Thịnh, Lee Nguyễn (Xuân Nam, 73’), Joao Paulo, Ti Phông, Dario Junior (Trùm Tỉnh, 83’).

HL.HT: Quang Tuấn, Kely, Văn Nam, Văn Vĩ (Văn Long, 69’), Văn Công, Phi Sơn (Akinade, 22’), Trung Học, Nhật Minh (Văn Hiệp, 74’), Quách Tân (Văn Đức, 69’), Tuấn Hải, Claudecir.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG 1
21h00 Kuwait Futsal VS Bahrain Futsal
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
21h00 Tunisia U17 VS Ai Cập U17
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo